Hơn nửa triệu lượt du khách đến Hà Nội dịp nghỉ lễ

(Banker.vn) (thitruongtaichinhtiente.vn) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 4 ngày nghỉ lễ, từ ngày 30/4-3/5, Hà Nội ước đón hơn 550.000 lượt khách, tổng thu từ khách du lịch ước trên 1.500 tỷ đồng, tăng 17 lần so với cùng kỳ năm 2020. Trong số đó, khách du lịch quốc tế ước đạt khoảng 2.000 lượt.

Hơn nửa triệu lượt du khách đến Hà Nội dịp nghỉ lễ

Tổng thu từ khách du lịch ước trên 1.500 tỷ đồng, tăng 17 lần so với cùng kỳ năm 2020 (dịp nghỉ lễ 30/4-1/5/2021, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, khách du lịch phải hủy các tour du lịch để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch).

Một trong những nguyên nhân lượng khách tăng đột biến là do hoạt động du lịch đã trở lại trạng thái bình thường sau một thời gian dài gián đoạn, giải tỏa tâm lý bị dồn nén nhu cầu du lịch của người dân.

Để thúc đẩy phát triển du lịch, thu hút khách, dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, thành phố tổ chức Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội năm 2022 thu hút hơn 6,5 vạn lượt khách. Các khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện đa dạng, hấp dẫn, thu hút du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng như: khai trương tuyến phố đi bộ thành cổ Sơn Tây cùng với chuỗi các hoạt động khai mạc Năm du lịch Sơn Tây - Xứ Đoài; ra mắt tour du lịch “Dấu chân Làng cổ Bát Tràng” và nhiều chương trình, sự kiện hưởng ứng “Tuần lễ du lịch Bát Tràng”; Hoàng Thành Thăng Long với tour “Giải mã Hoàng Thành Thăng Long”; điểm du lịch Làng nghề sinh vật cảnh Hồng Vân khai trương “Lễ hội tình yêu năm 2022”; Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam với chương trình “Chợ phiên vùng cao phía Bắc” cùng nhiều hoạt động lễ hội, trò chơi dân gian phục vụ khách du lịch; Công viên Thiên đường Bảo Sơn với “Ocean festival”... Trong dịp nghỉ lễ, sở Du lịch Hà Nội cũng phối hợp Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng hơn 30.000 suất quà cho du khách đến tham quan Lăng Bác.

Ước tính trong kỳ nghỉ lễ 30/4-3/5, công suất sử dụng phòng bình quân khối khách sạn khoảng 42,2%.

Đối với các trung tâm thương mại dịch vụ mua sắm và ăn uống đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch trong 4 ngày nghỉ lễ, lượng khách và doanh thu ước tăng khoảng 40%, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó chủ yếu là khối dịch vụ ăn uống.