Huyền thoại xe máy một thời được "tái sinh" chỉ ngốn 1,4 lít xăng/100km

(Banker.vn) Vừa qua, thương hiệu xe máy Nhật Bản đã nâng cấp cho tất cả các biến thể của dòng xe Honda Super Cub 110 với loạt trang bị mới khiến dân tình "đứng ngồi không yên".

Mẫu xe máy số mang nhiều hồi ức của người Việt "hồi sinh": Giá bán "hết hồn"

Mua Honda Vision nên chọn màu nào để hợp phong thủy và giữ được giá nhất?

Biến thể mới của xe máy Honda Super Cub 110, bao gồm phiên bản thường, phiên bản địa hình Cross và phiên bản chuyên dụng, nhắm thẳng trực tiếp tới nhóm "shipper". Dù là phiên bản "dịch vụ" nhưng Honda cũng không để Super Cub 110 Pro "ra rìa", mà vẫn cung cấp cho xe những trang bị cao cấp tương tự như các anh em khác.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ở thế hệ mới, Honda Super Cub 110 sở hữu thiết kế cổ điển pha trộn nét hiện đại cùng với đó là chiều cao yên của Honda Super Cub 110 thế hệ mới vẫn ở mức 744 mm và trọng lượng gần 100 kg, phù hợp với thể trạng của nhiều người, đặc biệt là người có chiều cao khiêm tốn.

Honda Super Cub 110 sở hữu đèn pha tròn, gương chiếu hậu tròn và ngay đến đèn xi-nhan cùng đèn chiếu hậu cũng được làm tròn. Phiên bản cập nhật của chiếc Honda Super Cup 110 được lấy cảm hứng từ chiếc Super Cub C125. Yên xe bằng và đồng nhất chứ không phân tách như phiên bản Cub C125 tại thị trường Việt Nam.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Hệ thống treo được thực hiện với phuộc ống lồng thông thường và giảm xóc đôi ở phía sau, cả hai đều không thể điều chỉnh. Nhiều chi tiết nổi bật màu vàng khá ấn tượng, kết hợp với cặp mâm có kích thước 17 inch màu trắng xám cùng bộ yên ngồi đơn bọc da nâu và phía sau là giá để đồ quen thuộc. Bên cạnh đó là cụm đồng hồ hiển thị đã được chỉnh sửa lại.

Mẫu xe máy số mang nhiều hồi ức của người Việt "hồi sinh": Giá bán "hết hồn"

Cũng giống như các anh em khác, Super Cub 110 Pro cũng được trang bị cả hệ thống chống bó cứng ABS cho phanh đĩa 1 piston phía trước. Vành xe cũng là loại 5 chấu kép thiết kế mới. Đặc biệt, chỉ riêng phiên bản Super Cub Pro là có chụp nhựa chống bẩn cho đĩa phanh. Honda Super Cub 110 thế hệ mới được trang bị khối động cơ xi-lanh đơn dung tích 109,5cc, loại SOHC với sức mạnh đủ đáp ứng nhu cầu di chuyển trong thành phố.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Động cơ trên Super Cub 110 mới nay đã tuân thủ tiêu chuẩn khí thải Reiwa 2 của Nhật Bản. Kết hợp với hộp số quay 4 cấp ly hợp ly tâm, Super Cub 110 tạo ra công suất 8 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 8,8 Nm tại 5.500 vòng/phút. Ngoài ra, xe cũng được trang bị phun xăng điện tử PGM-FI nên khá tiết kiệm xăng, mà theo công bố của hãng rơi vào 100 km/1,4lít xăng.

Mức giá bán công bố cho phiên bản Honda Super Cub đặc chủng này là 346.500 Yên (tương đương 62,1 triệu đồng), mức giá này được cho là khá đắt đỏ ở thời điểm hiện tại. Nếu được về Việt Nam, Honda Super Cub 110 Pro chắc chắn sẽ thu hút được không ít sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên, mẫu xe máy này cũng gặp không ít "rào cản" từ các mẫu xe số khác đang có mặt tại thị trường Việt bởi giá bán của nó được cho là tương đối đắt đỏ.

Linh Linh (T/H)

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán