Khám phá trải nghiệm số trong chiến lược sales và marketing |
Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing năm 2022- CSMOSummit 2022 làm việc trong ngày 19/11/2022 đã đi sâu vào các chủ đề vừa mang tính học thuật cao, vừa mang tính trải nghiệm để góp phần xây dựng một tư duy mới về chuyển đổi số ở Việt Nam.
Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing CSMOSummit năm 2022 mang đến 12 bài tham luận và phiên thảo luận chuyên sâu mang tầm chiến lược với nội dung tiếp tục xoay quanh chủ đề lớn “DigitalX – Trải nghiệm số trong chiến lược Sales và Marketing”. Hội nghị là cơ hội cho các lãnh đạo cấp cao đón đầu xu hướng mới để có thể áp dụng trong chính bộ máy vận hành doanh nghiệp của mình.
Các diễn giả trình bày chuyên đề tại CSMOSummit 2022 ngày 19/11/2022 |
Hành trình đi tìm lời giải cho bài toán làm chủ “trải nghiệm số” tại CSMOSummit 2022 bao gồm các bài tham luận và phiên thảo luận chuyên sâu: Con người trong trải nghiệm số; CMO số - Tối đa hóa năng lực lãnh đạo; hoạch định chiến lược trong những thời điểm đầy bất; kiến tạo trải nghiệm số tích hợp cho hệ sinh thái; trải nghiệm trong môi trường làm việc hybrid; chuyển đổi số cho marketing & sales gắn với xu hướng CDP, Marketing Automation & Personalization; công nghệ Inbound marketing cho thị trường Việt Nam; kiến trúc trải nghiệm số - Chiến lược tạo dựng thương hiệu mới; social Impact: Even Not-For-Profit Can Benefit from Better Marketing;
Cùng đó là 3 phiên thảo luận gồm quản trị trải nghiệm số trong chiến lược sales và marketing: bài toán công nghệ và con người; chuyển đổi số trong sales và marketing từ cái nhìn thực tiễn; ảnh hưởng của dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo trong chiến lược sales và marketing.
Các phiên thảo luận tại CSMOSummit 2022 |
Trình bày nội dung thảo luận với chủ đề “Con người trong trải nghiệm số", ông Lê Quốc Vinh - Phó Chủ tịch CSMO Việt Nam, Chủ tịch Le Bros nhận định: “Trong quá trình xây dựng, kiến tạo trải nghiệm số thì yếu tố human touch rất quan trọng. Tham vọng của chúng ta là duy trì được sự kết nối giữa con người”.
Ông Vinh đã phân tích từ bối cảnh thị trường khi trải qua Covid-19, những trải nghiệm thực tế của con người trở nên khó khăn hơn, thay vào đó người tiêu dùng dần quen với việc mua sắm trực tuyến. Lúc này, các thương hiệu cho khách hàng cảm giác an toàn, khách hàng sẽ sẵn lòng tham gia vào các trải nghiệm trực tuyến của họ. Vậy làm thế nào để tạo ra giải pháp công nghệ và trải nghiệm phù hợp giúp thu hút các đối tượng khách hàng khác nhau?
Chuyên gia Lê Quốc Vinh trình bày chuyên đề |
Liên quan đến vấn đề này, ông Lê Quốc Vinh chia sẻ thêm: “Trải nghiệm số không “con người” không quan tâm tới nhu cầu của con người mà cứ chạy theo các thuật toán đã được cài đặt sẵn sẽ khiến công nghệ không được ứng dụng đúng cách, tạo ra những trải nghiệm xấu đối với khách hàng. Doanh nghiệp cần nhanh chóng học hỏi và ứng dụng tư duy của việc chuyển đổi số để tìm ra các giải pháp nâng cao công nghệ, tạo ra trải nghiệm phù hợp”.
Tuy nhiên, vẫn còn những sự biến đổi phức tạp hơn giữa tín hiệu và xu hướng khác nhau của khách hàng, nhất là trong thời điểm khó khăn. Theo đó, tại phiên thảo luận nội dung 3, ông Hoàng Đạo Hiệp - CEO Arena Management & Services, Former CEO Saatchi & Saatchi, Former Deputy GD Sabeco, Former CMO Nestlé Vietnam cũng đã nhấn mạnh vai trò của chuyển đổi số vào việc hoạch định chiến lược trong những thời điểm đầy bất trắc: “Ngày trước hoạch định ngân sách thường dựa trên giả định, thống kê từ những năm cũ. Còn hiện nay, ta cần hoạch định ngân sách dựa trên nhiều kịch bản khác nhau. Ta cần tạo nên những phối cảnh thích hợp và tươi mới dựa vào tiếng nói, tâm lý của khách hàng thay vì đối thủ và thị trường”.
Đồng thời, ông cũng đưa ra 3 khả năng có thể xảy ra cho doanh nghiệp, bao gồm: (1) Trở lại đúng khả năng trước Covid; (2) ưu tiên quốc nội: tăng trưởng chậm nhưng cần bảo vệ cộng đồng; (3) sự thay đổi toàn diện và tương hỗ giữa kinh tế và chính trị.
Ông Soumitra Sen- BOD Member, CMO Council trình bày báo cáo |
Phát biểu khép lại chuỗi sự kiện thường niên có quy mô lớn nhất do CSMO Việt Nam và công ty Le Bros tổ chức, ông Lê Quốc Vinh, Phó Chủ tịch CSMO Việt Nam, Chủ tịch Le Bros, Trưởng ban tổ chức VSMCamp và CSMOSummit nhấn mạnh rằng: “VSMCamp và CSMOSummit sẽ luôn là nơi tiên phong mang lại những kiến thức mới, cách tư duy mới, trải nghiệm mới và đặc biệt là xu thế mới trong ngành sales và marketing tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Đó chính là những giá trị mà VSMCamp và CSMOsummit đem lại”.
VSMCamp & CSMOSummit đã khép lại với việc ghi dấu một mùa thành công của sự kiện chuyên ngành sales và marketing lớn nhất năm khi đã thu hút 2.200 lượt người tham dự trong hai ngày, cùng một loạt tin tức được đăng tải trên các phương tiện truyền thông.
Mùa thứ sáu ghi nhận số lượng diễn giả tham gia đông nhất từ trước đến nay với 70 học giả, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực sales và marketing tại Việt Nam và quốc tế.
Nhóm chuyên gia học thuật là các học giả tham gia sự kiện đều là giáo sư, nhà nghiên cứu đến từ các trường Đại học hàng đầu đang hợp tác trao đổi tại trường Đại học VinUni; trong khi nhóm chuyên gia, diễn giả khối doanh nghiệp là các chủ tịch, giám đốc, đại diện các tập đoàn và công ty hoạt động trong nhiều lĩnh vực tại Việt Nam, các công ty agency, các tập đoàn và công ty đa quốc gia như FPT Telecom, IBP, NielsenIQ, MGi Proptech, Vinalink, Le Bros, VC Corp, CMO Council, VinUni, Microsoft, IBM, Meta, Tik Tok, Google, Amazon Web Service, Salesforce, Insider, Comarch, Viettel, Antsomi, Gojek, Guardian, TNG, ThinkZone, VinBigData, ...
VSMCamp & CSMOSummit 2022 là năm đánh dấu sự thay đổi trong chất lượng nội dung khi có sự tham gia chia sẻ dưới góc nhìn học thuật của các giáo sư, nhà nghiên cứu tại trường Đại học VinUni – đối tác học thuật của sự kiện. Tính hài hòa giữa kiến thức học thuật và kinh nghiệm thực tiễn khiến chủ đề lớn của năm nay được các diễn giả mổ xẻ trong nhiều khía cạnh khác nhau; tạo điều kiện cho người tham dự tiếp cận vấn đề một cách sâu rộng và thực tế.
Sự kiện thu hút đông đảo các ban trẻ |
Bên cạnh những nội dung chuyên sâu dành cho người làm nghề, sự kiện còn có các phiên thảo luận trẻ và cởi mở được thiết kế riêng cho đối tượng sinh viên, các bạn trẻ quan tâm và yêu thích lĩnh vực đầy năng động, biến hóa như sales và marketing. Những vấn đề bàn luận xoay quanh chủ đề trải nghiệm số được điều phối bởi các diễn giả trẻ thành công trong lĩnh vực của họ như “Tiếng nói của giới trẻ - Đối thoại giữa các thế hệ marketers”, “Chinh phục GenZ, thế hệ khách hàng tương lai” đã thu hút một lượng rất lớn người tham dự, là thế hệ gen Z sinh ra trong thời đại công nghệ phát triển.
Chính những hiểu biết và lợi thế tiếp cận với công nghệ từ rất sớm đã khiến cho các phiên thảo luận dành cho người trẻ tại VSMCamp năm nay trở nên vô cùng sôi nổi và hào hứng, trở thành điểm nhấn cho Đại hội sales và marketing mùa thứ sáu.
VSMCamp và CSMOSummit 2022 với chủ đề “DigitalX – Trải nghiệm số trong chiến lược sales và marketing” kết thúc và để lại nhiều dư âm tốt đẹp; đồng thời mở ra những hứa hẹn về chủ đề trong mùa tiếp theo, tiếp tục khẳng định vị thế của một sân chơi uy tín và được mong chờ nhất trong năm của giới sales và marketing Việt Nam.
Quang Lộc
Ngân hàng | 1 tháng | 6 tháng | 12 tháng |
---|