Khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh

(Banker.vn) Khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng nhanh và ổn định. Việt Nam cũng là điểm đến hàng đầu của du khách Hàn Quốc.
Khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam tăng mạnh Khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam tăng hơn 21%

Mới đây, tại buổi làm việc với Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, ông Park Jong Kyung - Tham tán công sứ, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam thông tin, từ năm 2022, Hàn Quốc trở thành thị trường gửi khách hàng đầu của Việt Nam. Năm 2023 đã có khoảng 3,6 triệu khách Hàn Quốc tới Việt Nam du lịch.

Các điểm đến ưa thích của du khách Hàn Quốc là cụm Huế - Đà Nẵng - Hội An, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Lạt, Phú Quốc, các đường bay charter cũng tập trung khai thác tới các điểm đến này. Ở chiều ngược lại, có trên 400 nghìn lượt du khách Việt Nam tới Hàn Quốc.

Khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh
Việt Nam là điểm đến yêu thích của du khách Hàn Quốc. Ảnh: Phương Cúc

Còn theo ông Nguyễn Trùng Khánh – Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia, Hàn Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam. Trong khu vực ASEAN, Việt Nam cũng là điểm đến hàng đầu của Hàn Quốc. Năm 2023, tổng trao đổi khách hai chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc đạt 4 triệu lượt, phục hồi 83% so với trước đại dịch Covid-19.

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc thời gian qua nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành, đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Các hoạt động hợp tác du lịch trong khuôn khổ đa phương và song phương được cơ quan du lịch hai nước triển khai thường xuyên và liên tục.

Trên cơ sở Việt Nam và Hàn Quốc nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện năm 2022, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác xúc tiến du lịch Việt Nam - Hàn Quốc giai đoạn 2023-2024 vào tháng 12/2022.

Nhằm thúc đẩy hợp tác du lịch hai bên, thu hút du khách Hàn Quốc tới Việt Nam trong thời gian tới, ông Park Jong Kyung đề xuất, ngành du lịch Việt Nam cần cung cấp các biển báo có tiếng Hàn; lập đường dây nóng hỗ trợ du khách 24/7; ban hành chính sách hỗ trợ du khách Hàn Quốc và du khách quốc tế trong trường hợp mất hộ chiếu, cải thiện quy trình cấp lại hộ chiếu cho du khách…

Ngoài ra, theo ông Park Jong Kyung, Hiệp định song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam về việc công nhận Giấy phép lái xe quốc tế (IDP) được hai bên ký kết nhân chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Yoon Suk Yeol đã có hiệu lực. Đây là yếu tố tạo thuận lợi cho du khách hai bên đi du lịch lẫn nhau.

Thông tin về hoạt động đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho biết, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã giao Trung tâm Thông tin du lịch phát triển hệ sinh thái chuyển đổi số dùng chung trong toàn ngành, trong đó có Ứng dụng du lịch quốc gia “Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel” hỗ trợ toàn diện cho du khách thông qua tích hợp đa tiện ích như tìm kiếm thông tin du lịch, bản đồ số du lịch, tra cứu doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, hướng dẫn viên, đặt phòng, đặt vé, thanh toán điện tử, quản lý tour du lịch, phản ánh tới cơ quan chức năng. Tại những sân bay quốc tế đã bắt đầu áp dụng check-in trực tuyến và chấp nhận thẻ tàu bay trực tuyến....

Trước số lượng khách Hàn Quốc đi du lịch Việt Nam có mức tăng trưởng ấn tượng thời gian qua, ngành du lịch Việt Nam luôn coi trọng công tác xúc tiến, quảng bá nhằm duy trì và tăng trưởng hơn nữa lượng khách Hàn Quốc. Năm 2024, ông Nguyễn Trùng Khánh cho biết, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ trao đổi với KTO về kế hoạch xúc tiến, quảng bá của du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, đề nghị Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) bố trí thời gian tham dự cũng như phối hợp chia sẻ thông tin, mời các doanh nghiệp của Hàn Quốc tham gia.

Việt Nam được đánh giá có mức phục hồi du lịch sau dịch Covid-19 cao nhất. Theo công cụ theo dõi xu hướng du lịch của Google, lượng tìm kiếm của du khách quốc tế về Việt Nam năm 2023 đạt mức tăng trưởng trên 75%, xếp thứ 6 toàn cầu. Việt Nam cũng được vinh danh tại các lễ trao giải uy tín dành cho điểm đến quốc gia, khu vực và thế giới. Nhằm thu thu khách du lịch, các địa phương khắp cả nước và điểm đến du lịch trọng điểm hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp du lịch để xây dựng sản phẩm du lịch, tăng cường quảng bá, kết nối lại với các thị trường mục tiêu, trong đó có thị trường Hàn Quốc.

Bảo Thoa

Theo: Báo Công Thương
    Bài cùng chuyên mục