Ra mắt tại Indonesia từ những năm 80, Honda GL Pro còn có những người anh em khác như GL100 hay GL Max 125 với kiểu dáng tương tự. Tuy nhiên chỉ có các phiên bản Pro với động cơ 150cc được các cửa hàng tư nhân nhập về Việt Nam. Ở thời điểm đó, chiếc xe máy này được bán với mức giá tính bằng nhiều ngàn USD hay vài cây vàng.
Nguồn ảnh: Internet |
Điều đáng buồn rằng, Honda GL Pro bị dừng sản xuất tại Indonesia từ khoảng năm 2005 và bất ngờ khi mẫu xe được "tái sinh" tại thị trường Mexico với một nhân dạng khác là Honda CGL125. So với những chiếc GL Pro đã quen thuộc với dân chơi xe Việt, CGL125 sở hữu thiết kế y hệt với chỉ 3 điểm khác biệt lớn nhất: thân xe không có tem trang trí với các hoạ tiết sặc sỡ, phanh trước đổi từ dạng đĩa xuống thành đùm. Thay vì động cơ dung tích thực 156,7cc như GL Pro, CGL125 đã bị giảm dung tích thành 124,1cc.
Nguồn ảnh: Internet |
Xe sử dụng động cơ 4 kỳ, xi lanh đơn OHV này đem tới cho chiếc xe công suất khiêm tốn 9,7 mã lực tại 8.500rpm và mô-men xoắn cực đại 8,8Nm tại 7.500rpm và được kết hợp với hộp số 5 cấp và bộ chế hoà khí cổ điển.
Trên thực tế, cả GL Pro và CGL125 đều là các phiên bản khác nhau của Honda CG125 - mẫu xe côn tay phân khối nhỏ giá rẻ có lịch sử từ năm 1976 tới nay. Từ nền tảng khung và máy của CG125, trong bao năm qua Honda đã tạo ra vô số các biến thể với kiểu dáng và trang bị khác nhau để phân phối tại nhiều thị trường trên khắp Thế giới.
Nguồn ảnh: Internet |
Sở hữu một chiếc Honda GL Pro là niềm mơ ước của nhiều thanh niên mê chơi xe thuộc thế hệ 7X, 8X vì động cơ khỏe. Tiếng máy mạnh và hợp thời trang. Chiếc xe vang bóng một thời vẫn được nhiều người chơi xe sưu tầm, giữ gìn như kỷ vật của một thời trai trẻ. Với trang bị đơn giản và công nghệ từ Thế kỷ trước, CGL125 hiện đang được bán tại Mexico với giá chỉ 23.000 Peso (tương đương 22,7 triệu đồng).
Minh Phương
Ngân hàng | 1 tháng | 6 tháng | 12 tháng |
---|