Toyota Alphard là dòng MPV hạng sang, cỡ lớn lần đầu ra mắt toàn cầu vào năm 2002. Nhưng đến giữa năm 2017 xe mới được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với 1 tùy chọn phiên bản động cơ duy nhất.
Tại Việt Nam, Toyota Alphard được mệnh danh là "chuyên cơ mặt đất" bởi vẻ ngoài to lớn cùng loạt tiện nghi cao cấp, sang chảnh dành cho khách hàng ở hàng ghế phía sau. Nhờ vào chất lượng đỉnh cao nên hiện những chiếc Toyota Alphard cũ vẫn có độ giữ giá rất tốt.
Nguồn ảnh: Internet |
Trên thị trường xe cũ hiện nay, nguồn cung Toyota Alphard không nhiều. Riêng với đời 2018, lượng tin rao bán Toyota Alphard đã qua sử dụng chỉ vỏn vẹn 1 chiếc với giá đề xuất 3,860 tỷ đồng cho quãng đường đã lăn bánh là 16.800 km.
Ở thời điểm mở bán mới, giá xe Toyota Alphard 2018 niêm yết chính hãng là 4,038 tỷ đồng. Sau 4 năm lăn bánh, "chuyên cơ mặt đất" chỉ hao giá 178 triệu đồng, một con số rất đáng ngưỡng mộ. Thậm chí, mức giá này còn ngang ngửa mẫu xế sang Lexus RX "đập hộp". Đâu là lý do khiến Toyota Alphard 2018 cũ có độ giữ giá lý tưởng đến vậy?
Dù đã có 4 năm tuổi nhưng những chiếc Toyota Alphard 2018 vẫn đủ sức hút khi lăn bánh trên đường bởi vẻ ngoài to lớn ngoại cỡ.
Với các thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.945 x 1.850 x 1.890 mm, trục cơ sở đạt mức 3.000 mm, trọng lượng không tải 2.180-2.185 kg, Toyota Alphard hiện là mẫu xe gia đình lớn nhất tại Việt Nam. Đây cũng là tiền đề để tạo nên sự thoải mái tuyệt đối cho khách hàng khi di chuyển trên các cung đường dài.
Nguồn ảnh: Internet |
Những thiết kế bên ngoài của Toyota Alphard 2018 mang những nét độc đáo riêng, được đánh giá có hơi hướng tương lai. Do đó, dù đã có tuổi đời 4 năm nhưng hiện Alphard vẫn rất cá tính, nổi bật với lưới con suốt mạ crom thường thấy trên các mẫu xe sang của Lexus.
Cụm đèn pha full LED, có tính điều khiển đèn và cân bằng góc chiếu tự động được thiết kế nối liền tản nhiệt. Đèn sương mù tạo hình tam giác, nền đen, viền crom sáng bóng vô cùng phá cách và khác biệt.
Cản trước thiết kế nhô ra trong khi hai bên má hơi hóp vào và nhẵn gia tăng sự góc cạnh, hầm hố cho "quái thú đường phố" .
Nâng đỡ cơ thể khổng lồ là bộ la-zăng mâm đúc 18 inch đa chấu phối 2 tông màu thể thao, khỏe khoắn. Đi cùng đó là những đường gân cơ bắp nổi khối, tay nắm cửa mạ crom, ốp gương đồng màu thân xe, cửa kính thiết kế nối liền, không bị chia ô, gia tăng vẻ trường dáng, to lớn cho Alpha. Cặp đèn hậu mô phỏng dạng thác đổ phía sau, giúp hoàn chỉnh phong cách mạnh mẽ, quyền uy của mẫu MPV hạng sang cỡ lớn nhà Toyota.
Nhờ kích thước to lớn nên Toyota Alphard 2018 sở hữu không gian rộng rãi bậc nhất phân khúc, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của gia đình đông thành viên với kết cấu 7 ghế.
Nguồn ảnh: Internet |
Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều bọc da cao cấp, trong đó ghế lái chỉnh điện 6 hướng, ghế phụ chỉnh điện 4 hướng, nhớ 3 vị trí, có sưởi và thông gió. Hàng ghế thứ 2 chỉnh điện 4 hướng, có thệm đỡ chân chỉnh điện và tính năng sưởi, thông gió, bệ tỳ tay. Hàng ghế thứ 3 gập 50:50.
Sự xuất hiện của các chi tiết ốp gỗ tại bảng táp-lô, vô-lăng, táp-pi cửa... càng gia tăng vẻ sang trọng, đẳng cấp cho Alpha. Đặc biệt tất cả các chi tiết này vẫn còn mới và đảm bảo chất lượng sau 4 năm sử dụng.
Các tiện nghi bên trong Toyota Alpha 2018 vẫn rất cao cấp ở thời điểm hiện tại. Đơn cử như cụm đồng hồ hiển thị phía sau vô lăng tích hợp màn hình đa thông tin, kích thước 4,2 inch; màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch; màn hình giải trí 9 inch riêng biệt cho hàng ghế sau; gương chiếu hậu trung tâm có chế độ hiển thị hình ảnh từ camera phía sau, giúp việc quan sát dễ dàng hơn; điều hòa 3 vùng; âm thanh 17 loa; cửa sổ trời toàn cảnh; khởi động nút bấm; phanh tay điện tử...
Cỗ máy V6 3.5L cho công suất và mô-men xoắn tương ứng 296 mã lực và 361 Nm trên trên Toyota Alpha được giới đánh giá xe cho rằng vẫn rất mạnh mẽ, đủ khỏe để "chuyên cơ mặt đất" di chuyển trên suốt chặng đường dài, thách thức nhiều địa hình khó.
Ngay từ 4 năm trước, mẫu MPV hạng sang cỡ lớn đã được Toyota trang bị công nghệ ga tự động Cruise Control và chế độ lái tiết kiệm Eco Mode. Đi kèm đó là loạt tính năng an toàn tiêu chuẩn như chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành lên dốc, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe 5 góc và hệ thống 7 túi khí.
Song một điều khá đáng tiếc là dù sở hữu giá cao nhưng Toyota Alpha 2018 cũ lại thiếu gói an toàn cao cấp Toyota Safety Sense. Đây là một trong những điểm thua kém so với xe mới.
Dù được đánh giá là mẫu MPV cao cấp, chất lượng, nhưng sau 4 năm lăn bánh Toyota Alpha không tránh khỏi những lỗi mà người mua xe cũ cần lưu ý để đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất khi đưa về garage.
Linh Linh
Ngân hàng | 1 tháng | 6 tháng | 12 tháng |
---|