Lực lượng Quản lý thị trường Kon Tum: Tiêu huỷ lô sản phẩm giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng

(Banker.vn) Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum vừa phát hiện và xử lý 8 vụ vi phạm kinh doanh hàng hóa giả mạo, có cả các nhãn hiệu nổi tiếng.
Cao Bằng: Xử phạt cửa hàng kinh doanh kính mắt giả mạo nhãn hiệu Hà Giang: Tạm giữ 10.340 sản phẩm có dấu hiệu là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Cục Quản lý thị trường Hà Nội sẽ làm rõ thông tin về TÚAN DIAMOND

Ngày 17/8, lãnh đạo Đội Quản lý thị trường số 2 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum) cho biết, đơn vị vừa giám sát tiêu hủy toàn bộ lô sản phẩm giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng trưng bày, bán trong các cửa hàng trên địa bàn 2 huyện Đăk Hà, Đăk Tô.

Lực lượng Quản lý thị trường Kon Tum: Tiêu huỷ lô sản phẩm giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng
Đội Quản lý thị trường số 2 tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh hàng hóa. Ảnh: Hồng Phong

Trước đó, Đội Quản lý thị trường số 2 phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra đột xuất một số cửa hàng kinh doanh trên địa bàn hai huyện Đăk Hà và Đăk Tô. Quá trình kiểm tra, Đoàn phát hiện 8 vụ vi phạm kinh doanh trưng bày bán hàng trăm sản phẩm hàng hóa giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng. Trong đó, có nhiều nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam như Chanel, Honda, Yamaha, Louis-Vuitton.

Ngoài ra, Đoàn kiểm tra đã tịch thu các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, như nhẫn, bông tai, dây chuyền bằng vàng trang sức; sản phẩm dây chuyền bằng bạc trang sức, với tổng giá trị hàng hóa hàng chục triệu đồng.

Đội Quản lý thị trường số 2 đã tiến hành lập biên bản, xử phạt hành chính 5 vụ, chuyển 3 hồ sơ vụ việc lên Cục trưởng Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum xử phạt hành chính với số tiền thu phạt gần 100 triệu đồng. Đồng thời, lực lượng chức năng đã tiến hành giám sát tiêu hủy hơn 300 sản phẩm giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng.

Được biết, đây là một trong những vụ việc điển hình xử lý hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng trên địa bàn tỉnh Kon Tum nói chung và Đội Quản lý thị trường số 2 nói riêng, đặc biệt là đối với các nhãn hiệu nổi tiếng có giá trị cao như Louis-Vuitton, Chanel.

Thông qua công tác quản lý địa bàn, kiểm tra, xử lý vi phạm, Đội Quản lý thị trường số 2 đã triển khai tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân chấp hành đúng các quy định của pháp luật về kinh doanh thương mại, không kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng cấm, hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên địa bàn quản lý.

Trong thời gian tới, Đội Quản lý thị trường số 2 tiếp tục xây dựng phương án, kế hoạch tăng cường hoạt động đấu tranh chống buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu đồng thời nắm chắc tình hình sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn quản lý nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Hồng Phong

Theo: Báo Công Thương
    Bài cùng chuyên mục