Ông Mayur Patel, người đứng đầu OAG tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương nhận định: “Sự hồi phục hoàn toàn của thị trường hàng không khu vực sẽ diễn ra vào cuối năm 2024 và đầu năm 2025. Với số lượng đơn đặt hàng máy bay ngày càng lớn trong khu vực, sự phát triển của nhu cầu đi lại cũng như thu nhập, châu Á – Thái Bình Dương sẽ dẫn đầu thị trường hàng không toàn cầu trong thập kỷ tới”.
Đặc biệt, theo OAG, hãng hàng không Vietjet của Việt Nam là “nhà vô địch” trong hai hạng mục quan trọng là: Hãng hàng không chi phí thấp tăng trưởng mạnh nhất khu vực về năng lực khai thác trên các đường bay ngắn dưới 4.630 km, vượt qua Indigo của Ấn Độ và Scoot của Singapore; Hãng hàng không “vô địch” về tăng trưởng tần suất trên các đường bay ngắn cũng gọi tên Vietjet, xếp thứ 2 và thứ 3 lần lượt tại hạng mục này là Indigo và Airasia Ấn Độ.
Vietjet còn là “nhà vô địch” được OAG vinh danh tại hạng mục tăng trưởng mạng bay tốt nhất với mạng bay không ngừng mở rộng đến khắp các điểm đến tại Việt Nam và quốc tế trong giai đoạn báo cáo. Vietjet đã mở tới 33 đường bay quốc tế và quốc nội trong thời gian qua, nâng tổng số đường bay khai thác đến hết năm 2023 lên 125 đường bay với 80 đường bay quốc tế và 45 đường bay quốc nội.
Từ đầu năm 2024 đến nay, Vietjet cũng đã mở thêm các đường bay mới kết nối TP. Hồ Chí Minh với Thành Đô (Trung Quốc), Viêng Chăn (Lào), hai đường bay từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến Điện Biên Phủ… Hãng cũng vừa công bố đường bay kết nối Melbourne với Hà Nội.
Tại Singapore Airshow 2024, Vietjet cũng công bố thoả thuận 20 tàu bay A330 mới với nhà sản xuất Airbus nhằm bổ sung vào đội 105 tàu bay của hãng, nhằm phục vụ kế hoạch phát triển mạng bay, bền vững…
Báo cáo của OAG cũng cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của hàng không Việt Nam, mang tới thêm nhiều cơ hội bay cho khách hàng.
PV
Ngân hàng | 1 tháng | 6 tháng | 12 tháng |
---|