"Kẻ ngáng đường" Honda SH lộ diện: Sẵn sàng "giao hữu" với "Vua tay ga"

(Banker.vn) Cùng với thiết kế hiện đại cùng các trang bị cao cấp, dự kiến mẫu tay ga Django EVO sẽ gây sức ép lớn lên đối thủ của mình là Honda SH.

Xe máy "Made in ThaiLan" có mặt đại lý Việt, "ăn xăng" 1,4L/100km: Giá "cân đẹp" Honda SH

Giá xe máy Honda SH Mode mới nhất cuối tháng 11/2022: Biến động nhẹ khi bản mới "chào sân"

"Xuýt xoa" với mẫu xe máy cao cấp phiên bản Ý cập bến tại đại lý: Giá chỉ 90 triệu đồng

Tại triển lãm EICMA 2022, Peugeot đã ra mắt mẫu xe máy tay ga mới Django Evo. Nghe tên có vẻ giống thế hệ mới của dòng scooter hoài tổ Django, nhưng Peugeot Django Evo là một mẫu xe khác biệt hoàn toàn và sẽ được bán song song. Trong khi Django thường hướng tới sự cổ điển thì Django Evo lại làm điều ngược lại.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tuy sử dụng ngôn ngữ thiết kế nhỏ gọn nhưng mẫu xe Django Evo mới lại không có những đường bo cong mềm mại như Django mà dùng những đường nét vuông vức hơn. Ở đầu xe, đối thủ mới của Honda SH có kính chắn gió ngắn đi kèm với cụm đèn pha lục giác. Trong khi đèn xi-nhan là một dải dọc nằm ở quây trước. Django Evo được trang bị chìa khoá thông minh hiện đại và cụm đồng hồ TFT toàn phần, hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh qua kết nối Bluetooth.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Peugeot sẽ bán Django Evo ở toàn cầu, dù tập trung nhiều nhất tại châu Âu. Không ngoại trừ khả năng dòng xe này sẽ về Việt Nam, mặc dù hiện tại chi nhánh xe máy của Peugeot đang hoạt động khá mờ nhạt ở nước ta với chiếc Django thường và một số dòng tay ga phân khối lớn "kén khách".

Phía dưới cụm đồng hồ là hốc chứa có nắp đóng, được tích hợp cổng USB để sạc thiết bị di động khi cần thiết và sàn để chân rộng rãi. Chưa dừng ở đó, đối thủ mới của Honda SH còn được trang bị yên xe phẳng rộng, tạo cho người lái tư thế ngồi thoải mái, tay nắm sau được thiết kế tương đối độc đáo. Django Evo có thân xe thon gọn hơn chứ không nở hậu như "người anh em" Django.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Django Evo có 2 phiên bản động cơ là Evo AC hay Active làm mát bằng không khí và Evo LC hay Allure làm mát bằng chất lỏng. Trong đó Django Evo Active chỉ được bán với dung tích 125cc và bản Allure có cả 2 lựa chọn 125/150cc. Cả hai phiên bản Active và Allure, sẽ được tung ra thị trường vào quý 3 năm 2023. Giá vẫn chưa được công bố.

Dù mang "phom" truyền thống của dòng Django, nhưng Django Evo là một chiếc xe tay ga đặc trưng bởi vẻ ngoài mạnh mẽ, với hệ thống đèn pha cùng đèn định vị và xi-nhan "răng nanh" LED, đường nét góc cạnh và nhiều công nghệ. Không khó để nhận ra Peugeot đã áp dụng ngôn ngữ thiết kế tương tự các dòng xe hơi của hãng vào Django Evo. Về ngoại hình, các phiên bản Allure có màu sơn hai tông màu, với tấm chắn phía trước bên trong có màu khác với thân xe. Mặt khác, Django Active có phiên bản đơn sắc.

Trong đó, phiên bản Django Evo Allure có 2 biến thể là 125cc và 150cc, đều được tích hợp phun xăng điện tử. Động cơ 125cc tạo ra công suất tối đa 12,9 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 12 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Trong khi đó, Django Evo AC lại được trang bị động cơ dung tích 125,8 cc, xi-lanh đơn với hệ thống phun xăng điện tử và làm mát bằng không khí. Động cơ này tạo ra mẫu xe đối thủ của Honda SH công suất tối đa 10,6 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Trên thị trường tay ga tại châu Âu hiện tại, Django Evo đang là mẫu xe đem tới cho khách hàng nhiều lựa chọn động cơ nhất. Cộng với việc phân cấp rõ ràng các công nghệ hiện đại chỉ dành cho bản Allure và nhiều lựa chọn màu sắc, khách hàng sẽ có thể dễ dàng lựa chọn chiếc Django Evo phù hợp với sở thích của mình.

Linh Linh (T/H)

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán