Hội thảo nằm trong khuôn khổ Chương trình hướng dẫn về An toàn giao thông (ATGT) dành cho các em học sinh cấp THCS mang tên “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” do Honda Việt Nam phối hợp với Vụ Giáo dục Trung học – Bộ GD&ĐT và Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức. Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh/thành trên cả nước, hội thảo được tổ chức dưới hình thức họp trực tuyến (qua ứng dụng Microsoft Teams), nhằm thực hiện theo yêu cầu của Chính phủ về việc phòng chống dịch bệnh để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho các cán bộ quản lý, thầy cô giáo và cộng đồng.
Tại buổi tập huấn, các cán bộ quản lý và giáo viên của các cơ sở giáo dục đã có cơ hội học tập, thảo luận những nội dung đào tạo mới và cùng nhau trao đổi kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy nội dung giáo dục ATGT cho các em học sinh cấp THCS nhằm nâng cao hiệu quả cũng như chất lượng dạy và học ATGT.
Sau 02 ngày tập huấn, chương trình giáo dục “ATGT cho nụ cười ngày mai” năm học 2021 – 2022 sẽ được triển khai đến 63 tỉnh/thành phố cho khoảng 2,5 triệu học sinh cấp THPT và 5,3 triệu học sinh THCS trên cả nước.
Để đánh giá hiệu quả chương trình giáo dục trong trường học và khuyến khích thầy và trò không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học về ATGT, Cuộc thi tìm hiểu ATGT cho giáo viên và học sinh THCS và THPT mang tên “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” dự kiến sẽ được tổ chức từ tháng 12/2021 đến tháng 3/2022 để giáo viên và học sinh cùng thể hiện những hiểu biết và kỹ năng của mình. Vòng chung kết và lễ trao giải dự kiến được tổ chức vào tháng 3/2022.
Với việc tích cực mở rộng quy mô và chất lượng đào tạo về ATGT cho học sinh, Honda Việt Nam mong muốn góp phần đem đến cho các thế hệ tương lai của đất nước những kiến thức và kỹ năng thiết thực góp phần hình thành thói quen, những hành vi, những kỹ năng tham gia giao thông văn minh và an toàn để tự bảo vệ bản thân và góp phần xây dựng nên một xã hội giao thông an toàn và văn minh tại Việt Nam trong tương lai.
Thùy Linh
Theo Báo Công Thương
Ngân hàng | 1 tháng | 6 tháng | 12 tháng |
---|