Kienlongbank: Lợi nhuận trước thuế 9 tháng đạt 513 tỷ đồng

(Banker.vn) Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2022 với lợi nhuận trước thuế 9 tháng đạt 513 tỷ đồng, tương ứng thực hiện 79% kế hoạch năm.

Trong đó, thu nhập lãi thuần tăng 1,3% so với cùng kỳ, đạt 1.538 tỷ đồng. Hoạt động dịch vụ và kinh doanh ngoại hối mang về lần lượt 234 tỷ và 47 tỷ đồng, tăng trưởng gần 30% và 224% so với 9 tháng năm 2021.

Lãi thuần từ hoạt động kinh doanh khác cũng tăng đến 45% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặt khác, lãi thuần từ chứng khoán đầu tư mang về 17 tỷ đồng.

Riêng trong quý III, lợi nhuận trước thuế của ngân hàng tăng gần 127% so với quý III năm ngoái, đạt 165 tỷ đồng. Trong đó, nguồn thu chính tăng 102,5% so với cùng kỳ, đạt 589 tỷ đồng. Ngân hàng cũng trích lập 182 tỷ đồng, cùng kỳ hoàn nhập 9,4 tỷ đồng.

Tính đến 30/9/2022, tổng tài sản của ngân hàng đạt 80.626 tỷ đồng. Cho vay khách hàng tăng 7% lên hơn 41.000 tỷ đồng, tiền gửi của khách hàng ghi nhận 42.200 tỷ đồng.

Kienlongbank: Lợi nhuận trước thuế 9 tháng đạt 513 tỷ đồng
Tính đến 30/9/2022, tổng tài sản của KienlongBank đạt 80.626 tỷ đồng.

Tại ĐHĐCĐ năm 2022 vừa qua, KienlongBank đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế đạt 660 tỷ đồng, tổng tài sản đạt 85.000 tỷ đồng, dư nợ tín dụng đạt 45.200 tỷ đồng, tổng nguồn vốn huy động đạt 77.700 đồng và tỷ lệ nợ xấu duy trì ở mức dưới 2%.

Trong năm 2022, HĐQT KienlongBank cũng cho biết sẽ triển khai các thủ tục để niêm yết cổ phiếu của KienlongBank trên sàn giao dịch chứng khoán theo Nghị quyết của ĐHĐCĐ, nâng cao vị thế của KienlongBank trên thị trường giao dịch chứng khoán tập trung, tiếp cận với các chuẩn mực về quản trị công ty dành cho doanh nghiệp niêm yết.

Cùng với đó, xác định chuyển đối số hóa là điều kiện tiên phong - tiên quyết trong quá trình chuyển đổi của ngân hàng, KienlongBank sẽ đẩy nhanh tiến độ hiện đại hóa ngân hàng, đặc biệt là các hệ thống corebank, core thẻ, nhằm hoàn thành các mục tiêu của chiến lược chuyển đổi số, đa dạng hóa sản phẩm.

Song song với đó là triển khai đồng bộ bộ nhận diện thương hiệu trên toàn hệ thống; số hóa quy trình vận hành hoạt động hướng tới văn phòng phi vật lý; thực hiện định vị thương hiệu gắn liền với chiến lược số hóa các sản phẩm, dịch vụ và phương thức bán hàng, chăm sóc khách hàng của KienlongBank nhằm mở rộng hệ thống khách hàng.

Cũng tại Đại hội, các cổ đông đã thông qua toàn bộ các tờ trình. Trong đó, đáng chú ý là việc nhất trí tăng vốn điều lệ từ 3.653 tỷ đồng lên 4.231 tỷ đồng bằng hình thức phát hành cổ phiếu chia cổ tức.

Mục đích đợt tăng vốn là nhằm nâng cao năng lực tài chính, năng lực hoạt động, tăng khả năng cạnh tranh và bổ sung nguồn vốn đầu tư kinh doanh cho KienlongBank trong năm 2022.

Hoàng Đức

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán
    Bài cùng chuyên mục