Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại

(Banker.vn) Ngày 30/11/2023, tại Hà Nội sẽ diễn ra Chương trình Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại.
Bộ Công Thương sẽ triển khai nhiều hoạt động xúc tiến xuất khẩu xanh Xuất khẩu nông sản: Cần xóa bỏ tư tưởng chấp nhận rủi ro

Chương trình Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức nhằm giúp các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu được tiếp cận các xu hướng kinh doanh trực tuyến nói chung và lĩnh vực xuất khẩu trực tuyến nói riêng; được tham gia tương tác kết nối với những doanh nghiệp hàng đầu trong việc cung cấp các giải pháp kinh doanh online, xúc tiến thương mại và xuất khẩu trực tuyến.

Thông qua chương trình cũng giúp các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trao đổi về tiềm năng thị trường, những xu hướng giải pháp và công nghệ nổi bật, những chính sách và quy định pháp luật mới ban hành hoặc sắp sửa đổi, những thuận lợi và khó khăn trong việc phối hợp, liên kết kinh doanh giữa các doanh nghiệp. Qua đó thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại và định hướng xuất khẩu trực tuyến.

Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại
Xuất khẩu trực tuyến cũng đang dần trở thành một xu hướng thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp trong ngành thời gian vừa qua. (Ảnh TL)

Chương trình gồm hai phần: Khu trưng bày, triển lãm để giới thiệu sản phẩm và kết nối giao thương giữa các nhà cung cấp, doanh nghiệp xuất khẩu, các doanh nghiệp cung cấp giải pháp thương mại điện tử và các đơn vị hỗ trợ xúc tiến thương mại. Hội thảo chuyên đề về tiếp thị trực tuyến và các xu hướng mới trong lĩnh vực xuất khẩu trực tuyến.

Hội thảo gồm 3 phiên: Phiên 1 - Tổng quan trị trường tiêu dùng số: chia sẻ những góc nhìn chuyên gia về thị trường tiêu dùng online và đánh giá về những xu hướng hay thị trường xuất khẩu tiềm năng. Phiên 2 - Xu hướng xuất khẩu 2023: chia sẻ về các xu hướng xuất khẩu B2B hoặc B2C hiện nay, các giải pháp công nghệ hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh thương mại điện tử nói chung và xuất khẩu trực tuyến. Phiên 3 - Digital Marketing bứt phá doanh thu: Chia sẻ các công cụ tiếp thị trực tuyến và những giải pháp giúp doanh nghiệp bứt phá doanh thu trong những đợt sale lớn, định hướng thị trường và giải pháp xuất khẩu trực tuyến B2C dịp cuối năm 2023, đầu năm 2024.

Bảo Thoa

Theo: Báo Công Thương