Hỗ trợ tiêu thụ nông sản Lai Châu trên sàn thương mại điện tử

(Banker.vn) Đến nay, tỉnh Lai Châu đã hỗ trợ đưa 1.911 sản phẩm lên sàn thương mại điện tử Buudien.vn (trong đó có 45 sản phẩm OCOP; 1.869 sản phẩm nông sản).
“Cơ hội vàng” cho nông sản Lai Châu vươn xa Thúc đẩy tiêu thụ nông sản Lai Châu tại hệ thống bán lẻ hiện đại

Với mục tiêu trở thành “cánh tay nối dài” của nông dân trên địa bàn, hỗ trợ người nông dân đưa các sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử, từng bước góp phần thay đổi hình thức mua, bán, xây dựng và thúc đẩy môi trường “chợ số”, Bưu điện tỉnh Lai Châu (chủ đầu tư sản thương mại điện tử Buudien.vn) đã phân công cán bộ, nhân viên rà soát các chủ thể là hộ gia đình, hộ sản xuất kinh doanh, công ty trên địa bàn toàn tỉnh có sản phẩm nông sản, nông - lâm - thủy sản để triển khai tuyên truyền, vận động và hỗ trợ đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử Buudien.vn.

Hỗ trợ tiêu thụ nông sản Lai Châu trên sàn thương mại điện tử
Nông sản Lai Châu bán trên sàn thương mại điện tử buudien.vn (Ảnh chụp màn hình)

Bưu điện tỉnh cũng phối hợp với Cục Chuyển đổi số quốc gia, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nông dân tỉnh, Thành đoàn Lai Châu tổ chức các lớp đào tạo kỹ năng nhận thức về thương mại điện tử, chuyển đổi số, cách thức sử dụng, vận hành đưa các sản phẩm lên sàn thương mại điện tử cho hội viên hội nông dân, đoàn viên, thanh niên, người dân tại 8 huyện, thành phố. Được trang bị và nâng cao kiến thức về sử dụng sàn thương mại điện tử, mỗi nông dân sẽ là một tài khoản số, một cửa hàng số, một gian hàng số để giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, hiện nay sàn thương mại điện tử Buudien.vn chỉ quảng bá, bán các sản phẩm OCOP, nông sản của tỉnh, đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Khi có khiếu nại về sản phẩm mua qua sàn thương mại điện tử Buudien.vn các khách hàng đều được giải quyết thỏa đáng theo quy định.

Với những cách làm cụ thể, từ tháng 10/2021 đến nay, Bưu điện tỉnh đã tổ chức đào tạo, tập huấn về thương mại điện tử cho 91.625 người; hỗ trợ 95.374 hộ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh đăng ký tài khoản và đưa 1.911 sản phẩm lên sàn thương mại điện tử Buudien.vn (trong đó có 45 sản phẩm OCOP; 1.869 sản phẩm nông sản). Số lượng giao dịch trên sàn là 14.596 đơn. Nhờ đó, rất nhiều sản phẩm mang thương hiệu của Lai Châu đã được bán qua sàn thương mại điện tử của Bưu điện tỉnh và vận chuyển tới tận tay của người tiêu dùng trên mọi miền Tổ quốc.

Thời gian tới, Bưu điện tỉnh tiếp tục phối hợp tuyên truyền, quảng bá sàn thương mại điện tử Buudien.vn đến nhân dân, các hộ sản xuất nông nghiệp, tổ chức, doanh nghiệp biết và tham gia đăng ký thêm nhiều sản phẩm nông nghiệp địa phương lên sàn. Lập kế hoạch đào tạo, tập huấn cho chủ thể đăng ký tài khoản tại sàn Buudien.vn.

Đặc biệt, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đang nghiên cứu và tới đây sẽ triển khai bán hàng xuyên biên giới qua sàn thương mại điện tử. Đây sẽ là cơ hội để sản phẩm đặc trưng của Lai Châu được quảng bá không chỉ trong nước mà còn ra thế giới. Việc làm này góp phần hạn chế tình trạng “được mùa mất giá” đối với các sản phẩm nông nghiệp của Lai Châu nói riêng, Việt Nam nói chung. Qua đó, thúc đẩy phát triển kinh tế số trong nông nghiệp, nông dân và nông thôn.

Lan Phương

Theo: Báo Công Thương
    Bài cùng chuyên mục