Tại sự kiện này, 20 danh hiệu đã được trao, bao gồm 14 danh hiệu dành cho các mẫu xe yêu thích nhất theo từng phân khúc giá, 5 danh hiệu dựa trên sự bình chọn của Hội đồng Giám khảo, và danh hiệu Xe của Năm. Các kết quả được công bố phản ánh chính xác nhu cầu và xu hướng của thị trường ô tô tại Việt Nam, với Mercedes-Benz GLC300 4Matic đứng đầu, khẳng định sự ưu việt của mình trong lòng người tiêu dùng.
Mercedes-Benz GLC300 4Matic đã chiến thắng và được trao danh hiệu “Xe của Năm 2024”, nhận được tổng cộng 1.112 điểm từ 35 giám khảo. Honda CR-V 2024 e:HEV RS (HYBRID) xếp thứ hai với 1.111 điểm từ hội đồng giám khảo, VinFast VF 9 Plus Pin CATL xếp thứ ba với 1.109 điểm của hội đồng giám khảo.
Top 3 xe dẫn đầu Giai đoạn 2 Xe của năm 2024 bám sát nhau về điểm số. |
Các xe trong danh sách chấm điểm ở giai đoạn này được chấm theo 8 tiêu chí, với thang điểm từ 1 đến 5, gồm: Thiết kế ngoại thất, thiết kế và vật liệu nội thất, hiệu suất và cảm giác lái, an toàn, hiệu quả năng lượng và môi trường, tổng chi phí sở hữu (TCO), thoải mái và tiện ích, đổi mới và sáng tạo.
Từ điểm số của các tiêu chí, Hội đồng Giám khảo cũng đã chọn ra 5 danh hiệu khác, gồm:
Danh hiệu | Phiên bản xe | Tỷ lệ giám khảo bình chọn (%) |
Xe An toàn 2024 | BMW 330i M Sport LCI | 48,6 |
Xe Hiệu quả Kinh tế tốt nhất 2024 | VinFast VF5 Plus | 62,9 |
Xe Thoải mái và Tiện ích nhất | Hyundai Custin 2.0T-GDi Cao cấp | 51,4 |
Xe Ấn tượng | Peugeot 408 Premium | 37,1 |
Xe Xanh | Honda CR-V e:HEV RS | 40 |
Trước đó, ở Giai đoạn 1, có 14 mẫu xe được chọn là xe được yêu thích nhất tại cộng đồng người tiêu dùng và Hội đồng Giám khảo bình chọn.
VinFast giành chiến thắng tới 4 phân khúc bao gồm "Xe dưới 500 triệu đồng" cho VinFast VF 5 Plus, "Xe gầm cao 500 - 750 triệu đồng" cho VinFast VF 6 Base, "Xe gầm cao 750 triệu - 1 tỷ đồng" cho VinFast VF 6 Plus và "Xe gầm cao 1,5 - 2 tỷ đồng" cho VinFast VF 9 Plus Pin CATL. Đây đều là những phân khúc đang nhận được nhiều sự quan tâm tại thị trường Việt Nam.
Ford cũng thắng lớn với 3 phiên bản được vinh danh trên bảng vàng. Trong đó, riêng phân khúc bán tải, hãng xe Mỹ cho thấy sự áp đảo hoàn toàn với quân bài chiến lược Ford Ranger. Ford Everest Wildtrack cũng giành danh hiệu "Xe gầm cao 1,25 - 1,5 tỷ đồng" nhờ vào thiết kế hầm hố cùng loạt trang bị hiện đại.
Phân khúc | Phiên bản xe |
Xe dưới 500 triệu đồng | VinFast VF 5 Plus |
Xe gầm thấp 500-750 triệu đồng | Hyundai Elantra 2.0 AT |
Xe gầm thấp 750 triệu đồng - 1 tỷ đồng | Honda Civic RS |
Xe gầm thấp 1-1,5 tỷ đồng | Toyota Camry 2.5HV |
Xe gầm thấp 1,5-2 tỷ đồng | BMW 330i M Sport LCI |
Xe gầm thấp 2-3 tỷ đồng | Volvo S90 |
Xe bán tải 500-750 triệu đồng | Ford Ranger XLS 2.0L 4X2 AT |
Xe bán tải 750 triệu đồng - 1 tỷ đồng | Ford Ranger Wildtrak 2.0L 4X4 AT |
Xe gầm cao 500-750 triệu đồng | VinFast VF 6 Base |
Xe gầm cao 750 triệu đồng - 1 tỷ đồng | VinFast VF 6 Plus |
Xe gầm cao 1-1,25 tỷ đồng | Hyundai Santa Fe 2.2 Dầu |
Xe gầm cao 1,25-1,5 tỷ đồng | Ford Everest Wildtrack |
Xe gầm cao 1,5-2 tỷ đồng | VinFast VF 9 Plus Pin CATL |
Xe gầm cao 2-3 tỷ đồng | Mercedes-Benz GLC 300 4MATIC |
“Xe của năm” (Car of the Year) là chương trình có quy mô toàn quốc đầu tiên tại Việt Nam. Chương trình được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2021, với sự chung tay của hai cộng đồng Otofun – Otosaigon.
Chương trình không chỉ tôn vinh những mẫu xe xuất sắc nhất mỗi năm, mà còn phản ánh và thúc đẩy sự tiến bộ trong thiết kế, công nghệ, an toàn, hiệu suất, và bảo vệ môi trường. Qua từng năm tổ chức, Xe của Năm ngày càng được hoàn thiện về quy mô, quy trình chấm điểm, thu hút hàng trăm ngàn người tiêu dùng tham dự, hàng triệu người tiêu dùng theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội, báo chí, truyền hình.
Bước sang năm thứ tư, “Xe của Năm 2024” tiếp tục chứng tỏ sự sát sao với thị hiếu và nhu cầu của thị trường bằng việc các phân khúc xe được chia theo giá bán và hình thức rõ ràng thay vì kích thước, đồng thời các xe tham gia được lựa chọn mức giá dưới 3 tỷ đồng phù hợp với khả năng tiếp cận của đại đa số người tiêu dùng trong nước.
Ban tổ chức và Hội đồng Giám khảo, bao gồm 35 thành viên, đã phát triển các tiêu chí đánh giá với sự tham gia của đại diện từ các tổ chức báo chí, các cơ sở đào tạo ô tô, cơ quan quản lý nhà nước, các thành viên Ban Điều hành từ diễn đàn Otofun – Otosaigon, và quản trị viên của các Câu lạc bộ xe khắp cả nước.
Các thành viên đều là những người có hiểu biết sâu sắc và liên tục cập nhật thông tin về ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam, và đã tham gia lái thử nhiều dòng xe trong khuôn khổ của chương trình. Qua đó, họ đóng góp vào việc đưa ra kết quả đánh giá một cách chính xác, khách quan và công bằng nhất.
3 xu hướng định hình ngành công nghiệp ô tô toàn cầu Theo các chuyên gia, ngành công nghiệp ô tô đang thay đổi mạnh mẽ và tương lai sẽ thuộc về ô tô điện với khả ... |
Toyota Wigo có gì khi tái xuất thị trường Việt? Trở lại thị truờng Việt Nam sau hơn nửa năm vắng bóng, mẫu ô tô Toyota Wigo nhận được sự "lột xác" toàn diện và ... |
Mercedes-Benz GLC 300 4Matic mất giá thảm sau chỉ vài nghìn km vận hành Bước sang vòng đời hoàn toàn mới, Mercedes-Benz GLC 300 4Matic 2023 nhận khá nhiều điểm mới về cả thiết kế lẫn trang bị tiện ... |
Đức Anh
Ngân hàng | 1 tháng | 6 tháng | 12 tháng |
---|