Mẫu xe máy có thiết kế khá giống Honda PCX nhưng rẻ bẳng một nửa: Có làm nên chuyện?

(Banker.vn) Thị trường Việt nay đã có thêm 1 sự lựa chọn mới trong phân khúc xe máy tay ga 125cc. Chiếc xe này gây ấn tượng ngay từ lần đầu tiên với thiết kế khá lớn và hầm hố. Vậy chiếc xe này có gì ấn tượng?

Vì sao xe máy Honda Scoopy nhập khẩu Thái đắt hơn nhập từ Indonesia?

Bảng giá xe máy Honda SH 2022 mới nhất ngày 8/10 tại Hà Nội: "Đã đắt nay còn đắt hơn"

"Lão đại trong làng xe máy côn tay" giảm hơn 9 triệu tại đại lý: Thời điểm vàng tậu hàng chơi Tết

Thiết kế mạnh mẽ và lịch thiệp

Lấy cảm hứng từ đàn anh đời trước, Suzuki Burgman Street tạo ấn tượng bởi vẻ ngoài khá "hầm hố" và "cơ bắp". Xe có nhiều chi tiết thiết kế khá góc cạnh và sắc sảo. Thân là một chiếc scooter nhưng xe lại mang hơi hướng đường phố và bụi bặm. Đặc biệt là phần đầu xe nhô ra để lại ấn tượng mạnh. Đầu xe máy có thiết kế góc cạnh phối hợp với dãy chrome chạy dọc từ kính chắn gió xuống cụm đèn. Cụm đèn LED chụm lại trông mạnh mẽ.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Xe được nhà sản xuất hướng tới đối tượng khách hàng nam yêu thích sự lịch lãm và mạnh mẽ. Có thể nói xe là một trong những đối thủ của dòng xe Honda Air Blade tại Việt Nam. Yên xe Burgman Street cao 780mm, chiều dài cơ sở của xe 1.265mm ngắn hơn đối thủ Air Blade 21mm. Khối lượng cũng tương đương Air Blade 110kg.

Nhiều người dùng cũng có ý kiến rằng phần đuôi xe được thế tạo cảm giác không đầy đặn. Đối với mẫu xe ga thể thao, Burgman chưa thực sự làm tốt ở ngoại hình. Thường thì vẻ hầm hố sẽ đến từ dàn chân của xe, tạo cảm giác chắc chắn, an toàn. Burgman được chăm chút ở thân trên nhưng phía bánh xe lại cho người xem cảm giác "hụt".

Trang bị xe

Xe được trang bị hệ thống phanh CBS chứ không phải phanh ABS như những loại xe ga cùng phân khúc. Yên xe lớn và thiết kế êm ái cho người dùng. Ngăn chứa đồ phía trước xe tích hợp cổng sạc USB để sạc điện thoại.

Xe không có công tắc đèn, thay vào đó công tắc được tích hợp với nút tắt/mở động cơ. Chìa khóa xe đi "lùi" so với thời đại là vẫn dùng chìa khóa cơ. Đế để chân xe khá rộng và hông xe cũng được thiết kế thuận tiện cho người lái.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Cốp chứa đồ rộng có dung tích 21,5 lít, để vừa được một chiếc mũ full cỡ nhỏ. Dung tích bình xăng lớn 5,5 lít. Nắp bình xăng để trong cốp, gây bất tiện khi đi đổ xăng. Xe tiêu hao 1,96 lít/100km theo công bố của nhà sản xuất.

So với những mẫu xe ga đi phố giá 50 triệu, việc xe Burgman không có động cơ ngắt tạm thời Idling Stop là một bất lợi lớn. Bù lại xe có màn hình hiển thị LCD khá hiện đại và kính chắn gió khác với những con xe ga cùng phân khúc. Thiết kế ngăn chứa đồ phía trước cũng khá hợp lý và tiện lợi.

Tuy có các điểm trừ nhưng khả năng vận hành của xe được các chuyên gia đánh giá là khá bền bỉ. Có thể cạnh tranh được với những mẫu xe ga khác.

Động cơ

Burgman Street được trang bị động cơ SEP phun xăng điện tử với dung tích 125cc, SOHC và hệ thống làm mát bằng không khí. Động cơ sản sinh ra công suất 8,5 mã lực tại 6.760 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10,5Nm tại 5.500 vòng/phút. So sánh trong phân khúc, Burgman thua Air Blade khoảng 3 mã lực và FreeGo của Yamaha 1 mã lực.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Suzuki hiện đang phân phối xe với giá niêm yết 49,5 triệu đồng. Xe có ba lựa chọn màu sắc: xám/vàng đồng, đen/vàng và trắng/vàng đồng. Burgman hiện gặp khó khăn trong việc tiếp cận tới tay khách hàng. Mức giá tiệm cận 50 triệu sẽ khiến người mua lựa chọn những sản phẩm dòng khác cao cấp hơn là Burgman Street.

Tuy nhiên nếu bạn ưa thích việc trải nghiệm công nghệ hiện đại nhưng vẫn muốn gắn liền với các chức năng xe truyền thống. Burgman là một sự lựa chọn không tồi. Xe có động cơ khá bền bỉ và hoàn toàn đáp ứng được công việc đi lại hằng ngày.

Minh Phương

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán