Đó là minh chứng cho sự thành công của RX khi Lexus có thể thống trị phân khúc crossover hạng sang bấy lâu nay mà không cần đến lựa chọn ba hàng ghế hợp pháp. RX L thế hệ trước được ghép lại với nhau không thực sự được tính đến, GX body-on-frame và LX cỡ lớn cũng vậy, nhưng Lexus TX 2024 mới cuối cùng đã nhắm thẳng vào trung tâm của chiếc crossover sang trọng ba hàng ghế thị trường—và phần lớn đạt được mục tiêu.
Được xây dựng trên cùng nền tảng với Toyota Grand Highlander, TX lớn hơn đáng kể so với RX mới nhất, với chiều dài cơ sở dài hơn gần 4 inch, chiều rộng tăng thêm gần 3 inch và chiều dài tổng thể chỉ hơn 203 inch. Không có đường mái dốc nào được tìm thấy ở đây, vì phần đuôi xe vuông vức cho thấy rõ TX là một chiếc xe đặt chức năng lên trên hình thức.
Nội thất rộng rãi
Không gian cho hành khách và hàng hóa rất quan trọng trong phân khúc này và đó là những gì TX mang lại. Bất kể bạn chọn cấu hình bảy hành khách với băng ghế thứ hai hay cấu hình sáu hành khách với ghế cơ trưởng, cả ba hàng đều dành cho người lớn. Khuyết điểm thực sự duy nhất ở hàng ghế sau cùng là đệm đáy thấp, nhưng điều đó đúng với hầu hết các đối thủ của TX, và ít nhất Lexus còn cung cấp chức năng ngả lưng cùng với tựa tay và cổng USB.
Môi trường phía trước sẽ quen thuộc với bất kỳ ai đã lái RX mới, với màn hình cảm ứng lớn 14inch chiếm ưu thế trên bảng điều khiển và thiết kế im lặng không có nhiều điểm nhấn hào nhoáng. Nhiều loại xe cao cấp có nội thất trông đẹp hơn những gì họ cảm nhận, nhưng cabin mới nhất của Lexus thì ngược lại, với nhiều điểm tiếp xúc sang trọng và vật liệu chất lượng cao nhưng ít có sự tinh tế hoặc phô trương về mặt thị giác. Chúng tôi nhận thấy màn hình cảm ứng tương đối rõ ràng và dễ sử dụng, nhưng một số chức năng nhất định—chẳng hạn như bộ chọn chế độ ổ đĩa—được chôn sâu hơn trong menu cài đặt hơn chúng tôi mong muốn. Các phím điều khiển cảm ứng trên vô lăng hiển thị các lựa chọn của mình trên màn hình hiển thị head-up cũng không trực quan nhất.
Nhiều loại hệ truyền động
Trong khi nhiều đối thủ cạnh tranh chỉ cung cấp động cơ turbo 4 hoặc động cơ V-6, Lexus lại cung cấp nhiều lựa chọn hệ truyền động cho TX, bao gồm cả hai phiên bản hybrid. TX350 cơ sở có động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 2,4 lít tăng áp công suất 275 mã lực, chỉ cung cấp tiếng ồn vừa đủ cho một chiếc xe lớn như thế này.
Chúng tôi mong đợi thời gian đạt tốc độ 60 mph trong khoảng 7 giây, nhanh hơn một chút với hệ dẫn động bốn bánh tùy chọn, nhưng cả hai đều không phải là thời điểm nổi bật đối với hạng này. Động cơ turbo bốn cách ly tương đối tốt với cabin, nhưng âm thanh đôi khi gắt gỏng của nó khiến chúng ta bỏ lỡ sự êm ái của động cơ V-6 3,5 lít hút khí tự nhiên của Lexus — mặc dù nó cũng hơi chậm chạp và không mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời.
Mọi thứ trở nên thú vị hơn với TX500h 366 mã lực, một chiếc hybrid đi kèm độc quyền với hệ thống xử lý F Sport Performance. Sự kết hợp giữa động cơ turbo bốn với động cơ điện phía trước và phía sau gần giống với hệ thống Hybrid Max có trên Grand Highlander và nó cũng ấn tượng tương tự ở đây.
Chúng tôi rất thích lái TX500h qua các góc cua, vì hệ thống truyền động nhanh và nhạy và bộ giảm chấn thích ứng tiêu chuẩn của F Sport thắt chặt các chuyển động của cơ thể, khiến TX trở thành một chiếc xe có khả năng xử lý đáng ngạc nhiên đối với kích thước của nó. Sự đánh đổi là chất lượng xe, vì mẫu F Sport hơi quá chắc chắn so với sứ mệnh của chiếc xe này.
Thiết lập cuối cùng, không có khả năng chiếm tỷ trọng lớn trong doanh số TX, là mẫu plug-in-hybrid TX550h+ sử dụng động cơ xăng V-6 3,5 lít hút khí tự nhiên (giống như ngày xưa) và là sự lựa chọn mạnh mẽ nhất trong đội hình. Nó tạo ra tổng công suất 404 mã lực nhưng cũng nặng hơn đáng kể so với TX350 và TX500h do bộ pin cho phép phạm vi lái xe điện được công bố là 33 dặm.
Chúng tôi rất ấn tượng với sự êm ái của hệ truyền động này và TX550h+ cũng vận hành tốt nhờ hệ thống treo được điều chỉnh nhẹ nhàng hơn so với F Sport. Nó có thể đắt (Lexus chưa công bố giá cho plug-in; chúng tôi ước tính 77.500 USD) nhưng là một lựa chọn chắc chắn cho những ai có thể sạc tại nhà và tận dụng tối đa nguồn điện trong việc đi lại hàng ngày.
Chiếc xe đáng tiền?
Giá cả cũng có thể là một vấn đề khó khăn đối với các mẫu tiêu chuẩn. TX, có giá khởi điểm 55.050 USD (1,3 tỷ đồng) và tăng lên hơn 76.000 USD (1,8 tỷ đồng) cho một chiếc TX500h đầy tải, đắt hơn vài nghìn USD so với các đối thủ SUV hạng sang bao gồm Acura MDX, Cadillac XT6 và Infiniti QX60. (Điều đáng nói là Grand Highlander cung cấp một gói tương tự với giá rẻ hơn hàng nghìn chiếc, mặc dù phải thừa nhận rằng không có huy hiệu uy tín.)
Nhưng Lexus có rất nhiều mánh khóe để tăng sức hấp dẫn. So với những mẫu xe ba hàng ghế quen thuộc đó, TX có một danh sách phong phú các trang bị tiêu chuẩn và tùy chọn, nhiều không gian nội thất và vô số lựa chọn hệ thống truyền động để mang lại lợi ích cho khách hàng. Chúng tôi không nghĩ rằng nó sẽ gặp bất kỳ vấn đề gì khi khẳng định mình là người chơi chính trong phân khúc quan trọng này, giống như RX đã làm cách đây nhiều thập kỷ.
Giá xe MINI Cooper niêm yết mới nhất tháng 10/2023: Từ 1,8 tỷ đồng MINI Cooper hiện đang mở bán ở Việt Nam với 2 phiên bản chính gồm 3 cửa và 5 cửa. Sự khác nhau giữa Cooper ... |
BMW X2 2024: Người anh em thú vị hơn X1 BMW X2 thế hệ thứ hai có diện mạo mới thú vị và sẽ được trang bị ở dạng xDrive28i 241 mã lực và M35i ... |
Samsung Galaxy A14 chỉ hơn 3 triệu: Thỏa sức chiến game, xem phim hết ý Để thu hút người tiêu dùng, Samsung Galaxy A14 5G mang đến bảng màu sắc mới lạ, độc đáo, đậm chất Galaxy bao gồm: Đỏ ... |
Mộc Trà (T/H)
Ngân hàng | 1 tháng | 6 tháng | 12 tháng |
---|