Mẫu xe máy 2 thì từng "làm mưa làm gió" khiến "đấng nam nhi khao khát"

(Banker.vn) Suzuki RGV ra đời trong thời gian từ 1997 đến 2002 và trở thành mẫu xe máy côn tay mơ ước của nhiều thanh niên.

Giá xe máy Yamaha NVX mới nhất tháng 11/2022: Đủ "chất thép" khi đụng độ loạt đối thủ

Mẫu xe máy côn tay giá chỉ 30 triệu, "ăn" xăng chỉ 1.4L/100km: Diện mạo khiến Winner X phải "e dè"

Xe máy nhập Indo có mặt tại thị trường Việt với giá chỉ 40 triệu: Honda Air Blade "lo lắng"?

"Su-xì-bo"là tên gọi ngắn gọi cho mẫu xe máy 2 thì tay côn của Suzuki, một thời được nhiều người trẻ mê xe ưa chuộng. RGV 120 được giới thiệu lần đầu tại Malaysia năm 1997, với phiên bản côn tay (ambraya rời) và côn tự động.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Mẫu xe 2 thì khi đó được nhập khẩu nguyên chiếc, gây ấn tượng bởi đôi khi chạy với tốc độ kinh hoàng trên những con phố vắng. Tiếng ống xả đặc trưng, và kiểu "quạt chả mù mịt" khi mô tả động cơ 2 thì vận hành trên đường với khói xe "thơm" mùi dầu..

Thế hệ trước của Suzuki RGV 120 là mẫu Suzuki Sport 110, cũng sử dụng động cơ 2 thì, côn tay. Nếu Suzuki Sport 110 sử dụng hộp số 5 cấp, thì RGV 120 sử dụng hộp số 6 cấp. Năm 2003, hãng xe Nhật Bản đặt tại Malaysia dừng sản xuất RGV 120, mẫu RGX 120 kế nhiệm.

RGV 120 sử dụng động cơ 2 thì, làm mát bằng gió, xi-lanh đơn có dung tích 120,7 phân khối. Công suất theo công bố của nhà sản xuất là 15,5 mã lực tại vòng tua máy 8.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút và đây là yếu tố quyết định giúp RGV 120 "bốc" ngay từ khi xuất phát. Xe sử dụng hộp số 6 cấp, ambraya rời. Khởi động bằng cần đạp.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Với sức mạnh lớn như thế, mẫu xe có khả năng tăng tốc nhanh ngay từ khi xuất phát. Ngoài ra, còn có thêm hộp số 6 cấp đem đến cho mẫu xe khả năng vận hành khá mượt mà. Với những khách hàng yêu thích tốc độ, và có cá tính mạnh thì Suzuki RGV 120 là sự lựa chọn phù hợp nhất.

Để có thể trở thành một huyền thoại nhưng thế thì mẫu xe Suzuki RGV 120 lúc vừa ra mắt đã nhận khong ít thị phi. Mẫu xe này sở hữu kiểu pô xe mang đến âm thanh khá ầm ĩ và xả khói quá nhiều. Mẫu xe còn bị gác với cái mác "mẫu xe của kẻ cướp". Là vì tại thời điểm đó, có khá nhiều tội phạm sử dụng mẫu xe Suzuki RGV 120 để làm công cụ cướp giật. Vì thế mẫu xe này liên tục lọt và tầm ngắm của các cơ quan chức năng với lí do như thế.

Lúc về đến thị trường Việt Nam, mẫu xe có giá bán hơn 4000 USD. Với mức giá đó tại thời điểm 1997 tương đương với hàng chục cây vàng. Và chỉ có những nhà nào đủ điều kiện kinh tế mới dám mua mẫu xe này.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Và dần dần, thị trường xe máy ngày càng phát triển mẫu xe Suzuki RGV 120 cũng không được nhiều người để ý đến nữa. Vì diện mạo không được cập nhật mới, một phần vì mẫu xe hoạt động khá tốn kém và ảnh hưởng đến khá nhiều người khi di chuyển.

Mức tiêu thụ của mẫu xe là 4 lít/100 km, kèm theo những bất tiện và những chi phí phát sinh thêm. Từ đó mẫu xe Suzuki RGV 120 cũng dần dần bị quên lãng và được thương hiệu Suzuki khai tử vào năm 2003. Nhưng không vì thế mà tên tuổi của mẫu xe Suzuki RGV 120 bị mọi người lãng quên. Một số mẫu xe Suzuki xì po cũ, hiện nay đang có giá bán khá cao.

Tại nhiều tỉnh, thành phố hình thành nên những hội, nhóm dành cho người mê dòng xe "Su-xì-po", cũng như thỏa mãn thú chơi xe côn tay của mình. Những chiếc xe được nhiều người chơi giữ gìn như kỷ vật từng gắn bó.

Thu Uyên

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán
    Bài cùng chuyên mục