Hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh năm 2023 có gì đặc biệt?

(Banker.vn) Năm nay, TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 17 (ITE HCMC 2023) với hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.
Hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 15 có gì đặc biệt? Hội chợ du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh: Điểm sáng về xúc tiến trong bức tranh phục hồi du lịch

Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 7 - 9/9/2023, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.

Thông tin tại bổi họp báo vào chiều ngày 13/4, Ban tổ chức cho biết, hội chợ năm nay có quy mô tăng gấp đôi so với năm ngoái và chất lượng vượt trội, kỳ vọng sẽ mang đến sinh khí mới, cũng như giải pháp hiệu quả để thu hút khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam thời gian tới.

Hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh năm 2023 có gì đặc biệt?
Hội chợ ITE HCMC được xác định là một trong những giải pháp thúc đẩy thị trường khách quốc tế

Năm nay, hội chợ tiếp tục được tổ chức với hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, nhằm tối đa cơ hội kết nối giao thương, tạo điều kiện thuận lợi để gia tăng gặp gỡ giữa các đơn vị triển lãm.

Theo đó, ngoài hình thức trưng bày trực tiếp truyền thống trong 3 ngày (từ 7 - 9/9) tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn còn có hội chợ trực tuyến 2D song song trong khuôn khổ sự kiện.

Gian hàng trực tuyến 2D là nơi có đầy đủ thông tin, hình ảnh sản phẩm dịch vụ của các đơn vị triển lãm, có thể trò chuyện trực tiếp (live chat), gửi email, đặt lịch hẹn kết nối. Hệ thống đặt lịch hẹn trực tuyến sẽ giúp người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm dễ dàng tìm kiếm đối tác phù hợp để đặt lịch hẹn làm việc.

Với sự mở rộng về quy mô, tăng gấp đôi diện tích triển lãm và gian hàng so với năm 2022 (tăng hơn 15% so với năm 2019 - giai đoạn trước dịch Covid-19), ITE HCM 2023 dự kiến thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm và thương hiệu là các cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia và địa phương, Hiệp hội Du lịch, Viện Nghiên cứu du lịch, công ty, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, các hãng hàng không và đơn vị vận chuyển… Trong đó gian hàng đến từ các đơn vị nội địa chiếm hơn 70% và khoảng 30% là đơn vị quốc tế.

Nhằm tối ưu trải nghiệm của khách hàng tham quan, Ban tổ chức đã bố trí các khu vực chức năng, khu vực cơ quan quản lý du lịch của các tỉnh thành, doanh nghiệp trong nước và quốc tế hợp lý, bài bản hơn.

Khu vực trải nghiệm địa phương cũng sẽ là điểm nhấn của hội chợ năm nay khi trưng bày những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam như: Triển lãm áo dài, khu vực trải nghiệm thủ công mỹ nghệ, cà phê, nghệ thuật dân gian… để giới thiệu đến doanh nghiệp quốc tế cũng như công chúng.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của hội chợ là mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du du lịch. Vì vậy, Ban tổ chức sẽ phối hợp với Ban tư vấn chương trình người mua quốc tế gồm các hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air, hãng hàng không quốc tế, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam và những doanh nghiệp du lịch hàng đầu, để chọn lọc và mời trên 200 người mua quốc tế đến từ trên 20 quốc gia, vùng lãnh thổ từ các thị trường du lịch tiềm năng, trọng điểm (tăng hơn 25% so với năm 2022) để gặp gỡ và giao thương với các đơn vị triển lãm.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Lê Trương Hiền Hòa – Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh - cho biết: “Hội chợ ITE HCMC được xác định là một trong những giải pháp quan trọng để thúc đẩy thị trường khách quốc tế đến Việt Nam, cũng như tăng trưởng dòng khách lưu chuyển giữa các nước, giữa doanh nghiệp du lịch Việt Nam, giữa các thị trường truyền thống và thị trường tiềm năng trong khu vực và trên thế giới. Với vai trò là sự kiện du lịch quốc tế hàng đầu Việt Nam và khu vực, Ban tổ chức không ngừng cải thiện về quy mô, chất lượng để đồng hành cùng các địa phương, doanh nghiệp du lịch, khách sạn, resort, các điểm tham quan và đơn vị liên quan để góp phần tích cực, tạo đà bứt phá phát triển bền vững”.

Thanh Tâm

Theo: Báo Công Thương
    Bài cùng chuyên mục