Nhìn bề ngoài, phần đầu xe máy Honda Wave Alpha nổi bật với yếm xe và mặt nạ được thiết kế kiểu liền khối. Điều này đã lại sự thon gọn cho chiếc xe. Thêm nữa, phần chắn bùn trước đã được hãng Honda thiết kế lại dài hơn so với các phiên bản cũ. Thiết kế này đã khiến khả năng chắn bùn được nâng cao, đặc biệt là mỗi khi đi phải đoạn đường ngập nước, lầy lội…
Nguồn ảnh: Internet |
Phần đuôi tay lái cũng được hãng Honda thiết kế lại tạo sự thanh thoát nhưng vẫn giúp người điều khiển kiểm soát tốt tốc độ cũng như độ rung lắc của xe. Trong khi đó, thiết kế đầu xe của Honda Wave RSX thì nổi bật với mặt nạ chữ V đậm chất thể thao. Phần yếm xe thì được thiết kế với những đường gân mạnh mẽ tại hốc hút gió cũng tạo nên sự mạnh mẽ, thể thao cho chiếc xe.
Thân xe của Wave Alpha cũng được tinh chỉnh lại sao cho thon gọn hơn với những đường kẻ vẽ dù đơn giản nhưng lại được chăm chút từng li từng tí. Đặc biệt, phần đầu yên xe cũng đã được hãng Honda thu gọn lại. Sự thay đổi này nhằm mục đích giúp người điều khiển có một tư thế ngồi lái thoải mái nhất.
Nguồn ảnh: Internet |
Thân sau và thân trước của chiếc xe được nối với nhau bằng mảng nhựa đen ở giữa thân xe giúp giảm vết xước mỗi khi sử dụng và tạo điểm nhấn cho chiếc xe. Trong khi đó, phần thân xe của Wave RSX vẫn giữ nguyên như phiên bản cũ. Có chăng thay đổi chính là phần tem xe. Theo đó, tem mới là những đường kẻ chéo cực kỳ sắc nhọn.
Đặc biệt, dòng chữ “RSX” còn được in nổi mạ crom trên bản vành đúc và in chìm 3D ở các phiên bản còn lại. Đuôi xe Wave Alpha là sự góp mặt của cụm đèn hậu được thiết kế dạng liền khối và được hãng Honda vuốt gọn hài hoà. Điều này tạo sự cân đối cho phần đuôi xe. Đuôi xe Wave RSX lại là cụm đèn hậu có thiết kế đơn giản nhưng lại có những đường nét góc cạnh hơn so với phiên bản cũ.
Nguồn ảnh: Internet |
Về màu sắc, trải qua nhiều cải tiến, Honda đã thay đổi cả màu sắc đối với Wave Alpha. Ngoài 4 màu đen, bạc, xanh và đỏ, Wave Alpha còn được bổ sung thêm tem mới và màu cam. Wave RSX cũng không kém cạnh khi có khá nhiều màu sắc tuỳ từng phiên bản. Theo đó, bản phanh cơ có 4 màu đỏ đen, xám đen, trắng đen và xanh đen. Trong khi đó, phanh đĩa có 2 màu là xám đỏ và đỏ đen. Phiên bản vành đúc thì có 4 màu là xanh xám đen, đỏ đen xám đỏ, trắng đen và xanh đen.
Về trang bị, đèn chiếu sáng được trang bị trên Wave Alpha là cụm đèn pha bóng halogen dạng tròn cho khả năng phản xạ một cách đa chiều. Trong khi đó, cụm đèn chiếu sáng của Wave RSX là cụm đèn pha nhỏ gọn có những đường cắt cực kỳ sắc nét cho khả năng chiếu sáng vượt trội. Đặc biệt, hệ thống chiếu sáng này cũng đã được Honda thay đổi đó là nó sẽ luôn luôn bật mỗi khi nổ máy.
Đây được coi là đặc điểm để nhận dạng các dòng xe nhập khẩu nhưng lại được trang bị một dòng xe được lắp ráp trong nước. Mặt đồng hồ của Wave Alpha đã được thiết kế lại bố trí khoa học hơn, hiện đại hơn và dễ dàng quan sát các thông số. Còn mặt đồng hồ của RSX vẫn có thiết kế dạng đối xứng. Phía trên cụm đồng hồ còn được dập logo RSX cực kỳ nổi bật.
Nguồn ảnh: Internet |
Ổ khoá của Wave Alpha là loại ổ khoá 3 trong 1 bao gồm khoá cổ, khoá từ và khoá điện. Cụm khoá này khá tiện lợi, chống trộm và chống rỉ sét hiệu quả. Trong khi đó, ổ khoá của RSX lại là ổ khoá 4 trong 1 bao gồm khoá yên, khoá cổ, khoá từ và khoá điện.
Hộc đựng đồ dưới yên xe Wave Alpha có thể đựng được khá nhiều vật dụng cá nhân như áo chống nắng, khẩu trang, găng tay… Bên dưới yên RSX lại là một cốp có thể đựng vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu, các vật dụng cá nhân khác như túi xách, áo mưa...
Phiên bản Wave Alpha đã được Honda trang bị khối động cơ có dung tích 110cc hoàn toàn mới. Khối động cơ này cho công suất 6.12 kW/7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 8.44 Nm/ 6.000 vòng/phút. Được biết, khối động cơ này vừa đạt tiêu chuẩn EURO3 vừa giúp nhiên liệu được tiết kiệm một cách tối ưu nhất. Cũng sở hữu khối động cơ 4 kỳ, xi-lanh đơn, 110cc nhưng động cơ RSX lại cho công suất 6.56 kW/ 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 8.7 Nm/ 6.000 vòng/phút.
Nguồn ảnh: Internet |
Đối với xe Wave Alpha, phuộc trước là phuộc ống lồng và phuộc sau là phuộc lò xu. Cả hai phuộc trước sau đều được giảm chấn bằng thuỷ lực. Cả hai lốp trước và sau đều sử dụng phanh tang trống. RSX cũng sử dụng phuộc ống lồng cho lốp trước và phuộc lò xo trụ cho lốp sau. Tuy nhiên, bộ phận phanh thì lốp trước sử dụng phanh đĩa còn lốp sau là phanh tang trống.
Về giá bán, Honda Wave Alpha có mức giá bán đề xuất là 18.190.000 đồng đối với bản Tiêu chuẩn và 18.790.000 đồng đối với bản Đặc biệt. Honda RSX thì có giá bán đề xuất nhỉnh hơn một chút do sử dụng công nghệ phun xăng điện tử. Cụ thể, bản phanh cơ vành nan có giá 22.140.000 đồng, bản phanh đĩa vành đúc có giá 25.740.000 đồng và phanh đĩa vành nan có giá 23.740.000 đồng.
Mẫu xe máy "chuyển khẩu" về Việt Nam chỉ "ăn" 1L xăng/59km: Giá bán lý tưởng Chiếc xe máy có tên Honda Scoopy được nhập từ Indonesia với những cải tiến nhẹ ở thiết kế bên ngoài cũng như bổ sung ... |
Giá xe máy Honda SH 150i nhập khẩu cuối tháng 4/2023: "Tuột dốc" không phanh Giá xe máy Honda SH 150i nhập khẩu mới nhất hoàn toàn có thể dư để mua những mẫu xe ga mới nhất hiện nay ... |
Ngắm nhìn bộ ba xe máy điện Honda mới "ra lò": Giá chỉ hơn 20 triệu đồng! Ngoài các dòng xe máy chạy xăng cùng tên. Honda mới đây cũng cho ra mắt bộ 3 xe máy điện cỡ nhỏ gồm: Cube ... |
Linh Linh (T/H)
Ngân hàng | 1 tháng | 6 tháng | 12 tháng |
---|