Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh: Bước đột phá kích cầu thị trường khách quốc tế

(Banker.vn) Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.Hồ Chí Minh 2023 tập trung quảng bá nhằm kết nối với các thị trường du lịch trọng điểm cũng như mở rộng thị trường mới.
Hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 15 có gì đặc biệt? Hội chợ du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh: Điểm sáng về xúc tiến trong bức tranh phục hồi du lịch

Chiều 15/8, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức họp báo thông tin về Hội chợ du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh năm 2023 (ITE HCMC 2023).

Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh: Bước đột phá kích cầu thị trường khách quốc tế
Ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh - thông tin về Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 17, tại buổi họp báo chiều 15/8/2023

Hội chợ du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh năm 2023, diễn ra từ 7 - 9/9/2023 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn -TP. Hồ Chí Minh được kỳ vọng sẽ đóng góp những giải pháp đột phá giúp du lịch Việt Nam tăng tốc, phát triển bền vững cũng như góp phần quảng bá hình ảnh đẹp về đất nước và con người Việt Nam nói chung và TP. Hồ Chí Minh đến bạn bè quốc tế.

Theo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Hội chợ dự kiến thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm và thương hiệu là các cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế, Sở và Trung tâm Xúc tiến phụ trách du lịch, Hiệp hội Du lịch các địa phương, công ty lữ hành, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển… Trong đó, các gian hàng đến từ các đơn vị nội địa dự kiến chiếm hơn 70% và khoảng 30% là các đơn vị quốc tế.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hội chợ ghi nhận số lượng gian hàng đăng ký tham dự lên tới hơn 400 đơn vị và thương hiệu, gồm hơn 370 đơn vị và thương hiệu đến từ các đơn vị trong nước, 30 đơn vị và thương hiệu đến từ các đơn vị quốc tế với sự tham dự của các cơ quan xúc tiến du lịch của các quốc gia như: Campuchia, Chile, Lào, Malaysia, Myanmar, Nhật Bản, Philippines, Thái Lan…

Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh: Bước đột phá kích cầu thị trường khách quốc tế

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh 2023, cơ hội để du lịch Việt Nam tăng tốc, phát triển hiệu quả và bền vững

Cùng với đó có hơn 46 tỉnh thành của Việt Nam: Thủ đô Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, TP. Cần Thơ, TP. Đà Nẵng, TP. Hải Phòng, An Giang, Bạc Liêu, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bến Tre, Bình Định, Bình Dương, Cà Mau, Đắk Lắk, Đắk Nông, Đồng Nai, Đồng Tháp, Nghệ An, Ninh Bình, Ninh Thuận, Phú Thọ, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ninh, Thừa Thiên Huế, Tiền Giang… chắc chắn mang lại một kỳ Hội chợ thành công về chuyên môn lẫn quy mô.

Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế. Chương trình mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mong muốn mở rộng thị trường, mang du khách đến Việt Nam, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông trong thời gian tới. Hội chợ hứa hẹn mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B), giữa người mua và các đơn vị triển lãm.

Ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh - cho biết: Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 17 sẽ tập trung quảng bá, xúc tiến các hoạt động thương mại nhằm kết nối với các thị trường du lịch trọng điểm cũng như mở rộng thị trường mới.

Đồng thời đưa ra các giải pháp để xây dựng, làm mới sản phẩm du lịch theo hướng dài hơi hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của các thị trường khách có khả năng chi trả cao, lưu trú dài ngày; chuyên nghiệp hóa công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, nâng cao hiệu quả quản lý điểm đến…

Với sự đầu tư quy mô, bài bản du lịch Việt Nam sẽ nhanh chóng bứt phá, phát triển có trọng tâm, trọng điểm, góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đưa Việt Nam vào nhóm 30 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới”- ông Lê Trương Hiền Hòa kỳ vọng.

Theo thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong tháng 7/2023, cả nước đã đón hơn 1,038 triệu lượt khách quốc tế, tăng 6,5% so với tháng 6. Đây cũng là tháng đầu tiên kể từ đầu năm nay, ngành du lịch đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế. Như vậy, tính chung 7 tháng của năm nay, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt gần 6,6 triệu lượt, tương đương 83% kế hoạch năm 2023.

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh vào giai đoạn thấp điểm được xem là tín hiệu tích cực cho du lịch Việt Nam sau khi triển khai một loạt chính sách tháo gỡ khó khăn cho ngành du lịch trong thời gian qua. Điển hình là Chính phủ đã ban hành nghị quyết 82 về giải pháp thúc đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch bền vững vào tháng 5. Bên cạnh đó, vào tháng 6, Quốc hội cũng thông qua dự Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam, trong đó nâng thời hạn thị thực điện tử lên 90 ngày.

Minh Khuê

Theo: Báo Công Thương
    Bài cùng chuyên mục