Hàn Quốc xuất khẩu chất bán dẫn tăng hơn 50%

(Banker.vn) Chính phủ Hàn Quốc cho biết, xuất khẩu chất bán dẫn của nước này đã tăng 53% lên 9,41 tỷ USD vào tháng trước.
Phát triển công nghệ chế tạo chất bán dẫn nano 10 Khan hiếm chất bán dẫn, doanh nghiệp Việt sẽ xoay xở ra sao? Khánh thành dự án sản xuất chất bán dẫn đầu tiên tại miền Bắc

Theo đó, xuất khẩu các sản phẩm công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) của Hàn Quốc trong tháng 1/2024 đã tăng tháng thứ 3 liên tiếp, nhờ nhu cầu mạnh mẽ đối với chất bán dẫn sản xuất trong nước.

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho hay, số đơn đặt hàng sản phẩm ICT đã tăng 25,1% trong tháng đầu tiên của năm 2024 lên 16,35 tỷ USD, sau khi đã tăng lần lượt 7,5% và 8,1% trong các tháng 11 và 12 năm ngoái. Xuất khẩu chất bán dẫn đã tăng 53% lên 9,41 tỷ USD vào tháng trước, duy trì mức tăng trưởng hai con số trong tháng thứ 3 liên tiếp.

Chat ban dan
Xuất khẩu chất bán dẫn của Hàn Quốc đã tăng 53% lên 9,41 tỷ USD vào tháng trước

Trong khi đó, xuất khẩu màn hình hiển thị tăng 2,6% lên 1,5 tỷ USD do nhu cầu mạnh mẽ đối với màn hình tivi và máy tính xách tay, nhưng xuất khẩu điện thoại di động lại giảm 20,1% xuống 1,1 tỷ USD.

Xuất khẩu máy tính và thiết bị ngoại vi tăng vọt 33,6% lên 840 triệu USD và xuất khẩu thiết bị truyền thông tăng 27,6% lên 200 triệu USD. Nhập khẩu các sản phẩm ICT đã giảm 3,2% so với một năm trước đó xuống còn 11,85 tỷ USD trong tháng 1, đưa thặng dư thương mại trong ngành công nghệ thông tin và truyền thông lên 4,5 tỷ USD”, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc công bố.

Cũng theo phía Hàn Quốc, nhập khẩu chip và màn hình hiển thị đã tăng trong tháng trước, trong khi nhập khẩu điện thoại di động và máy tính đã giảm hai con số.

Trước đó, Hiệp hội Công nghiệp Bán dẫn (SIA) vừa công bố doanh thu của ngành bán dẫn toàn cầu đạt 526,8 tỷ USD vào năm 2023, giảm 8,2% so với tổng doanh thu năm 2022 là 574,1 tỷ USD, năm cao nhất của ngành này.

Riêng trong quý IV/2023, doanh thu đạt 146,0 tỷ USD, cao hơn 11,6% so với tổng doanh thu của quý IV/2022 và cao hơn 8,4% so với tổng doanh thu của quý III/2023. Và doanh số bán hàng toàn cầu của tháng 12/2023 là 48,6 tỷ USD, tăng 1,5% so với doanh thu của tháng 11/ 2023.

Xét theo khu vực, châu Âu là thị trường khu vực duy nhất có mức tăng trưởng hàng năm trong năm 2023, với doanh số bán hàng tại đây tăng 4,0%.

Thanh Bình

Theo: Báo Công Thương
    Bài cùng chuyên mục