Kinh tế khó khăn nhưng người Việt vẫn muốn lên kế hoạch đi du lịch

(Banker.vn) Trước những bất ổn về kinh tế nhưng người Việt Nam vẫn muốn lên kế hoạch đi du lịch, khám phá những miền đất mới và quan tâm đến du lịch bền vững.
Nâng hạn thị thực, ngành du lịch cần làm gì để giảm tình trạng khách “một đi không trở lại”? Tiết lộ lý do du khách Việt chọn đi du lịch vào tháng thấp điểm

Ứng dụng đặt phòng Booking vừa công bố Chỉ số tự tin du lịch khu vực châu Á - Thái Bình Dương (TCI) được nghiên cứu trên 8.800 khách du lịch từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong tháng 4 và 5.

Nghiên cứu này tập trung vào hành vi du lịch của du khách các thị trường châu Á - Thái Bình Dương gồm: Úc, Trung Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Ấn Độ, Nhật Bản, New Zealand, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Việt Nam sau những biến đổi lớn của nền kinh tế hiện nay và những ảnh hưởng từ đó đến quyết định du lịch.

Kinh tế khó khăn nhưng người Việt vẫn muốn lên kế hoạch đi du lịch

Kết quả nghiên cứu thị trường khách du lịch Việt Nam cho thấy, có 40% người Việt được hỏi nói rằng điều cản trở việc họ đi chơi là vấn đề tài chính và sợ nhiễm Covid-19 hoặc các bệnh khác trong thời gian đi đây đó; 30% ngại các quy trình, thủ tục hành chính rắc rối trong quá trình du lịch quốc tế; 25% bị ảnh hưởng bởi việc xin visa phức tạp, chi phí đắt đỏ.

Để tiết kiệm chi phí, báo cáo cho biết, 44% du khách nói sẽ chọn đi vào những tháng thấp điểm; 43% tận dụng các chương trình ưu đãi; 28% chọn các phương tiện hoặc hình thức di chuyển ít tốn kém hơn trong chuyến đi. Tuy nhiên, 83% người được hỏi vẫn yêu thích và muốn lên kế hoạch đi chơi trong 12 tháng tới, 45% đã đặt chỗ trước cho chuyến đi nội địa và 26% cho quốc tế.

Về hành vi du lịch, người Việt năm nay có xu hướng tìm kiếm trải nghiệm mới mẻ, thử thách (38%). 35% muốn "khám phá đất nước nhiều hơn", 34% muốn du lịch thám hiểm, đến những nơi ít phổ biến. Ngoài ra, người Việt có xu hướng ghé thăm biển đảo nhiều nhất (61%) rồi đến các thành phố lớn (60%), 45% muốn chọn các hoạt động thể thao để trải nghiệm trong chuyến đi.

Giám đốc Quốc gia của Booking tại Việt Nam Varun Grover cho hay, trước những bất ổn về kinh tế mà chúng ta đang đối mặt, thật đáng khích lệ khi thấy du khách Việt Nam vẫn cho thấy tinh thần sẵn sàng đi du lịch, khám phá những miền đất mới.

Đáng chú ý, theo nghiên cứu của Booking, Việt Nam là thị trường duy nhất trong khu vực APAC nằm trong nhóm "Mindful Voyagers" (du lịch có ý thức) tiếp cận du lịch với sự thận trọng, có tinh thần trách nhiệm với môi trường và mong muốn hỗ trợ cộng đồng địa phương. "Du khách Việt Nam là nhóm có mối quan tâm về du lịch bền vững cao nhất trong khu vực"- nghiên cứu của Booking cho biết.

Bảo Thoa

Theo: Báo Công Thương