Mẫu bán tải bán chạy tại Đông Nam Á cập nhật động cơ hybrid

(Banker.vn) Mẫu xe bán tải Isuzu D-Max và chiếc SUV MU-X đã noi gương chiếc Toyota Hilux trong việc bổ sung tùy chọn động cơ hybrid nhẹ, giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Quảng Trị: Xe bán tải lao vào nhà dân khiến một người tử vong Vietnam Motor Show 2024: Trải nghiệm loạt ô tô địa hình dành cho dân phượt thủ thích 'leo đèo, lội suối' Quảng Ninh: Phát hiện xe bán tải chở 900kg nầm lợn không rõ nguồn gốc

Theo trang Carscoops ngày 22/11, Isuzu có thể đang nghiên cứu một phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của D-Max, nhưng trước khi phiên bản đó ra mắt vào năm 2025, mẫu xe bán tải hạng trung đã có thêm một tùy chọn hệ thống truyền động điện khí hóa khác. Cụ thể, xe bán tải Isuzu D-Max và mẫu SUV MU-X hiện đã có sẵn động cơ diesel hybrid nhẹ mới ở Thái Lan, mang lại hiệu suất được cải thiện và tiết kiệm nhiên liệu.

Mẫu bán tải Isuzu D-Max được cập nhật động cơ mới. Ảnh: Carscoops
Mẫu bán tải Isuzu D-Max được cập nhật động cơ mới. Ảnh: Carscoops

Động cơ turbodiesel 2.2 lít hybrid nhẹ, có tên mã RZ4F, tạo ra công suất 161 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm. Isuzu cho biết động cơ chạy êm hơn, có tính năng đốt cháy được cải thiện và bộ tăng áp biến thiên. Tuy nhiên, hãng xe chưa tiết lộ thông số kỹ thuật của động cơ điện và pin của hệ thống 48V.

Trong khi đó, động cơ 2.2 Ddi MaxForce được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp mới, góp phần nâng cao hiệu suất và hiệu quả của mẫu xe. Theo trang web chính thức, động cơ hybrid nhẹ có mô-men xoắn cao hơn 56% khi khởi động và tiết kiệm nhiên liệu hơn 10% so với động cơ diesel không điện khí hóa cơ bản.

Các phiên bản điện khí hóa của Isuzu D-Max và MU-X sẽ được bán tại Thái Lan vào ngày 28/11. Giá khởi điểm của D-Max hybrid nhẹ dao động trong khoảng 17.200-27.000 USD (437 - 686 triệu đồng) tùy thuộc vào phiên bản và kiểu dáng. Trong khi MU-X có giá khởi điểm từ 34.435 USD (875 triệu đồng).

Hệ thống truyền động điện khí hóa giúp cho Isuz Mu-X tiết kiệm nhiên liệu hơn. Ảnh: Carscoops
Hệ thống truyền động điện khí hóa giúp cho Isuz Mu-X tiết kiệm nhiên liệu hơn. Ảnh: Carscoops

Isuzu không cung cấp thông tin chi tiết về việc các mẫu xe kể trên có mặt ở các thị trường trong khu vực Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam.

Hiện nay, chiến lược của Isuzu cho đến năm 2030 sẽ bao gồm việc phát triển các công nghệ mới cho động cơ đốt trong, ô tô thuần điện và FCEV (pin nhiên liệu, thường dùng loại hydro). Chiếc D-Max chạy hoàn toàn bằng điện sắp ra mắt vào năm 2025 sẽ là chiếc xe điện sản xuất đầu tiên của nhà sản xuất ô tô này.

Đáng chú ý, bán tải Isuzu D-Max thời gian qua luôn trở thành mẫu xe bán chạy tại thị trường Thái Lan và Đông Nam Á. Năm 2023, Isuzu D-Max đạt doanh số hơn 148.000 xe. Tại Thái Lan, lượng bán của Isuzu D-Max là 127.290 xe, dẫn đầu thị trường.

Trần Đình

Theo: Báo Công Thương
    Bài cùng chuyên mục