Lâm Đồng đẩy mạnh kết nối giao thương đến thị trường miền Tây

(Banker.vn) Chương trình kết nối giao thương giữa Sở Công Thương Lâm Đồng và siêu thị Tứ Sơn Châu Đốc là dịp để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm OCOP, mở rộng thị trường tiêu thụ.
  • Hội chợ mùa Thu 2025: Lựa chọn doanh nghiệp tiêu biểu, kết nối giao thương
  • Kết nối giao thương, xúc tiến xuất khẩu Đà Nẵng 2025
  • Triển lãm Vietstock 2025: 300 thương hiệu tham gia kết nối giao thương

Sáng 20/10, Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng đã chủ trì và phối hợp với Công ty TNHH Tứ Sơn Châu Đốc (An Giang) tổ chức chương trình kết nối giao thương với siêu thị Tứ Sơn. Chương trình được thực hiện nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng tìm kiếm cơ hội hợp tác, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài tỉnh.

Quang cảnh Chương trình kết nối cung cầu hàng hóa. Ảnh: Lê Sơn

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Văn Khánh, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng nhấn mạnh, Lâm Đồng là địa phương có thế mạnh toàn diện về nông nghiệp công nghệ cao, với hơn 1 triệu ha đất nông nghiệp (diện tích trồng rau trên 90.000 ha, trên 10.000 ha diện tích trồng hoa và chè, diện tích trồng cà phê trên 300.000 ha, diện tích cây ăn quả hơn 110.000 ha) cùng nhiều loại sản phẩm đặc trung như macca, tơ tằm, hạt tiêu, nước mắm Phan Thiết, hồng treo gió và các loại thủy sản…

Đến nay, tỉnh đã có 1.005 sản phẩm OCOP được chứng nhận, cùng hàng trăm sản phẩm được chứng nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu các cấp. Trong đó, 30 sản phẩm/bộ sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Quốc gia, 75 sản phẩm/bộ sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực, 192 sản phẩm/bộ sản phẩm được cấp sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh và 858 sản phẩm được cấp giấy chứng nhận “Đà Lạt - kết tinh kỳ diệu từ đất lành”, khẳng định được uy tín thương hiệu của địa phương.

Ông Nguyễn Văn Khánh, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng phát biểu tại chương trình. Ảnh: Lê Sơn

Chương trình lần này quy tụ hơn 40 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh của tỉnh tham gia, trưng bày và giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và thế mạnh của tỉnh Lâm Đồng. “Đây là cơ hội để các doanh nghiệp tại địa phương trao đổi thông tin và tìm kiếm đối tác tiêu thụ sản phẩm tại hệ thống phân phối của siêu thị Tứ Sơn. Đồng thời, lan tỏa tinh thần Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ông Nguyễn Văn Khánh cho hay.

Trao đổi với ông Tạ Minh Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Tứ Sơn Châu Đốc, các doanh nghiệp tại Lâm Đồng cũng bày tỏ mong muốn được kết nối lâu dài, hình thành hệ thống phân phối ổn định tại siêu thị Tứ Sơn, nhằm đưa sản phẩm OCOP, đặc sản của Lâm Đồng đến gần hơn với người tiêu dùng khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Doanh nghiệp tại tỉnh Lâm Đồng giới thiệu sản phẩm với Công ty TNHH Tứ Sơn Châu Đốc. Ảnh: Lê Sơn

Cũng tại chương trình, ông Tạ Minh Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Tứ Sơn Châu Đốc thẳng thắn chia sẻ, bản thân ông có mối quan hệ gắn bó với Lâm Đồng trong nhiều năm và luôn dành tình cảm đặc biệt với vùng đất này.

Theo ông Sơn, doanh nghiệp muốn phát triển bền vững, trước hết phải trung thành với chính sản phẩm của mình, đảm bảo quy trình sản xuất thống nhất, không thay đổi tùy tiện. Chỉ khi sản phẩm được giữ vững chất lượng thì mới tạo được niềm tin cho người tiêu dùng.

Ông Sơn cũng lưu ý, giá bán cần phù hợp với giá trị thực, tránh tình trạng sau khi đạt chứng nhận OCOP thì đẩy giá quá cao, khiến người tiêu dùng quay lưng. Cùng với đó, minh bạch về nguồn gốc và ổn định chất lượng là yếu tố cốt lõi để giữ chân khách hàng.

Ông Tạ Minh Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Tứ Sơn Châu phát biểu tại chương trình. Ảnh: Lê Sơn

“Trong thương mại, doanh nghiệp và nhà phân phối phải đồng hành với nhau. Tôi luôn nói với nhân viên: “Hãy xem mình như một ô sin cao cấp”, tức là nếu không có doanh nghiệp thì chúng ta cũng không có gì để bán. Vì vậy, tôi luôn xem doanh nghiệp là bạn đồng hành, chứ không bao giờ đặt mình ở vị thế trên trong mối quan hệ hợp tác”. Ông Tạ Minh Sơn chia sẻ.

Ông Tạ Minh Sơn ký biên bản ghi nhớ với 1 trong 6 doanh nghiệp tại chương trình. Ảnh: Lê Sơn

Sở Công Thương Lâm Đồng bày tỏ mong muốn siêu thị Tứ Sơn tiếp tục quan tâm, kết nối tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng của địa phương. Qua đó, góp phần thúc đẩy tăng trưởng, tạo việc làm và nâng cao giá trị nông sản Việt Nam trên thị trường.

Tại chương trình, Công ty TNHH Tứ Sơn Châu Đốc cũng đã ký 6 biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm với các doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Lâm Đồng. Các thỏa thuận tập trung vào nhóm sản phẩm OCOP, nông sản chế biến và đặc sản địa phương, mở ra cơ hội đưa hàng hóa Lâm Đồng vào hệ thống phân phối của siêu thị Tứ Sơn tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Lê Sơn - Duy Tín
Theo: Báo Công Thương
    Bài cùng chuyên mục