Honda "tái sinh" mẫu xe môtô "vang bóng" một thời: Thiết kế chất, trang bị đẳng cấp

(Banker.vn) Honda "hồi sinh" mẫu môtô với tên gọi Transalp 2023, xe sử dụng chung động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng cùng nhiều trang bị công nghệ với CB750 Hornet, trong khi thiết kế vẫn giữ lại một số nét đặc trưng của thế hệ trước.

Điều gì khiến mẫu xe máy phổ thông nhập từ ThaiLan được đội giá ngang Honda SH?

Chính thức mở bán mẫu xe máy "ngang cơ" Honda SH: Giá "quá lợi" cho người dùng

Giá xe Honda Lead mới nhất cuối tháng 11/2022: Hết thời đội giá, chị em rủ nhau "lên đơn"

Honda XL750 Transalp là mẫu xe adventure tầm trung vừa chính thức được công bố. Chiếc xe sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Yamaha Tenere 700, KTM 790 Adventure. Mẫu xe kế thừa tính lịch sử từ đàn anh XL600V ra mắt năm 1987. Thời điểm đó, XL600V nhanh chóng trở thành cái tên nổi bật trong phân khúc xe adventure tầm trung. Do đó, XL750 Transalp có nhiều dấu ấn như vành nan hoa màu vàng, tông màu xanh, trắng truyền thống.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

So với Honda CB500X hay NC750, Honda XL750 Transalp 2023 thuần off-road hơn. Do vậy, mẫu xe này hướng tới nhóm người đam mê khám phá những cung đường địa hình hiểm trở. Đặc biệt, thiết kế xe phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng ở những độ tuổi khác nhau.

Ý là nơi đầu tiên Honda giới thiệu tới khách hàng chiếc XL750 Transalp 2023. Sau khi sự kiện kết thúc, mẫu adventure này có thể sẽ có mặt tại nhiều đại lý châu Âu và các khu vực khác vào đầu năm 2023. Đối với thị trường nước ta, phải tương đối lâu nữa Honda XL750 Transalp mới có thể cập bên Việt Nam.

Honda XL750 Transalp 2023 sẽ có 3 tùy chọn màu gồm Trắng Ross, Xám Iridium và Đen Ballistic. Hiện tại giá bán của mẫu xe này vẫn chưa được công bố. Chiều cao yên 850 mm, khá cao với thể trạng người châu Á.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Màn hình LCD tích hợp tính năng kết nối Bluetooth với điện thoại. Kính chắn gió cố định và xe không có bảo vệ tay lái, phụ kiện thường thấy trên các mẫu xe adventure tầm trung. Đèn pha mượn từ CB750 Hornet, đèn báo rẽ có tính năng tự tắt khi người lái ra cua. Trọng lượng xe là 208 kg, nặng hơn đôi chút so với Yamaha Tenere 700 (202 kg).

Honda trang bị cho XL750 Transalp ga điện tử, 5 chế độ lái gồm Sport, Standard, Rain, Gravel và chế độ User. Người dùng có thể tùy ý điều chỉnh các hệ thống kiểm soát lực kéo, lực phanh động cơ hoặc kiểm soát độ nâng bánh trước theo ý muốn. Động cơ 2 xy-lanh dung tích 755 phân khối chia sẻ với CB750 Hornet đã trình làng cách đây chưa lâu.

Honda XL750 Transalp dùng vành nan hoa với vành trước 21 inch và vành sau 18 inch. Hệ thống phanh trước là cụm đĩa đôi đường kính 310 mm, đĩa phanh sau đường kính 245 mm. Hệ thống phanh ABS là tiêu chuẩn với hai mức can thiệp có thể lựa chọn và ABS ở bánh sau có thể ngắt để sử dụng trên đường địa hình.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Có thể thấy Honda XL750 Transalp 2023 đã có màn trở lại ấn tượng với một diện mạo mới hiện đại hơn nhưng vẫn giữ lại nét đặc trưng của của dòng Transalp trước đây của Honda, đặc biệt là phần bình xăng theo kiểu xe dakar. Về mặt trang bị và động cơ XL750Transalp không có quá nhiều khác biệt so với người anh em CB750 Hornet. Với hệ thống treo hành trình dài và cặp vành căm 21/18inch có thể thấy rõ Honda sẽ hướng mẫu xe này sử dụng trên đường off-road nhiều hơn so với NC750 hay CB500X.

Thông số kỹ thuật Honda XL750 Transalp 2023

Honda

Hạ Vy (T/H)

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán