Làm gì để gia tăng lợi thế kinh doanh trên thị trường thương mại điện tử?

(Banker.vn) Thương mại điện tử đã cách mạng hóa cách thức mua hàng, vì thế không riêng chủ shop, mà doanh nghiệp vận chuyển cũng phải tăng tốc theo kịp yêu cầu người dùng.
Giảm thiểu tác động môi trường trong kinh doanh thương mại điện tử Thị trường thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng trung bình tới 30%

Theo báo cáo của của Google, Temasek & Bain, thương mại điện tử tại Việt Nam đang bùng nổ với khoảng 57 triệu người, chiếm hơn một nửa dân số (thống kê năm 2022), mua hàng online. Ngoài ra, cả nước có hàng triệu cá nhân kinh doanh nhưng không cần mở cửa hàng. Người dân trong mọi độ tuổi, ở bất kỳ đâu, chỉ cần biết sử dụng điện thoại thông minh đều có thể mua sắm một cách dễ dàng.

Tuy nhiên, mua sắm trực tuyến không chỉ đơn giản là “chốt đơn” và chờ hàng, mà còn nhiều vấn đề khác quan trọng nằm trong khâu giao vận. Anh Quốc Phong (quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh), chia sẻ: Tôi bán linh kiện điện tử nên đơn vị vận chuyển phải cực kỳ cẩn thận, chu toàn để hạn chế thấp nhất mọi sự cố hư hỏng, đổ vỡ,… có thể xảy ra trong suốt tuyến đường xa.

Làm gì để gia tăng lợi thế kinh doanh trên thị trường thương mại điện tử?

“Đúng giờ” và “chu toàn” trong giao - nhận chính là tiêu chí tiên quyết mà đơn vị vận chuyển cần cam kết cho người dùng.

Theo thống kê của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, cả nước có đến 64% doanh nghiệp sử dụng dịch vụ vận chuyển của bên thứ ba. Song song đó, nhiều chuyên gia cũng đưa ra dự báo, tỷ lệ doanh nghiệp sử dụng dịch vụ vận chuyển sẽ tiếp tục tăng trong những năm tiếp theo, nhất là những doanh nghiệp lớn phát triển với tầm nhìn dài hạn. Trong đó, “đúng giờ” và “chu toàn” trong giao - nhận chính là tiêu chí tiên quyết mà đơn vị vận chuyển cần cam kết cho người dùng.

Báo cáo tình hình chất lượng của một số doanh nghiệp bưu chính 2023 do Bộ Thông tin và Truyền thông công bố vào tháng 5/2024 thể hiện, dựa trên 2 tiêu chí “thời gian toàn trình cam kết tối đa” và “tỷ lệ bưu gửi đáp ứng thời gian toàn trình cam kết”, J&T Express là thương hiệu chuyển phát đáp ứng thời gian toàn trình cam kết cao nhất với 100%. Điều đó cho thấy những kỳ vọng từ các khách hàng J&T Express đã và đang được các shipper màu áo sắc đỏ chu toàn đáp ứng.

Được biết, trong 6 năm phát triển tại thị trường Việt Nam, J&T Express đã mang đến nhiều cơ hội kinh doanh thuận lợi cho các chủ shop và những người bán hàng online. Sự chu toàn đáng ghi nhận của dịch vụ chuyển phát J&T Express không chỉ thể hiện thông qua thái độ nhã nhặn, lịch thiệp của các shipper khi giao hàng cho khách. Đó còn là cả quá trình nỗ lực, chăm chút, tận tâm với từng món hàng khi nhận vận chuyển, đảm bảo sự toàn vẹn và giao đúng giờ như cam kết, mang đến sự hài lòng cho những người dùng.

Ông Phan Bình - Giám đốc Thương hiệu của J&T Expressm, cho biết: 6 năm qua, chúng tôi đã luôn không ngừng cải tiến công nghệ, hoàn thiện quy trình và liên tục nâng cao tiêu chuẩn dịch vụ để mang đến sự chu toàn tối đa cho mọi khách hàng. Hành trình kiến tạo và phụng sự đó sẽ được tiếp tục bằng tất cả sự tận tâm và nhiệt huyết của đội quân áo đỏ.

Nhân dịp kỷ niệm 6 năm thành lập, J&T Express đã giới thiệu thông điệp chủ đạo “Giao đúng giờ - Nhận chu toàn" - khẳng định uy tín và trách nhiệm của thương hiệu đối với khách hàng. Bên cạnh đó, J&T Express cũng cho ra mắt chương trình khách hàng thân thiết với chủ đề "Lên đơn mỗi ngày - đổi vạn quà hay" kéo dài đến 31/8/2024.

Theo đó, khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển phát của J&T Express sẽ nhận được điểm thưởng để quy đổi thành quà tặng iPhone 15 Pro Max, tai nghe AirPods, điện thoại OPPO... cùng nhiều vật phẩm giá trị khác.

Phương Hoa

Theo: Báo Công Thương