Hàng nghìn tấn cá hồi, cua nâu Na Uy được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam

(Banker.vn) Từ đầu năm 2024, hải sản Na Uy đã chứng kiến sự tăng trưởng xuất khẩu ấn tượng tại thị trường Việt Nam, với mức tăng 21% về số lượng và 28% về giá trị.
Việt Nam là thị trường hấp dẫn đối với các nhà xuất khẩu hải sản Na Uy 5 tháng: Xuất khẩu thủy sản thu về 3,6 tỷ USD

Theo Hội đồng Hải sản Na Uy, trong giai đoạn 2020 - 2023, Việt Nam là thị trường đạt tốc độ tăng trưởng về giá trị nhập khẩu hải sản từ Na Uy cao nhất Đông Nam Á, đạt 113%, vượt qua Thái Lan 103% và gấp đến 4 lần trung bình tăng trưởng của toàn bộ khu vực là 30%.

Hàng tấn cá hồi, cua nâu Na Uy được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam
Hàng tấn cá hồi, cua nâu Na Uy được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam

Tính riêng từ đầu năm 2024, Na Uy đã chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng tại thị trường Việt Nam, với mức tăng trưởng xuất khẩu 21% về số lượng và 28% về giá trị, đạt tổng cộng 21.328 tấn hải sản, trị giá 80 triệu USD.

Trong bối cảnh Na Uy hiện đang đối mặt với thị trường toàn cầu đầy thách thức trong những tháng đầu năm 2024 với sự sụt giảm 15% về số lượng thì Việt Nam đã nổi lên như một thị trường quan trọng đối với hải sản Na Uy. Những con số ấn tượng này nhấn mạnh tầm quan trọng của Việt Nam với tư cách là đối tác chiến lượng trong việc duy trì và mở rộng xuất khẩu hải sản của Na Uy.

Người tiêu dùng mua cá hồi Na Uy tại Siêu thị WinMart Thăng Long
Người tiêu dùng mua cá hồi Na Uy tại Siêu thị WinMart Thăng Long

Nhằm tích cực hiện thực hóa cam kết tăng cường quan hệ đối tác với các đơn vị bán lẻ hàng hóa tiêu dùng, giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam về chất lượng tuyệt vời và tính phát triển bền vững của hải sản Na Uy, ngày 4/6, tại siêu thị WinMart Thăng Long, Hội đồng Hải sản Na Uy và WinCommerce đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác, cấp phép chính thức sử dụng nhãn hiệu "Seafood from Norway" (Hải sản từ Na Uy) trên tất cả bao bì sản phẩm hải sản nhập khẩu từ Na Uy tại hệ thống các siêu thị WinMart toàn quốc.

sản phẩm cá hồi Na Uy đang được bán với giá khuyến mại cho người tiêu dùng
Sản phẩm cá hồi Na Uy đang được bán với giá khuyến mại cho người tiêu dùng (giảm khoảng 28%)

Thỏa thuận này cũng sẽ tăng cường việc phân phối hải sản Na Uy trong mạng lưới bán lẻ rộng khắp của chuỗi siêu thị WinMart, đảm bảo người tiêu dùng Việt Nam có cơ hội tiếp cận nhiều hơn tới nguồn hải sản chất lượng cao, có truy xuất nguồn gốc rõ ràng và bền vững thông qua nhãn hiệu “Seafood from Norway”.

Nhấn mạnh tầm quan trọng và ý nghĩa to lớn của các quan hệ đối tác này, Tiến sĩ Asbjorn Warvik Rortveit - Giám đốc NSC khu vực Đông Nam Á – cho biết, những nỗ lực của chúng tôi không chỉ dừng lại ở việc quảng bá hải sản Na Uy. Chúng tôi mong muốn thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chặt chẽ và mang lại nhiều lợi ích cho cả hai quốc gia. Thông qua những sự hợp tác này, chúng tôi mong muốn mang đến những trải nghiệm độc đáo cho những người yêu thích ẩm thực tại Việt Nam.

Tiến sĩ Asbjorn Warvik Rortveit - Giám đốc NSC khu vực Đông Nam Á
Tiến sĩ Asbjorn Warvik Rortveit - Giám đốc NSC khu vực Đông Nam Á phát biểu tại sự kiện ký kết với WinCommerce

Về phía đơn vị phân phối, ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Tổng giám đốc chuỗi WinMart – cho hay, hải sản Na Uy, đặc biệt là cá hồi ngày càng phổ biến và được nhiều người tiêu dùng lựa chọn cho thấy tiềm năng vô cùng mạnh mẽ của thị trường Việt Nam. Sự hợp tác giữa WinCommerce với Hội đồng Hải sản Na Uy là minh chứng cho cam kết của chúng tôi trong việc mang đến cho khách hàng những sản phẩm ngoại nhập tốt nhất, nâng cao trải nghiệm mua sắm, giúp khách hàng có cơ hội tiếp cận tới nguồn hải sản Na Uy cao cấp và bền vững.

“Trong thời gian vừa qua, tổng sản lượng tiêu thụ cá hồi và cua nâu đã lên đến hàng nghìn tấn, hải sản Na Uy nằm trong danh sách các mặt hàng nhập khẩu được khách hàng Việt Nam yêu thích và tin dùng”, ông Nguyễn Tiến Dũng cho hay.

Ký kết hợp tác
Ký kết hợp tác

Vào ngày 5/6, tại nhà hàng iSushi Vũ Phạm Hàm (Quận Cầu Giấy, Hà Nội), Hội đồng Hải sản Na Uy sẽ phối hợp cùng Tập đoàn Golden Gate tổ chức sự kiện Ngày hội Hải sản Na Uy. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng với quan hệ hợp tác trong lĩnh vực ẩm thực giữa Na Uy và Việt Nam, nêu bật giá trị hàng đầu thế giới của hải sản Na Uy, đặc biệt là cá hồi Na Uy trứ danh. Đây là lần thứ hai, Ngày hội Hải sản Na Uy lần thứ 2 được tổ chức tại Việt Nam.

Hội đồng Hải sản Na Uy đã phát triển thương hiệu “Seafood from Norway” (Hải sản từ Na Uy) được quảng bá toàn cầu và đảm bảo chất lượng, nguồn gốc của toàn bộ hải sản đến từ Na Uy được phát triển theo hướng bền vững và luôn ưu tiên bảo vệ môi trường. Mỗi sản phẩm hải sản Na Uy đều được dán nhãn hiệu này. Khách hàng Việt Nam muốn tìm mua hải sản từ Na Uy có thể tìm nhãn hiệu “Seafood from Norway” trên bao bì để có thể yên tâm về nguồn gốc của sản phẩm.

Hội đồng Hải sản Na Uy cam kết sẽ tăng cường hợp tác sâu rộng với các doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam, nhằm nâng cao hơn nữa sự nhận thức và tiêu thụ hải sản Na Uy bền vững, chất lượng cao. Sự nỗ lực này nhằm hướng đến củng cố mối quan hệ và thúc đẩy tăng trưởng chung cho cả hai quốc gia, nổi bật vai trò then chốt của thị trường Việt Nam đối với sự thành công lớn hơn của ngành xuất khẩu hải sản Na Uy trong tương lai gần.

Nguyễn Hạnh

Theo: Báo Công Thương
    Bài cùng chuyên mục