"Hồi sinh" mẫu xe máy số huyền thoại: Diện mạo khiến Wave Alpha "lép vé"

(Banker.vn) Mẫu xe máy số này từng được phân phối tại thị trường Malaysia khoảng 5 năm trước, tuy nhiên sau khi âm thầm rời cuộc chơi, mới đây Daiichi Sirius 110Z được hãng xe Malaysia “hồi sinh” để tìm kiếm cơ hội cạnh tranh trong phân khúc xe máy số 110 phân khối.

Những chiếc xe máy "sinh ra" dành cho cánh mày râu: Thiết kế đẹp mắt, giá phải chăng

"Khắc tinh" của Honda SH trình làng với diện mạo "nhìn là mê": Giá chỉ 63 triệu

Vừa qua, những hình ảnh của mẫu xe máy số Daiichi Sirius 110Z bất ngờ được đăng tải trên nhiều hội nhóm về xe và thu hút được không ít sự chú ý từ phía người dùng. Được biết, Daiichi Sirius 110Z là mẫu xe nằm trong cùng phân khúc xe số phổ thông với Honda Wave và hiện chỉ được phân phối tại thị trường Malaysia.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Mẫu xe Daiichi Sirius 110Z đã được giới thiệu từ nhiều năm trước nhưng mãi đến nay mới nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng với loạt nâng cấp ấn tượng trong cả thiết kế lẫn trang bị. Daiichi Sirius 110Z có tên gọi giống với dòng xe máy số Sirius đang được Yamaha phân phối tại Việt Nam. Tuy nhiên, kích thước lớn hơn và được hãng xe Malaysia tạo dáng mềm mại, mượt mà hơn, tương tự phong cách của dòng xe Yamaha Jupiter.

Xe có 4 tùy chọn về màu sắc, bao gồm màu đỏ Pearl Nightfall Red, màu đen Galaxy Night Black, màu xanh Lemon Green Metallic và màu trắng Pearl White. Sirius 110Z được Daiichi trang bị đồng hồ hiển thị dạng xếp lớp, kết hợp giữa đồng hồ analog và màn hình LCD.

Xe sở hữu số đo dài x rộng x cao của Daiichi Sirius 110Z tương ứng 2.200 x 680 x 1.040 (mm), chiều dài cơ sở 1.250 mm và trọng lượng 97 kg. Bình nhiên liệu dung tích 4,3 lít bố trí dưới yên xe. Bên cạnh khả năng vận hành bền bỉ, Daiichi Sirius 110Z còn ghi điểm khi sở hữu nhiều trang bị hữu dụng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Mẫu xe số này được trang bị lốp trước 70/90-17, lốp sau 80/90-17, cụm đồng hồ tốc độ kĩ thuật số, phanh đĩa trên cả hai bánh trước sau, vành thể thao hay phuộc ống lồng ở phía trước. Nhìn chung, Daiichi Sirius 110Z đáp ứng được đầy đủ các nhu cầu cơ bản của người dùng. Được định vị ở phân khúc xe máy số phổ thông, Daiichi Sirius 110Z chỉ được trang bị đèn halogen, mâm đúc 17 inch trên cả hai bánh.

Phanh tang trống trên bánh sau, bánh trước sử dụng phanh đĩa nhưng không có hệ thống chống bó cứng phanh (ABS). Daiichi Sirius 110Z lắp động cơ 4 kỳ, dung tích 110 phân khối, làm mát bằng dung dịch. Động cơ này sử dụng bộ chế hoà khí cho công suất cực đại 6,6 mã lực tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 7,3Nm tại 4.500 vòng/phút, kết hợp hộp số 4 cấp.

Hiện tại vẫn chưa rõ giá bán của Daiichi Sirius 110Z tại thị trường này. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng nếu được giới thiệu tại các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á, Daiichi Sirius 110Z hứa hẹn sẽ đắt hàng không kém những cái tên như Yamaha Sirius hay Honda Wave Alpha.

"Ông hoàng tốc độ" về đáy với giá chỉ 24 triệu: Thời tới mua xe máy giá rẻ, dân phượt "thích mê"

Honda Winner X hiện đang là mẫu xe máy côn tay chính hãng "hot hit" nhất thị trường Việt. Tuy nhiên, nếu tài chính chưa ...

Mẫu xe máy với diện mạo "bé bỏng": Chỉ "ăn" 1,25 lít/100 km, giá bán "khá căng"

Mới đây, hãng xe máy Honda tại Nhật Bản chính thức mở bán chiếc xe Giorno 2023 phiên bản hoàn toàn mới với diện mạo ...

Minh Phương (T/H)

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán