Honda PCX Hybrid giá ngang ngửa xe máy SH Việt: Có nên "rước em về"?

(Banker.vn) Xe máy Honda PCX Hybrid có giá bán tại đại lý là 90 triệu đồng, một mức giá cũng khá hợp lý với dòng xe mang động cơ Hybrid – lai xăng và điện đầu tiên trên thế giới.

Bảng giá xe máy Honda Vision cuối tháng 9/2022: Chênh "nóng" gần 7 triệu đồng

Xe máy tay ga tiết kiệm xăng số 1 nhà Yamaha có giá bao nhiêu cuối tháng 9/2022?

Bảng giá xe máy Yamaha Latte 2022 mới nhất cuối tháng 9: Xe đẹp, giá hấp dẫn

Khi nghe đến cái tên PCX Hybrid, câu hỏi nhiều người đặt ra nhất là xe hybrid khác gì xe thường? Xe máy hybrid có giống ôtô hybrid không? Thực tế, khối mô-tơ điện trên Honda PCX Hybrid chỉ đóng vai trò trợ giúp một phần cho động cơ xăng khi xe tăng tốc, giúp khả năng tăng tốc tốt hơn, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu hơn chứ không thể giúp xe chạy độc lập như trên ôtô.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về động cơ, khối mô-tơ này được đặt bên dưới yên xe, buộc người dùng phải hy sinh một phần diện tích cốp xe. Công suất của nó là 1,8 mã lực, mô-men xoắn 4,3 Nm.

Thử nghiệm di chuyển với PCX, chúng ta có thể thấy rõ xe vọt lên rất tốt khi tăng ga đột ngột. Đây là điểm nhiều người sẽ thích khi di chuyển trong thành thị.

Theo Honda, PCX Hybrid hỗ trợ tiết kiệm nhiên liệu 2% so với bản động cơ xăng. Qua thử nghiệm thực tế, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của xe khi chạy đường thành thị là khoảng trên 49,9 km/lít. Nếu chạy đường trường, mức tiêu thụ có thể sẽ giảm xuống thấp hơn.

Về thiết kế của PCX Hybird không khác biệt so với bản tiêu chuẩn. Phần mặt nạ trước và đèn pha được làm hiện đại giúp chiếc xe trông nổi bật. PCX Hybrid được trang bị khối động cơ 150 cc, công suất 14,5 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 13,6 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Xe sử dụng khóa không chìa, khởi động bằng cách vặn công tắc. Khi mở khóa, dải đèn màu xanh sẽ sáng lên khá đẹp mắt. Chìa khóa với các nút mở khóa, phát âm thanh hoặc đèn để tìm xe trong bãi gửi.

PCX có lẽ là dòng cho tư thế ngồi thoải mái nhất trên thị trường hiện nay. Trước đây các dòng PCX từ trước 2013 – 2014 được nhiều người đánh giá thiết kế khá già dặn, chỉ thích hợp với những người trung tuổi, chạy xe chở gia đình vì chiều dài yên xe khá thích hợp cho gia đình sử dụng, nhưng với mẫu thiết kế mới từ năm 2015 trở lại đây, PCX hoàn toàn lột xác về thiết kế đầy sang trọng, PCX năm nay không “già” và chỉ phù hợp cho nhóm người dùng trung niên như nhiều người vẫn nói. Chiều cao yên của model này là 764 mm, trọng lượng 134 kg.

Yên xe này không quá cao, nhưng bạn vẫn gặp phải đôi chút khó khăn khi chống chân do thân xe hơi lớn. Để so sánh, chiều cao của SHi là 805 mm. Thử nghiệm vận hành với 2 người có cân nặng khoảng 150 kg, xe vẫn vọt lên rất tốt, thậm chí chạy còn êm và ổn định hơn so với đi một người.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Nhược điểm của Honda PCX Hybrid là Honda vẫn chưa có ý định nâng cấp hệ thống phanh ABS cho dòng xe này, điều này gây nên nhiều tiếc nuối cho những người ưa thích dòng xe PCX. Đây được nhiều người sử dụng coi là tiếc nuối lớn nhất cho một chiếc xe có giá lên tới 90 triệu đồng nhưng lại thiếu đi hỗ trợ an toàn ABS.

Bù lại, xe cung cấp 3 chế độ lái gồm D, S và Idling. Chế độ D tương ứng với lái xe thông thường. Chế độ S giúp xe vận hành mạnh mẽ và thể thao hơn. Còn chế độ Idling ngắt hoạt động của chế độ Idling Stop. Đáng chú ý, PCX Hybrid có thể ngắt động cơ trong vòng 0,5 giây khi dừng xe, thay vì 3 giây như các model khác.

Nút Idling Stop trên bản tiêu chuẩn được thay thế bằng nút ngắt động cơ tạm thời màu đỏ trên tay lái phải, giống một số xe côn tay hoặc xe phân khối lớn. Tay lái trái có nút chuyển đổi các chế độ lái. Thực tế, sự khác biệt giữa các chế độ lái này chưa lớn đến mức người dùng có thể cảm nhận một cách rõ ràng. Màn hình âm bản hiển thị các thông số cần thiết cũng như chế độ lái.

Với một mức giá bán tới 90 triệu mà lại không thể chạy điện hoàn toàn và cũng không có phanh ABS, thậm chí phanh sau vẫn là tang trống, PCX Hybrid sẽ gặp khá nhiều khó khăn trong việc chinh phục khách hàng số lượng lớn. Tuy nhiên nếu đề cao khả năng trải nghiệm, ưa thích công nghệ mới và không lăn tăn về tài chính, đây là một lựa chọn không tồi.

Minh Phương

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán