Lần đầu tiên CNN trực tiếp quảng bá sự kiện du lịch tại Việt Nam

(Banker.vn) Thông tin được Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh công bố tại họp báo định kỳ cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế xã hội trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, chiều 22/8.
Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024: Tìm kiếm “đại sứ” quáng bá hình ảnh, nét đẹp văn hoá đất nước Du lịch đêm Việt Nam: Làm gì để du khách “móc hầu bao” nhiều hơn?

Tại cuộc họp báo định kỳ cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh chiều 22/8, Nguyễn Cẩm Tú, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch (Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh) thông tin việc tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2024 (ITE HCMC 2024).

Những tên tuổi lớn về du lịch của thế giới có mặt tại ITE HCMC 2024

Đại diện Sở Du lịch cho biết, Hội chợ ITE HCMC 2024 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 5 - 7/9/2024 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

“Tính đến thời điểm này, có tổng số hơn 50 đơn vị triển lãm và 200 người mua quốc tế đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ xác nhận tham gia sự kiện tâm điểm: Chương trình Hosted Buyer International (người mua quốc tế), dự kiến tăng hơn 10% so với năm 2023. Sự tăng trưởng này phần nào cho thấy hiệu quả mà hoạt động giao thương quốc tế tại Hội chợ ITE HCMC mang lại”, bà Nguyễn Cẩm Tú thông tin.

Lần đầu tiên CNN trực tiếp quảng bá sự kiện du lịch tại Việt Nam
Bà Nguyễn Cẩm Tú, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh thông tin việc tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 tại họp báo. Ảnh: TN

Năm nay, Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh tiếp tục ghi nhận sự tham gia tích cực của người mua là các tổ chức tư vấn, những người có ảnh hưởng trong ngành du lịch, nhà lãnh đạo, các nhà điều hành tour, các chuyên gia du lịch và lữ hành cũng như các công ty quản lý điểm đến, công ty công nghệ du lịch, hàng không… đang hoặc có tiềm năng đưa khách tới Việt Nam.

Mỗi người mua tham gia hội chợ đều được tuyển chọn, sàng lọc khắt khe để đảm bảo chất lượng. Với mục tiêu tìm kiếm, thương thảo các sản phẩm, dịch vụ, sự hiện diện của những người mua quốc tế uy tín không chỉ góp phần mở rộng thị trường, tạo ra cơ hội kinh doanh mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế.

Bà Nguyễn Cẩm Tú nhấn mạnh, sự kiện năm nay lần đầu tiên chào đón sự hiện diện của các tập đoàn lữ hành lớn quốc tế như Flight Center Travel Group (Úc) - được xếp hạng trong danh sách Fortune 500, hoạt động tại hơn 90 quốc gia, hay Công ty Intrepid (Úc) - một trong 100 công ty có ảnh hưởng nhất thế giới được Tạp chí TIME bình chọn năm 2023.

Bên cạnh đó, các thị trường du lịch lớn khác như Mỹ, châu Âu cũng bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới ITE HCMC khi những “tên tuổi” lớn trong ngành cũng góp mặt như Collette, công ty du lịch lâu đời nhất ở Mỹ với hơn 100 năm thành lập, chuyên tổ chức các tour du lịch sang trọng. Exim Tour thuộc Tập đoàn DERTour – tập đoàn du lịch hàng đầu tại châu Âu, với mạng lưới rộng khắp cùng nhiều đối tác quốc tế. Đây đều là những đối tác quan trọng giúp nâng cao hình ảnh quốc tế của hội chợ.

"Đặc biệt, đây lần đầu tiên CNN trực tiếp quảng bá sự kiện du lịch tại Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên kênh tin tức hàng đầu thế giới CNN cử đội ngũ nhân sự hùng hậu đến đưa tin về các hoạt động của hội chợ trên chương trình Marketplace Asia. Sự góp mặt của CNN không chỉ giúp tăng cường uy tín, nâng tầm ảnh hưởng của Hội chợ ITE HCMC 2024 mà còn mở ra nhiều cơ hội quảng bá và hợp tác quốc tế, thu hút khách hàng tiềm năng, góp phần đóng góp tích cực vào sự thành công và lan tỏa của hội chợ”, đại diện Sở Du lịch nói.

Đồng thời, Hội chợ ITE HCMC 2024 cũng nhận được sự hỗ trợ truyền thông của hơn 40 cơ quan thông tấn quốc tế đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Phát triển du lịch bền vững nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của điểm đến

Cũng theo bà Nguyễn Cẩm Tú, Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2030 thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển theo hướng tăng trưởng xanh; trở thành điểm đến có năng lực phát triển hàng đầu thế giới. Đến năm 2045, du lịch khẳng định vai trò động lực của nền kinh tế; điểm đến nổi bật toàn cầu, trong nhóm quốc gia phát triển du lịch hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương, phấn đấu đón 70 triệu khách quốc tế; tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 7.300 nghìn tỷ đồng; đóng góp 17 - 18% trong GDP.

Để cụ thể hóa mục tiêu trên, với chủ đề “Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai”, Hội chợ ITE HCMC 2024 đã xác định tầm nhìn chiến lược của ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch TP. Hồ Chí Minh nói riêng chính là phát triển du lịch bền vững, không chỉ dựa trên lợi ích kinh tế mà còn phải hài hòa với các giá trị về văn hóa, xã hội và môi trường.

Hiện nay, “Du lịch bền vững” là một khái niệm không còn mới. Tuy nhiên, việc áp dụng và triển khai tiêu chí “du lịch bền vững” trong thực tế là thách thức không nhỏ, đòi hỏi sự cam kết và nỗ lực không ngừng từ tất cả các bên liên quan. “Kiến tạo tương lai” là điểm nhấn quan trọng của chủ đề, thể hiện quan điểm chiến lược: “du lịch bền vững” không chỉ đơn thuần là bảo tồn mà còn là sáng tạo, đổi mới trong cách tiếp cận du lịch để đảm bảo rằng các giá trị văn hóa, lịch sử và tự nhiên được giữ gìn và phát triển.

Hội chợ ITE HCMC 2024 sẽ tập trung việc thúc đẩy những giải pháp thực tiễn và chính sách hỗ trợ cho du lịch bền vững, đồng thời tạo ra những cơ hội hợp tác để các vùng, miền, quốc gia cùng phát triển một tương lai bền vững thông qua du lịch.

Bằng cách kết nối với các mục tiêu phát triển bền vững, Hội chợ ITE HCMC 2024 được kỳ vọng sẽ trở thành xung lực để thu hút khách du lịch đến Việt Nam và các quốc gia trong khu vực, thúc đẩy du lịch có trách nhiệm và tạo ra các giá trị bền vững cho cộng đồng và môi trường.

Ngoài ra, nhằm mang tới nhiều giải pháp thiết thực, đề xuất các chính sách, chiến lược hiệu quả nhằm góp phần thúc đẩy phát triển du lịch bền vững, chuỗi hội thảo, hội nghị, diễn đàn xoay quanh chủ đề này cũng được tổ chức liên tục từ 9 giờ đến 16 giờ 30 ngày 5-6/9/2024. Diễn giả và người tham dự sẽ cùng thảo luận các vấn đề như: “Chuyển đổi xanh, Du lịch Net Zero - Kiến tạo tương lai”; “Trao quyền cho cộng đồng địa phương thông qua du lịch bền vững”; “Định hướng thúc đẩy phát triển du lịch bền vững qua ESG”; “Sức mạnh của truyền thông trong xây dựng và thúc đẩy phát triển bền vững”; “Du lịch trách nhiệm gắn với bảo vệ thiên nhiên, động vật hoang dã và nói không với ngà voi”…

Song song với hoạt động triển lãm thương mại tại Hội chợ ITE HCMC 2024, Hội chợ Triển lãm quốc tế quà tặng, quà lưu niệm TP. Hồ Chí Minh năm 2024 với 100 gian hàng do Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh chủ trì tổ chức cũng được diễn ra trong 3 ngày tại khu vực nhà triển lãm A2 – SECC. Đồng thời, với mục tiêu kết nối chặt chẽ mua sắm và du lịch, xây dựng TP. Hồ Chí Minh thành điểm đến mua sắm hàng hiệu hấp dẫn không chỉ cho người dân thành phố mà còn ngày càng thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

"Đồng hành cùng Hội chợ ITE HCMC năm nay, Sở Công Thương cũng phát động chương trình Shopping Season 2024 City Sale từ ngày 30/8 – 8/9 tại 3 trung tâm thương mại lớn: Toà nhà Union Square, tòa nhà Khoa học công nghệ, trung tâm thương mại SC VivoCity, với những mặt hàng đa dạng giảm giá lên đến 80%", đại diện Sở Du lịch thông tin.

Minh Khuê

Theo: Báo Công Thương
    Bài cùng chuyên mục