KIA K5 2022: Cải tiến khiến nhiều đối thủ cùng phân khúc phải dè chừng

(Banker.vn) Bước sang thế hệ thứ 5, Kia K5 thay đổi toàn diện từ nền tảng khung gầm, động cơ đến thiết kế nội ngoại thất. Mẫu sedan hạng D này cũng bổ sung thêm nhiều trang bị, công nghệ hiện đại. Giá xe Kia K5 mới dù tăng nhẹ nhưng vẫn được đánh giá khá hấp dẫn so với các đối thủ cùng phân khúc.

Toyota Raize 2022: Cái tên "lạ mà quen" trong phân khúc SUV hạng A+

Maybach S560 2022: Đẳng cấp "Khách sạn 5 sao" di động

Có gì từ chiếc siêu bán tải cực mạnh của nhà Ford?

KIA K5 tại Việt Nam sử dụng khung gầm N3 mới giống Hyundai Sonata. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.905 x 1.860 x 1.465 (mm). Chiều dài cơ sở đạt 2.850mm. Các thông số này nhỉnh hơn so với mô hình tiền nhiệm, mang đến cảm giác trường xe, đồng thời giúp không gian nội thất rộng rãi, thoải mái hơn. Các trang bị nội thất K5 gần như đầy đủ so với thị trường quốc tế.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Kia K5 2022 được lắp ráp trong nước và phân phối với 3 phiên bản 2.0 Luxury, 2.0 Premium và 2.5 GT-Line.

Cập nhật bảng giá Kia K5 2022 mới nhất

Kia K5

Niêm yết

Lăn bánh Hà Nội

Lăn bánh HCM

Lăn bánh tỉnh

2.0 Luxury

874 triệu

1,001 tỷ

983 triệu

964 triệu

2.0 Premium

929 triệu

1,062 tỷ

1,044 tỷ

1,025 tỷ

2.5 GT-Line

1,029 tỷ

1,174 tỷ

1,154 tỷ

1,135 tỷ

Ngoại thất xe KIA K5 2022 thể thao, năng động

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Ngôn ngữ thiết kế mới mang đến cho Kia K5 2022 một diện mạo thực sự ấn tượng. Tuy không quá đột phá nhưng ngoại hình Kia K5 vẫn được đánh giá cao bởi phong cách đậm chất châu Âu, thể thao, hiện đại và sang trọng. Đặc biệt, K5 còn toát lên vẻ trẻ trung và năng động, đem lại cảm giác khác biệt so với phong thái chững chạc, điềm đạm thường thấy trên các mẫu sedan hạng D.

Đầu xe Kia K5 2022 cuốn hút với cụm lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng nhưng được làm mới sắc nét, đẹp mắt và khí thế hơn trước. Lưới tản nhiệt mở rộng, ăn sâu bao trọn cụm đèn trước. Bên trong sử dụng hoạ tiết gân nổi 3D xếp tầng uốn lượn sống động.

Phần dưới đầu xe Kia K5 2022 trông cực kỳ thể thao, chú trọng nhiều đến tính khí động học. Cửa hút gió mở to theo hình khuôn miệng kết nối khéo léo với hốc gió hầm hố hai bên. Cản trước ép dẹp xé gió cứng cáp đúng kiểu xe đua.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Nhìn từ bên hông, Kia K5 2022 trông thanh thoát, năng động và rất đẹp dáng. Nắp capo gân guốc uốn cong hơi chúi về trước làm gợi nhớ về những chiếc “ngựa hoang” Ferrari. Chạy dọc thân xe là những đường dập thẳng tắp mạnh mẽ. Mui xe uốn cong vuốt dài về phía đuôi đậm chất coupe. “Dàn chân” bên dưới của Kia K5 cũng rất hút mắt với bộ lazang 5 chấu thiết kế mới. Tất cả phiên bản đều sử dụng lazang hợp kim 18inch kết hợp bộ lốp 235/45R18.

Đuôi xe Kia K5 2022 khá ngắn, giao diện vô cùng thể thao và “chất chơi”. Trong đó, nổi bật nhất là dải đèn LED băng ngang có đồ hoạ đứt đoạn độc đáo. Phần mép đuôi nhô cong dạng cánh gió ẩn.

Hai má bên dưới khoét sâu tạo mang cá, thậm chí còn hầm hố hơn cả Kia Stinger. Cản sau được lắp thêm bộ cánh gió khuếch tán cản và một cặp ống xả giả nằm đối xứng hai bên.

Màu xe

Kia K5 2022 có 6 màu: trắng ngọc trai, đỏ, đen, bạc, xanh và ghi xám.

Nội thất xe KIA K5 2022 rộng rãi, thoải mái, tiện nghi

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Khoang nội thất của Kia K5 2022 được đánh giá cao nhờ vào tính hiện đại của mình, các chi tiết trên xe được sắp xếp gọn gàng và dễ thao tác, kèm theo đó là một số chi tiết thể thao được đánh giá vô cùng cao. Khoang lái của Kia K5 2022 được nhiều người dùng ưa chuộng với nhiều chi tiết sang trọng và cao cấp, mặc dù không quá phô trương và hầm hố nhưng có thể thấy bảng taplo của Kia K5 vẫn gây được ấn tượng nhất định với người dùng.

Chi tiết đáng chú ý đầu tiên chính là bảng taplo không có cần gạt số, thay vào đó sẽ là nút điện điều chỉnh số hiện đại nâng cao trải nghiệm cho người dùng. Tiếp đến sẽ là vô lăng 03 chấu chữ D vô cùng thể thao, chỉ cần nhìn thôi là đã muốn lao vào cầm lái ngay, đồng thời vô lăng này cũng được bọc da khá kỹ lưỡng giúp tài xế dễ dàng cầm nắm hơn khi đi vào những khúc cua gấp.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Ngoài ra, bảng taplo của xe còn có thể tự thay đổi màu sắc dựa trên chế độ lái mà tài xế sử dụng, ví dụ màu xanh dương ứng với chế độ Smart, chế độ Eco sẽ tương ứng với màu xanh và màu tím là chế độ Comfort.

Hành khách ở phía sau sẽ khá thoải mái với chế độ ngả lưng của mình, bên cạnh đó việc tìm cho mình một chỗ để chân trên Kia K5 sẽ tương đối dễ dàng và bệ tỳ tay cũng được trang bị trên xe bảo đảm thoải mái tuyệt đối khi di chuyển. Ghế ngồi trên Kia K5 2022 sẽ được bọc da sang trọng gia tăng sự êm ái cho người dùng mỗi khi trải nghiệm sản phẩm của mình. Nói thêm một chút về khoang hành lý của xe, dung tích thực của cốp xe Kia K5 là 453 lít đủ để một gia đình nhỏ có thể thoải mái vi vu một tuần.

Vận hành xe KIA K5 2022

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Động cơ KIA K5 có 2 tùy chọn, gồm:

-Động cơ Nu 2.0L MPI, sản sinh công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 192 Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp. Cỗ máy này được lắp trên 2 bản 2.0 Luxury và 2.0 Premium.

-Động cơ Theta-III 2.5L GDi lắp trên bản 2.5 GT-Line, sản sinh công suất 191 mã lực và mô-men xoắn 246 Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp.

Xe có hệ dẫn động cầu trước giống nhóm sedan hạng D đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc đang bán tại Việt Nam hiện nay.

Ở phiên bản động cơ 2.0L, với một chiếc sedan hạng D như Kia K5 thì sử dụng động cơ 2.0L mạnh 150 mã lực sẽ không quá mạnh mẽ nhưng cũng không có gì để phàn nàn. Cầm lái trải nghiệm thực tế trong phố, động cơ có độ vọt tốt ở những nước ga đầu, đáp ứng sức mạnh tốt và có phần dư thừa so với những mong muốn thông thường từ người lái.

Còn tăng tốc trên đường lớn thì động cơ 2.0L này khó tránh khỏi hơi chậm nhịp, cần chút ít thời gian để lực kéo đẩy tốc độ xe lên cao. Và cùng với đó, tiếng gầm gào của động cơ cũng nghe rõ hơn. Tuy nhiên nhìn chung, Kia K5 2.0L chỉ hơi gồng gượng khi cần tăng tốc nhanh, vượt xe trên cao tốc. Còn lại trong những điều kiện di chuyển bình thường nội thành thì hoàn toàn thoải mái.

Sang phiên bản động cơ 2.5L, xem thông số trên mặt giấy tờ thì hiệu suất đầu ra không hề kém cạnh các mẫu sedan hạng D dùng động cơ 2.5L khác cùng phân khúc. Trải nghiệm thực tế có thể cảm nhận được độ vọt, độ bốc khác biệt rõ so với bản 2.0L. Khả năng tăng tốc mạnh mẽ hơn.

Nhưng ở bản 2.5L này, độ trễ chân ga vẫn có. Khi xe đã lên tốc độ cao thì hộp số có xu hướng duy trì sự ổn định. Nên dù đạp mạnh chân ga hơn thì xe cũng hiếm khi về số. Đây chủ yếu là thiết lập của nhà sản xuất để xe tập trung ưu tiên sự mượt mà.

Khả năng cách âm

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Khả năng cách âm của Kia K5 được đánh giá ở mức trung bình khá so với mặt bằng chung phân khúc. Cách âm của Kia K5 nhắc nhở chúng tôi rằng câu nói “tiền nào của nấy” hiếm khi sai. Chạy tốc độ tầm 80km/h trở lên thì ngồi bên trong đã nghe khá rõ tiếng gió đập ở ngoài. Cách âm gầm và tiếng vọng lốp cũng chưa được xử lý thật sự tốt.

Đánh giá chung

Nhìn chung, Kia K5 2022 sở hữu cho mình khá nhiều chi tiết mới lạ và độc đáo, từ một mẫu xe sở hữu thiết kế tương đối già dặn nay Kia K5 đã sở hữu nhiều chi tiết ấn tượng hơn, hiện đại và trẻ trung hơn, ngoài ra mẫu xe này còn sở hữu mức giá vô cùng phải chăng và rẻ nhất phân khúc, rất đáng để lựa chọn.

Lan Linh

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán