Hà Nội quảng bá, xúc tiến đầu tư - thương mại tại Australia

(Banker.vn) Từ 13 đến 15/10, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã phối hợp với Sở Công Thương TP. Hà Nội tổ chức Khu gian hàng “Ha Noi - Vietnam” tại Sydney.
Xuất khẩu thủy sản sang thị trường Australia có dấu hiệu phục hồi Hà Nội - Australia tăng cường hợp tác về chuyển đổi số Xây dựng thương hiệu, đa dạng sản phẩm xuất khẩu sang thị trường Australia

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ của thành phố Hà Nội trưng bày, giới thiệu hàng hóa tại Australia, từ ngày 13–15/10, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã phối hợp đoàn công tác xúc tiến thương mại của Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Khu gian hàng “Ha Noi - Vietnam” ngay tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICC Sydney.

Đây là hoạt động xúc tiến, quảng bá các sản phẩm chủ lực của thành phố Hà Nội tại Australia nhằm tăng cường tăng cường sự hiện diện của các thương hiệu, sản phẩm của Hà Nội tại Australia và với khách quốc tế tham gia triển lãm. Sự kiện còn mở ra cơ hội xuất khẩu hàng hóa, đưa sản phẩm vào các kênh phân phối tại Australia, duy trì và mở rộng thị trường xuất khẩu trọng điểm, tìm kiếm đối tác khách hàng và phát triển thị trường.

Hà Nội quảng bá, xúc tiến đầu tư - thương mại tại Australia
Tổ chức khu gian hàng “Ha Noi - Vietnam” ngay tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICC Sydney

Bà Trần Thị Phương Lan, quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Khu gian hàng “Ha Noi - Vietnam” đã giúp cộng đồng doanh nghiệp thành phố Hà Nội tìm kiếm thị trường và tìm kiếm đối tác mới tại Australia, qua đó, thúc đẩy tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu của thành phố Hà Nội sang Australia, nhất là đối với những sản phẩm hàng hóa thế mạnh như: Lĩnh vực nội thất, may mặc, hàng thủ công mỹ nghệ

Bên cạnh việc tham gia gian hàng, các doanh nghiệp, đơn vị của Hà Nội còn được tham dự các diễn đàn, hội nghị, hội thảo bên lề với rất nhiều chủ đề do Ban tổ chức Home Show tổ chức, qua đó tiếp cận các kiến thức chuyên nghiệp về xây dựng thương hiệu quốc tế, cách thức quảng bá sản phẩm, xu hướng thiết kế mẫu mã những sản phẩm nội thất mới nhất hiện nay.

Ngoài ra, các doanh nghiệp, đơn vị của Hà Nội có cơ hội quảng bá sản phẩm của mình trên website của Ban Tổ chức Triển lãm Home Show để giới thiệu những thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ cho du khách quan tâm.

Hà Nội quảng bá, xúc tiến đầu tư - thương mại tại Australia
Xúc tiến, quảng bá sản phẩm chủ lực của thành phố Hà Nội tại Australia

Trước đó, ngày 12/10, Thương vụ Việt Nam tại Australia phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư doanh nghiệp Hà Nội - Australia.

Tại hội nghị, đại diện Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, quan hệ Việt Nam - Australia không ngừng lớn mạnh, tạo điều kiện thuận lợi để hai nước phát triển hơn nữa về kinh tế. Chính phủ Australia xác định Việt Nam là trung tâm trong quá trình xây dựng chiến lược quan hệ với khu vực Đông Nam Á.

Bên cạnh đó, có một yếu tố vô cùng quan trọng là niềm tin vào thương hiệu Việt Nam ngày càng được củng cố và nâng cao. Điều này là nhờ nỗ lực của các doanh nghiệp kết hợp với các chương trình xây dựng thương hiệu gắn với chất lượng sản phẩm của Thương vụ.

Để khai thác hiệu quả hơn nữa dư địa thị trường Australia, Thương vụ Việt Nam tại Australia luôn cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp. Thương vụ khuyến nghị các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu và có thông tin xác minh về đối tác kinh doanh tại Australia; xây dựng thương hiệu và quảng bá, xây dựng hình ảnh, giáo dục, định hướng thị trường về sản phẩm cũng là yếu tố quan trọng để sản phẩm của Việt Nam có chỗ đứng tại thị trường. Ngoài ra, việc thiết lập hàng rào bảo vệ các tài sản trí tuệ là điều mà các doanh nghiệp cần quan tâm nhiều hơn nữa để tránh những trường hợp tranh chấp đáng tiếc xảy ra.

Thông qua chuỗi các hoạt động và sự kiện xúc tiến thương mại, mở ra nhiều cơ hội và tiềm năng hợp tác thực chất, hiệu quả của các doanh nghiệp Hà Nội tại thị trường Australia.

Khánh An

Theo: Báo Công Thương