GMC Canyon AT4X AEV 2024: Sẵn sàng băng qua những hẻm núi vĩ đại nhất

(Banker.vn) Lần đầu tiên sau ba thế hệ, chiếc xe bán tải cỡ trung GMC Canyon AT4X AEV mang theo những công cụ địa hình thích hợp để vượt qua những con đường mòn hẻm núi – đúng như cái tên Canyon.
GMC Canyon AT4X AEV 2024: Sẵn sàng băng qua những hẻm núi vĩ đại nhất

Trong thế giới địa hình, người ta có thể lập luận rằng việc có được thiết bị phù hợp vào lúc bạn cần sẽ khiến nó luôn có giá trị. Đó là triết lý đằng sau GMC Canyon AT4X và AT4X AEV, những chiếc xe tải đưa ra nhiều bằng chứng hơn cho thấy việc di chuyển địa hình hiện đại đã trở thành một điều xa hoa.

Hãy coi Canyon thế hệ thứ ba về cơ bản là một cấp độ trang trí khác của chiếc bán tải Chevrolet (Chevy) Colorado mà nó sử dụng gần như mọi chốt và nút — thậm chí cả hộp đựng chìa khóa điện tử. Các trang bị chính giúp phân biệt chúng là cản xe, huy hiệu, đèn pha và đèn hậu, bánh xe và đèn đánh dấu màu hổ phách của Canyon ở trung tâm của tấm chắn bùn bằng nhựa mà Colorado không có. Tuy nhiên, giống như Colorado, mỗi chiếc Canyon đều là một chiếc taxi bốn cửa với một chiếc giường dài 5 foot, 2 inch.

GMC Canyon AT4X AEV 2024: Sẵn sàng băng qua những hẻm núi vĩ đại nhất

GMC được thiết kế lớn hơn Chevrolet, vì vậy nó bỏ qua hai cấp độ trang trí thấp nhất của Colorado và các phiên bản kém mạnh mẽ hơn của động cơ tăng áp 2,7 lít bốn động cơ. Thay vào đó, tất cả các Canyons đều có công suất 310 mã lực và mô-men xoắn 430 pound-feet trong động cơ công suất cao mà Chevy dành riêng cho phiên bản ZR2 của Colorado. Ở Canyon Elevation, AT4 và Denali, điều đó tốt cho sức kéo tối đa ấn tượng là 7.700 pound. Khả năng kéo của AT4X giảm xuống còn 6.000 pound.

Canyon AT4X ra mắt với tư cách là chiếc máy phá đường mòn sẵn sàng cho đá mà GMC rất tiếc đã không trang bị được cho đến bây giờ. Các tính năng mới của nó bao gồm bộ giảm chấn van ống Multimatic DSSV, khoảng sáng gầm xe 10,7 inch và Địa hình bùn Goodyear Wrangler Territory 33 inch ở mỗi góc. Điều này vượt trội hơn hẳn so với lớp cao su 31 inch và khoảng sáng gầm xe 8,4 inch trên sản phẩm mạnh mẽ nhất của Canyon thế hệ cuối, AT4. Ngoài ra còn có khóa vi sai trước và sau điện tử, tấm trượt, thanh trượt đá, 10 camera (một số tay săn ảnh sử dụng vòi phun để tự làm sạch) và chế độ lái Địa hình thông minh.

GMC Canyon AT4X AEV 2024: Sẵn sàng băng qua những hẻm núi vĩ đại nhất

Chúng tôi đã dành vài giờ để lái chiếc AT4X trên những con đường địa hình đầy đá trơn trượt gần Big Sky, Montana. Những con đường mòn yêu cầu cuộn chậm từ 5 đến 10 dặm / giờ nhưng phải thừa nhận rằng không phải thứ gì mà Jeep Wrangler Sport hay Ford Bronco Big Bend không thể xử lý được. Những phần kỹ thuật nhất yêu cầu sử dụng 4Lo.

Sử dụng chế độ Địa hình một bàn đạp của Canyon ở L1 hoặc L2 mang lại khả năng dừng tự động mạnh mẽ khi bạn nhả ga. L3 giống như một pha thu thập thông tin lái xe thông thường hơn và không dừng xe tải ngay lập tức, giúp xe chạy êm ái nhất. Tuy nhiên, Địa hình gây ấn tượng với chúng tôi như một thứ gì đó mà bạn sẽ tham gia khi thỉnh thoảng đi xuống trơn trượt hơn là toàn bộ đoạn đường mòn.

Những con đường trải nhựa giữa khách sạn của chúng tôi và đầu đường mòn đã đưa ra lập luận mạnh mẽ hơn cho việc chọn Canyon (hoặc Colorado) thay vì các đối thủ sẵn sàng cho đường mòn của nó. Ngay cả khi quay những chiếc lốp dày dặn của AT4X ở tốc độ đường cao tốc, chiếc GMC này vẫn cực kỳ yên tĩnh — điều mà Broncos, Wranglers và Gladiators, tất cả những chiếc máy có mui và cửa có thể tháo rời, không thể đạt được. Thêm vào đó, khả năng giảm chấn đặc biệt, hành khách có thể quên mất mình đang ở dưới mui một chiếc xe bán tải.

GMC Canyon AT4X AEV 2024: Sẵn sàng băng qua những hẻm núi vĩ đại nhất

AEV - Nhiều thiết bị hơn

Sự hợp tác với American Expedition Vehicles — cung cấp một danh mục ấn tượng gồm các bộ phận hậu mãi dành cho xe Jeep, Broncos và Ram (và nổi tiếng là lắp một chiếc giường bán tải và động cơ V-8 6,4 lít vào một chiếc Wrangler trước khi Jeep làm) — bổ sung thêm những thứ khó khăn cho GMC Canyon AT4X AEV.

Lốp Goodyear Wrangler Territory Mud-Terrain lớn hơn, 35 inch bọc ngoài bánh xe nhôm đúc Salta 17 inch có khả năng khóa hạt độc quyền của AT4X AEV. Với khoảng sáng gầm 12,2 inch, AT4X AEV cao hơn AT4X 1,5 inch. Thật không may, bộ cản va đập thủy lực mà chúng tôi đã ca ngợi trong quá trình lái ZR2 Bison không đạt tiêu chuẩn ở đây giống như trên Chevy.

Xe dự phòng cỡ lớn được gắn thẳng đứng trên giường, nơi nó chặn khoảng 50% cửa sổ phía sau. Đây dường như là một cơ hội rõ ràng để giới thiệu camera gương chiếu hậu của GM, được tìm thấy trên các mẫu xe như Chevy Corvette, Cadillac Escalade và thậm chí cả Sierra HD AT4X AEV, nhưng nó không có ở đây. Khi đó, đối với chủ sở hữu AT4X AEV, nhận thức muộn màng luôn là 315/70R-17.

GMC Canyon AT4X AEV 2024: Sẵn sàng băng qua những hẻm núi vĩ đại nhất

Mỗi Canyon AT4X AEV đều đạt tiêu chuẩn với ba kết nối phụ trong bảng điều khiển để nâng cấp

Màn hình thông tin giải trí 11,3 inch tích hợp Google trông đẹp mắt nhưng có thể chứa quá nhiều trách nhiệm (chẳng hạn như vận hành đèn pha). Hàng ghế trước có sưởi và thông gió, vô lăng có sưởi nóng đến mức có thể chiên một quả trứng.

Với mức giá 55.895 USD (1,4 tỷ đồng), AT4X đắt hơn khoảng 7.500 USD so với Colorado ZR2. Nó cũng đắt hơn một chút so với Ram 1500 Rebel kích thước đầy đủ và ngang tầm với Ford Ranger Raptor 405 mã lực ra mắt vào đầu năm nay. Thêm 10.100 USD nữa cho thiết bị Canyon AT4X AEV. Họ nói rằng việc có những công cụ phù hợp sẽ mang lại lợi ích, nhưng khi bạn đang nói về những chiếc xe bán tải địa hình, rõ ràng điều đó cũng phải trả giá cao hơn.

Một số hình ảnh khác

GMC Canyon AT4X AEV 2024: Sẵn sàng băng qua những hẻm núi vĩ đại nhất
GMC Canyon AT4X AEV 2024: Sẵn sàng băng qua những hẻm núi vĩ đại nhất
GMC Canyon AT4X AEV 2024: Sẵn sàng băng qua những hẻm núi vĩ đại nhất
GMC Canyon AT4X AEV 2024: Sẵn sàng băng qua những hẻm núi vĩ đại nhất
Honda CR-V 2024 dự kiến ra mắt cuối tháng 10: Giá bán khiến dân tình "ngã ngửa"

Theo kế hoạch được công bố, Honda CR-V 2024 sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày 25/10/2023. Trước thềm ra mắt, hình ...

Land Rover: Đối thủ đáng gờm của BMW X3, Audi Q5, Mercedes GLC 300

Theo trải nghiệm thực tế, sở trường của ô tô Land Rover được đánh giá chủ yếu là đường trường, đường đèo dốc và địa ...

BMW 3 Series: Sedan sánh ngang Audi A4 và Mercedes C-Class

BMW 3 Series nổi bật với chất thể thao đặc trưng khi so sánh với các đối thủ cùng phân khúc.

Mộc Trà (T/H)

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán