Hàng loạt siêu thị giảm giá sâu đến 50% các mặt hàng trước ngày 20/10

(Banker.vn) Trước thềm 20/10, các siêu thị giảm giá đồng loạt từ 15 – 50% với các ngành hàng nhằm thúc đẩy tiêu dùng.
TP. Hồ Chí Minh: Siêu thị giảm giá kích cầu ngay từ đầu năm Siêu thị giảm giá mạnh trái cây và thực phẩm dịp Tết Đoan ngọ

Ngày 16/10, ghi nhận của phóng viên tại hệ thống siêu thị Co.op mart Hà Nội, các mặt hàng được siêu thị này ưu tiên áp dụng chương trình là thực phẩm tươi sống, hóa mỹ phẩm làm đẹp cho phụ nữ.

Đơn cử, nước rửa tay, nước súc miệng, xịt khoáng, nước hoa hồng, kem đánh răng… giảm từ 22 - 46%; nước tẩy trang giảm đến 32%, sữa tắm khoảng 24%. Mặt hàng thực phẩm giảm từ 25 – 20% như tôm thẻ lớn chỉ còn 179.000 đồng/kg, cá cam đông lạnh còn 85.000 đồng/kg, cá hường giảm 15% còn 78.000 đồng/kg…

Hàng loạt siêu thị giảm giá sâu các mặt hàng trước ngày 20/10
Tại hệ thống cửa hàng Winmart/Winmart+/Win, ngành hàng thực phẩm đang ưu đãi đến 35%

Thông tin tới phóng viên, ông Nguyễn Ngọc Thắng - Giám đốc khối vận hành hoạt động hệ thống siêu thị Co.opmart cho biết, để thực hiện các chương tình khuyến mại sâu để chia sẻ gánh nặng với người tiêu dùng, đặc biệt là đối tượng “tay hòm chìa khóa” của gia đình, siêu thị đã làm việc với các nhà cung cấp, các nhãn hàng chấp nhận cùng siêu thị cắt giảm lợi nhuận trên từng mặt hàng.

Theo ông Thắng, nhằm phục vụ tốt nhất cho người mua nhân dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam, hệ thống Co.op Mart cũng nỗ lực cải tiến các quy trình quản lý, vận chuyển, lưu kho... để tiết giảm tối đa chi phí đầu vào, qua đó giảm giá sản phẩm.

Tương tự, tại hệ thống cửa hàng Winmart/Winmart+/Win, ngành hàng thực phẩm đang ưu đãi đến 35%, đơn cử như thịt mát MeatDeli giảm đến 35%; bánh xếp Hàn Quốc nhân CJ Food giảm từ 77.500 đồng xuống còn 57.500 đồng…

Ngoài ra, ngành hàng hóa mỹ phẩm như nước tẩy trang giảm đến 26%, sữa tắm dưỡng da giảm từ 31 – 35%; chương trình mua 1 tăng 1 như mua một chai dầu gội, người mua sẽ được tặng một chai dầu xả.

Tại GO! & BigC, chương trình khuyến mại giảm giá trực tiếp trên từng sản phẩm cũng được áp dụng trên nhiều ngành hàng như: Hàng tiêu dùng thiết yếu, hóa mỹ phẩm, thực phẩm tươi sống, thực phẩm xanh, thời trang…

Đơn cử, mặt hàng thời trang nữ như áo thun, áo kiểu, chân váy, yếm jeans, đến túi xách, giày dép… giảm giá từ 15 - 34%. Các sản phẩm bánh ngọt, trái cây nhập khẩu cũng giảm lên đến 27% và mức giảm đến 50% đối với các sản phẩm làm đẹp.

Đại diện GO! & BigC Hà Nội cho biết, ngoài việc giảm giá trực tiếp trên từng sản phẩm, siêu thị triển khai tặng quà hoặc tích điểm nhận ưu đãi như mua nước tẩy trang, sữa dưỡng thể, dầu gội, sữa tắm… người tiêu dùng có cơ hội nhận 199.000 đồng.

Hàng loạt siêu thị giảm giá sâu các mặt hàng trước ngày 20/10
Tại BigC, các chương trình khuyến mại đã và đang thu hút nhiều người tiêu dùng.

Ngoài ra, người tiêu dùng mua kem đánh răng có cơ hội nhận trực tiếp 79.000 đồng và nhận những phần quà được thiết kế sang trọng. Mỗi hộp quà sẽ có phần quà tương đương mức ưu đãi là 31%. Các phần quà tặng chủ yếu là tặng bình nước, khăn… hoặc người tiêu dùng mua 3 sản phẩm cùng loại sẽ được tặng 1 sản phẩm đi kèm, mua 2 tặng 1 khi mua các sản phẩm bông tẩy trang, kem chống nắng…

Theo đại diện BigC cho biết, chương trình khuyến mại dành riêng cho “một nửa thế giới” đang triển khai đến hết ngày 20/10, các nhãn hàng mong muốn những ưu đãi hấp dẫn này sẽ mang đến cho các chị em phụ nữ sự thoải mái trong mua sắm và tiết kiệm thời gian chăm sóc gia đình.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về bình ổn giá từ nay cho đến cuối năm khi nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh, các doanh nghiệp phân phối đang nỗ lực đảm bảo nguồn cung ổn định, không có sự gián đoạn trong cung cấp hàng hóa cũng như đột biến về giá cả.

Tại Hà Nội sẽ diễn ra hàng loạt sự kiện nhằm kích cầu tiêu dùng như: “Tháng khuyến mại”, “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight sale 2023”, khuyến mại nhân dịp Black Friday… nhằm thu hút nhiều doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia.

Bộ Công Thương cho biết, từ đầu năm đến nay, hàng loạt chương trình khuyến mại, liên kết vùng, xúc tiến thương mại... được triển khai đồng bộ, góp phần kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Từ nay đến cuối năm, các chương trình khuyến mại sẽ tiếp tục được triển khai tại nhiều hệ thống siêu thị, ngành hàng nhằm kích cầu tiêu dùng. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến chương trình khuyến mại tập trung quốc gia và bình ổn thị trường.

Ngọc Linh

Theo: Báo Công Thương