"Hàng khủng" hãng xe máy nhà Yamaha chuẩn bị về Việt Nam: Giá ngang ngửa Toyota Vios

(Banker.vn) Revzone Yamaha Motor tại một sự kiện được tổ chức ở Hà Nội vừa qua đã chính thức giới thiệu 2 mẫu xe máy maxi scooter rất nhận được sự trông chờ của hãng là XMAX 300 VÀ TMAX 2022.

Giá xe máy Honda “tăng nóng” trở lại, riêng Honda Vision chênh tới 13 triệu đồng

"Sói già" trong làng xe máy có giá cực kỳ rẻ, dân chơi "nhìn thấy mê luôn"

Xe máy tay ga thể thao: Nên chọn Yamaha NVX "nội" hay Honda ADV nhập khẩu?

XMAX 300 - Hướng đến vận hành trong đô thị

XMAX 300 lấy ngôn ngữ thiết kế của chính TMAX nhằm mang sự thoải mái và hầm hố của một chiếc xe tay ga cỡ lớn đến đông đảo người dùng hơn. Xe máy XMAX 300 mang ngoại hình dữ dằn với phần đầu đèn góc cạnh, hệ thống đèn chiếu sáng LED ba tầng và những đường nét góc cạnh khắp thân xe.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tuy là một mẫu xe maxi scooter nhưng XMAX 300 sở hữu các kích thước rất phù hợp với thể trạng người Việt Nam, như trọng lượng ướt chỉ 179kg, chiều cao yên xe chỉ 795mm hay chiều dài cơ sở chỉ 1.540mm - ngắn nhất trong phân khúc, tức chỉ hơn đàn em NVX 155cc chưa tới 200mm.

"Trái tim" của XMAX 300 là khối động cơ Blue Core xy lanh đơn thế hệ mới, sản sinh lên tới 28 mã lực và mô men xoắn đạt cực đại 29 Nm ngay 5,750 vòng/phút của XMAX 300. Thử so sánh với 1 mẫu xe scooter trong phân khúc 300cc này là Vespa GTS HPE thì sức mạnh của xe đạt 23,4 mã lực ở 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn 26 Nm tại 5.250 vòng/phút.

Động cơ của XMAX 300 sử dụng công nghệ xi lanh DiASil lệch tâm, giúp giảm thiểu tổn thất cơ học và tăng hiệu quả làm mát khi vận hành. XMAX 300 sử dụng một quạt làm mát không khí cưỡng bức được thiết kế đặc biệt giúp đảm bảo động cơ hoạt động ổn định hơn và hệ thống phun nhiên liệu mới giúp xe tăng tốc mạnh mẽ nhưng vẫn giữ được mức tiêu thụ nhiên liệu thấp.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Hệ thống treo của XMAX 300 sử dụng phuộc KYB ống lồng kẹp đôi phía trước và phuộc KYB giảm xóc đôi tùy chỉnh tải trọng ở phía sau, đi kèm cặp lốp xe Michelin City Grip thế hệ 2 kích thước lớn 15 inch trước và 14 inch sau, với độ bám đường tốt, giúp người lái cảm nhận xe tốt hơn và cải thiện độ ổn định ở tốc độ cao. Hệ thống phanh trên xe cũng được chú trọng với đĩa trước 267mm và đĩa sau 245mm, trang bị đồng thời ABS cả hai bánh.

XMAX 300 cũng được Yamaha ưu ái trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ giúp mang đến khả năng kiểm soát, cũng như tăng tính an toàn và sự tự tin cho người lái. Điển hình là hệ thống kiểm soát độ bám đường (TCS), hai chế độ lái D-mode cùng chìa khoá chống trộm, cặp màn hình LCD và ổ cắm 12V để sạc nhanh điện thoại khi cần thiết.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

XMAX 300 còn được tăng thêm độ tiện nghi khi sở hữu bình xăng với dung tích lên đến 13 lít, giúp quãng đường di chuyển có thể đến hơn 300km, ngăn chứa đồ rộng rãi có thể đựng lên tới 2 chiếc mũ bảo hiểm full face, và thiết kết cốp rộng có thể dễ dàng chứa cả máy tính xách tay.

XMAX 300 có 2 màu xám đen và xanh xám. Xe được nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia và phân phối chính hãng bởi Revzone Yamaha Motor với giá 129.000.000 VNĐ đi kèm với chính sách bảo hành 3 năm hoặc 30,000 km. Thời gian giao xe dự kiến trong tháng 12/2022.

TMAX – Thoải mái chinh phục muôn chặng đường xa

TMAX 2022 là phiên bản thế hệ thứ 8 của dòng xe ga cỡ lớn YP250 nổi tiếng châu Âu, một phiên bản nhanh hơn, mượt mà hơn và năng động hơn bao giờ hết. Chủ nhân của những chiếc xe TMAX sẽ được cảm nhận cảm giác lái thể thao không hề thua kém các dòng xe phân khối lớn, với độ bứt tốc nhanh hơn của động cơ 560cc thế hệ mới và cảm giác cực kỳ thoải mái mà mẫu xe này mang lại.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Khối động cơ của TMAX thuộc loại 2 xy lanh DOHC 562cc, tiêu chuẩn EU5, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 47,6 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 55,7 Nm ngay tại 5.250 vòng/phút. Với mô men xoắn lớn và sử dụng hệ thống truyền động CVT qua dây đai V-belt, TMAX có sức mạnh cực kỳ ấn tượng, đáp ứng tốt nhu cầu chinh phục các cung đường cao tốc tiêu chuẩn khắt khe của châu Âu, nhưng vẫn cực kỳ mượt mà và êm ái trong quá trình tăng tốc.

Về thiết kế, TMAX mang phong cách maxi scooter, trang bị khung sườn nhôm đúc die-cast trụ đôi (twin spar) bố cục nan kép trọng lượng nhẹ và hệ thống treo tiêu chuẩn của xe phân khối lớn. Động cơ 560cc mạnh mẽ được gắn trực tiếp vào khung sườn này để mang lại trọng tâm thể thao và hiệu suất xử lý chính xác hơn. Các thiết lập về hệ thống treo cũng đã được tinh chỉnh so với phiên bản cũ.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

TMAX sử dụng hệ thống phuộc KYB hành trình ngược ở phía trước, và phuộc sau KYB dạng monoshock được thiết kế ẩn dưới gầm và bắt trực tiếp lên gắp sau thay vì sử dụng một cặp phuộc đôi như các dòng xe tay ga thông thường. Kết hợp cùng mâm xe 5 chấu tôi nhiệt (Spin Forged) kích thước 15 inch, lốp xe Bridgestone Battlax Scooter SC2F thế hệ mới nhất, TMAX thế hệ mới tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu về độ ổn định và khả năng bám đường ở tốc độ cao của mình như một mẫu xe thể thao thực thụ.

Ở thế hệ mới nhất, TMAX nhận được nhiều nâng cấp về công nghệ cũng như ngoại hình để tiếp tục mang đến sự tiện nghi và thoải mái hạng thương gia cho người dùng, xứng tầm một chiếc maxi scooter đầu bảng. TMAX 2022 mang ngoại hình có phần thon gọn hơn phiên bản cũ, với yên xe và gác chân được điều chỉnh dài hơn theo hướng công thái học nhằm tăng tối đa sự thoải mái cho cả người lái lẫn hành khách, cùng với yên phụ có thể tùy chỉnh cho phù hợp nhất với tư thế ngồi.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Nổi bật là phần đầu xe với thiết kế khí động học lấy cảm hứng từ các siêu xe thể thao, được trang bị bộ bốn bóng LED bi cầu cực kỳ hiện đại, phần kính gió kích thước lớn có thể dễ dàng điều chỉnh độ cao thông qua cùm tay lái, cùng với thiết kế đuôi xe chữ “T” mới độc đáo và không thể nhầm lẫn. Hệ thống ga trên TMAX 2022 đã được nâng cấp ga điện tử thế hệ mới nhất, tiếp tục đem lại trải nghiệm vận hành êm ái và tối ưu nhiên liệu.

Các tính năng thông minh như chìa khóa tối giản, chân chống đứng chống trộm, cổng sạc USB-A hay các hệ thống hỗ trợ quen thuộc như chống trượt bánh (Traction Control), hai chế độ lái D-mode hay ga hành trình (Cruise Control) vẫn được trang bị tiêu chuẩn nhưng nay sẽ được hiển thị trên màn hình TFT tốt nhất trong phân khúc với kích thước lên tới 7 inch với kết nối điện thoại thông minh đầy đủ, cho phép giữ liên lạc và triển khai định vị trên mọi chuyến đi.

TMAX 2022 sở hữu hai phối màu xanh xám hiện đại và đen xám truyền thống, xe được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản và phân phối chính hãng bởi Revzone Yamaha Motor với giá bán rất hợp lý ở mức 409 triệu đồng, đi kèm với chính sách bảo hành 2 năm không giới hạn quãng đường. Thời gian giao xe dự kiến trong tháng 2/2023.

Xe máy Honda Blade 2022 ra mắt phiên bản mới với 3 siêu: "Siêu rẻ - siêu đẹp - siêu tiết kiệm xăng"

Phiên bản mới của Honda Blade 110cc vừa chính thức ra mắt tại Việt Nam. Mẫu xe số giá rẻ này sở hữu nhiều điểm ...

Mẫu xe máy giá rẻ dáng sang: "Nếu anh thích xế dịu dàng, thì em đây cũng nhẹ nhàng như mây"

Mẫu xe máy này được đánh giá là phù hợp với mọi độ tuổi khi sở hữu ngoại hình ưa nhìn cùng kiểu dáng nhỏ ...

Bảng giá xe máy Honda Click Thái 2022 mới nhất ngày 9/10: Giá tương xứng với chất?

Honda Click 2022 phiên bản Click 125i và 150i tiếp tục xứng đáng là niềm tự hào của Honda trong năm 2022 bởi mẫu xe ...

Thanh Hằng

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán