Lộ diện dòng xe máy giá rẻ lại "ăn" xăng “chút chút” khiến Jupiter "kém vui"

(Banker.vn) Sau một thời gian dài vắng bóng, Suzuki cho VIVA 115Fi khuấy động lại thị trường với nhiều thay đổi đáng giá. Lần trở lại này của VIVA 115 Fi 2022 đánh dấu bước cạnh tranh gay gắt của Suzuki trong thị trường xe máy số phổ thông.

Giá xe máy Honda Wave Alpha 2023 mới nhất cuối tháng 10: Giữ vững "ngôi vương"

Lạ kỳ mẫu xe máy Honda Scoopy 2022: Vì sao hàng nhập Thái Lan lại đắt gấp đôi Indonesia?

TOP 3 mẫu xe máy điện 15 triệu kiểu dáng đẹp, bền bỉ cho học sinh

Lối thiết kế thực dụng, trang bị động cơ hiện đại cùng giá thành vô cùng phải chăng, Suzuki VIVA 115 FI là một trong những mẫu xe số đáng giá nhất trên thị trường hiện nay. Cùng khám phá xe mẫu xe này có điểm gì đặc biệt nhé!

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ở phiên bản mới này, thiết kế của Suzuki VIVA 115 Fi đã thay đổi ít nhiều so với trước đó. Xe hướng đến lối thiết kế hiện đại và thực dụng hơn, mang đến nhiều tiện ích trong quá trình sử dụng. Nhìn chung thì kiểu dáng của VIVA 115 Fi khá phổ thông, phù hợp với đa dạng đối tượng khách hàng.

Đầu xe tối giản với một đèn pha chiếu sáng lớn, bên dưới là cặp đèn xi nhan thiết kế theo dạng hình thoi vuốt ngược về hai bên. Mặt trước tạo hình với những đường gân dập nổi tạo hình khối giúp tăng thêm vẻ năng động cho thiết kế. Đồng hồ xe là cụm đồng hồ cơ đa sắc hiển thị đầy đủ các thông số cần thiết cho quá trình di chuyển như: vận tốc, mức nhiên liệu, xi nhan, mức số, phan/cos… giúp người lái có thể dễ dàng nắm bắt.

Phần yên xe khá to và rộng cho tư thế ngồi thoải mái. Ở phiên bản mới này thì Suzuki cũng đã khắc phục được nhược điểm trước đó - phần yên bị dốc về phía trước gây bất tiện trong quá trình di chuyển.

Cốp xe không quá rộng nhưng thoải mái cho việc để 1 mũ bảo hiểm nửa đầu cũng vài vật dụng cá nhân nhỏ khác. Tương tự như nhiều dòng xe số cùng phân khúc thì bình xăng của VIVA 115 Fi cũng được đặt bên dưới yên và cần mở cốp mới có thể bơm nhiên liệu. Yếm và phần ốp thân xe được thiết kế liền mạch, cứng cáp tạo nên tổng thể hoàn chỉnh và gọn gàng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Đuôi xe cũng khá góc cạnh với những đường cắt xẻ gọn gàng. Cụm đèn hậu được thiết kế theo kiểu vuốt nhọn ngược về sau một cahcs tinh tế. Phần tay cầm khá ngắn.

Dòng xe trang bị hệ thống cung cấp nhiên liệu phun xăng điện tử giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn khi sử dụng. Mức tiêu thụ nhiên liệu của dòng Viva 115 Fi 2019 này là khoảng 70-85 km/lít, khá tiết kiệm.

Ngoài ra ở phiên bản mới này Suzuki còn trang bị thêm công nghệ LEaP. LEaP tên tiếng anh đầy đủ là Light Efficient and Powerful, dịch sang tiếng việt có nghĩa là gọn nhẹ, tiết kiệm nhiên liệu và vận hành mạnh mẽ.

Với VIVA 115 Fi thế hệ mới, Suzuki mang đến cho khách hàng 3 sự lựa chọn màu sắc an toàn là: đen bạc, trắng xanh và đỏ đen. Đây đều là những màu xe thường thấy trên các dòng xe số vừa tầm giá. Hiện VIVA 115 Fi 2022 đang được Suzuki mở bán với hai phiên bản là bản vành đúc và bản vành nan hoa với mức giá khác nhau.

Nhìn chung thì giá xe khá dễ chịu khi chỉ dao động trong khoảng hơn 20 triệu đồng:

Xe Suzuki VIVA 115 Fi 2022

Giá xe

Bản vành đúc

22.990.000 VNĐ

Bản vành nan hoa

21.490.000 VNĐ

Thông số kỹ thuật xe Suzuki VIVA 115 Fi 2022

Với khối động cơ 113cc, 4 kỳ, 1 xi lanh, làm mát bằng không khí cùng hộp số 4 cấp, VIVA 115Fi 2022 cho công suất tối đa 6,9kW tại tua máy 8.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 9,1Nm tại tua máy 6.000 vòng/phút.

Xe sở hữu bảng thông số kỹ thuật vô cùng ấn tượng:

STT

Xe Suzuki VIVA 115 Fi 2022

Thông số kỹ thuật

1

Chiều dài x rộng x cao

1.910 x 610 x 1.085mm

2

Khoảng cách trục bánh xe

1.220mm

3

Độ cao yên

760mm

4

Khoảng sáng gầm xe

145mm

5

Trọng lượng

  • Bản vành đúc: 96kg
  • Bản vành nan hoa: 94kg

6

Dung tích bình xăng

3,7 lít

7

Dung tích xi lanh

113cm3

8

Lốp trước

70/90 - 17M/C

9

Lốp sau

80/90 - 17M/C

10

Phuộc trước

Telescopic, lò xo trụ, giảm chấn thuỷ lực

11

Phuộc sau

Gắp, lò xo trụ, giảm chấn thuỷ lực

12

Công suất tối đa

6,9kW tại tua máy 8.000 vòng/phút

13

Mô men xoắn cực đại

9,1Nm tại tua máy 6.000 vòng/phút

14

Hộp số

4 số

15

Phanh trước

Phanh đĩa

16

Phanh sau

Phanh cơ

17

Hệ thống cung cấp nhiên liệu

Phun xăng điện tử FI

18

Loại truyền động

Côn tự động

19

Hệ thống khởi động

Điện/Cần đạp

20

Đường kính x Hành trình piston

51 x 55,4 mm

21

Loại động cơ

xăng, 4 kỳ, 1 xi lanh, làm mát bằng không khí

22

Tỉ số nén

9,4 : 1

Được trang bị động cơ hiện đại, tân tiến trong tầm giá, VIVA mang đến cảm giác lái ổn định với bộ máy mạnh cùng tiếng pô êm ái. Xe đã hoàn toàn khắc phục được tình trạng ì máy khi di chuyển chậm, thay vào đó là gia tốc xe đã khá tốt. Khi chạy với tốc độ 30km/h ở số 3, nếu người dùng kéo mạnh tay ga thì khả năng tăng tốc trên xe vẫn khá nhanh.

Linh Linh

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán
    Bài cùng chuyên mục