Giá xe Suzuki XL7 ngày 10/12/2022: Mẫu ô tô đầy thực dụng cùng mức giá "quá hời"

(Banker.vn) Suzuki XL7 2022 là xe ô tô 7 chỗ nhập khẩu và giá chưa đến 600 triệu, được đánh giá là một lựa chọn “rất hời" cho người dùng.

Suzuki XL7 2022: Thiết kế bắt mắt, sự lựa chọn "đáng tiền"!

Giá xe Suzuki XL7 cuối tháng 11/2022: Ưu đãi khủng, quyết "thử lửa" cùng Mitsubishi Xpander

Giá xe Suzuki XL7 2022

Suzuki XL7 hiện nay được phân phối tại nước ta chính là bản Beta tại thị trường Indonesia. Giá xe Suzuki XL7 2022 niêm yết ở mức dễ tiếp cận 599,9 - 639,9 triệu đồng, theo đó giá lăn bánh của mẫu xe này dao động trong khoảng 663 - 739 triệu đồng.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Các đại lý đang mạnh tay chi thêm để giúp mẫu xe này có ưu đãi lớn hơn. Cụ thể, có nơi tặng thêm phụ kiện, có nơi giảm thêm 20 triệu giúp giá bán của Suzuki XL7.

Phiên bản

Động cơ

Giá niêm yết

Giá lăn bánh tạm tính

Hà Nội

TP.HCM

Các tỉnh thành khác

Ghế nỉ

1.5L - 4AT

599.900.000

694.268.700

682.270.700

663.270.700

Ghế da

1.5L - 4AT

609.900.000

705.861.000

693.663.000

674.663.000

Limited

1.5L - 4AT

639.900.000

739.461.000

726.663.000

707.663.000

*Để biết thông tin khuyến mãi về giá xe Suzuki trong tháng này, vui lòng liên hệ trực tiếp tới đại lý trên toàn quốc.

Nằm trong phân khúc MPV lai SUV tại Việt Nam, Suzuki XL7 2022 có các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Mitsubishi Xpander Cross hay Toyota Rush.

Được chào bán từ 599,9 triệu đồng, giá xe Suzuki XL7 rẻ hơn vài chục triệu đồng so với các đối thể kể trên, khi mà Xpander Cross có giá niêm yết 670 triệu đồng còn giá xe Toyota Rush là 634 triệu đồng.

Ngoại thất xe Suzuki XL7 2022

Kích thước tổng thể của Suzuki XL7 2022 không có gì thay đổi, chiều dài x chiều rộng x chiều cao là 4.450 x 1.775 x 1.710 mm, chiều dài cơ sở 2.740 mm. Với thông số này thì Suzuki XL7 đang nhỏ hơn Mitsubishi Xpander Cross, nhưng lại lớn hơn Toyota Rush một chút.

Giá xe Suzuki XL7 ngày 10/12/2022: Mẫu ô tô đầy thực dụng cùng mức giá
Nguồn ảnh: Intenet

Suzuki XL7 2022 sở hữu cụm đèn pha LED đi cùng đèn chạy ban ngày nổi bật, tăng vẻ sắc sảo cho phần đầu xe. Bên cạnh đó, đèn pha LED dạng phản quang cũng mang đến sự cuốn hút cũng như gia tăng ánh sáng cho người lái.

Mẫu SUV 7 chỗ mới của Suzuki cũng khá mạnh mẽ khi được trang bị bộ mâm xe hợp kim 5 chấu kép16 inch kết hợp với ốp cản trước sau mạ bạc và các đường viền bảo vệ quanh thân xe bằng nhựa đen, giúp xe tránh bị trầy xước. Bên trên thân xe là thanh giá nóc tăng khả năng chứa hành lý và tăng tiện ích cho XL7 2022.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Cũng như thân xe, đuôi xe Suzuki XL7 2022 cũng duy trì các đường nét thiết kế tổng thể tương tự với Ertiga. Trong đó dễ thấy nhất là cụm đèn hậu dạng nổi hình chữ L ôm dài theo trụ D với cách sắp xếp và kiểu đồ hoạ LED đều giống Ertiga. Dải đèn báo phanh trên cao vẫn hơi nhỏ.

Tuy nhiên hãng xe Nhật cũng “biến tấu” một vài điểm để tạo nên sự mới mẻ và cảm giác mạnh mẽ hơn cho Suzuki XL7. Khu vực dưới kính sau XL7 được sơn đen bóng tạo sự đồng điệu với phần viền kính bên trên. Dải phản quang phía dưới chuyển sang đặt dọc, nằm lọt lòng trong hốc nhấn sâu. Toàn bộ cản dưới đều được ốp nhựa đen nhám, nhấn thêm ốp bạc ở giữa trông khá cơ bắp và khoẻ khắn.

Nội thất của Suzuki XL7 2022

Nội thất Suzuki XL7 2022 hoàn toàn kế thừa nguyên mẫu từ “người anh em” Ertiga. Xe chỉ khác một vài chi tiết trang trí nhỏ. Về không gian XL7 vẫn tiếp nối được thế mạnh rộng rãi từ Ertiga. Đây được đánh giá là một trong những ưu điểm nổi bật của XL7.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Không gian nội thất Suzuki XL7 khá rộng rãi với cấu trúc 3 hàng ghế vừa đủ cho 7 người lớn ngồi thoải mái. Vô-lăng 3 chấu có các nút bấm chức năng tiện dụng. Phía sau là đồng hồ hiển thị thông tin với điểm nhấn màu đỏ nằm giữa 2 cụm anolog. Ghế ngồi trên Suzuki XL7 bọc nỉ. Trong đó ghế lái điều chỉnh cao ghế, trượt và ngả 2 phía. Hàng ghế thứ 3 trượt với cơ chế một chạm giúp khách hàng ra vào hàng ghế thứ 3 một cách thuận tiện. Hàng ghế thứ 3 gập 50:50 giúp thể tích khoang hành lý tăng đáng kể.

Vì nhường chỗ để có một không gian rộng rãi nên khoang hành lý Suzuki XL7 khá nhỏ. Nếu sử dụng luôn cả tấm lót khoang hành lý thì dung tích chỉ 153 lít. Tuy nhiên các hàng ghế XL7 đều có thể gập phẳng tiện lợi để tăng diện tích để đồ. Nếu gập hàng ghế thứ ba thì dung tích tăng lên 550 lít, gập luôn hàng ghế thứ hai thì dung tích đạt mức tối đa 803 lít. Cốp điều khiển bằng điện có cả tính năng đá chân thông minh.

Khu vực lái Suzuki XL7 2022 sử dụng toàn bộ thiết kế từ Ertiga nhưng có vài điểm nâng cấp. Vô lăng bọc da kiểu 3 chấu D-cut rất thể thao giống Swift và Ertiga. Phần ốp gỗ ở Ertiga khi sang XL7 chuyển thành mạ bạc cho cảm giác trẻ trung, hiện đại hơn. Thêm một ưu điểm khác là ngoài các phím âm thanh thì vô lăng XL7 được bổ sung thêm các phím chức năng nghe/gọi và kết nối Bluetooth. XL7 cũng được hãng Suzuki đầu tư một chiếc vô lăng có thể chỉnh gật gù.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Một điểm cộng khác trên XL7 là xe có khá nhiều ngăn, hộc để đồ rất tiện lợi, trong đó có cả ngăn để cốc có tính năng làm mát. Xe cũng bố trí ổ cắm 12V cho đủ cả 3 hàng ghế, sạc không dây, có tay nắm cửa trong mạ chrome, kính chỉnh điện, kính chống tia tử ngoại… Hàng ghế thứ 2 có thể trượt với cơ chế gập một chạm giúp hành khách dễ dàng ra vào xe. Điều hòa không khí tự động phía trước với sự hỗ trợ điều hòa phía sau chỉnh cơ giúp duy trì nhiệt độ cố định trong khoang cabin. Ngoài ra, mỗi hàng ghế đều được trang bị ổ cắm phụ kiện, hộc đựng đồ (hàng ghế trước và hàng ghế thứ hai).

Động cơ xe Suzuki XL7 2022

Suzuki XL7 2022 sở hữu sức mạnh 105 mã lực và đạt 138 Nm mô men xoắn khi trang bị động cơ 1.5L 4 xi lanh. Đi cùng khối động cơ này là tự động 4 cấp. Ngoài ra, XL7 còn được gia cố thêm vật liệu cách âm và hấp thụ tiếng ồn, nhằm mang đến không gian nội thất yên tĩnh và thoải mái cho hành khách.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Suzuki XL7 được xây dựng đảm bảo tiêu chuẩn khí thải Euro 5 với những yêu cầu cao hơn, chặt chẽ hơn cũng như công nghệ mới hơn.

Đa số các xe phân khúc này đều sử dụng động cơ 1.5L với công suất đầu ra ngang ngửa nhau. Nhưng riêng XL7 có một thế mạnh là trọng lượng khá nhẹ chỉ 1,175kg. Trong khi một đối thủ đang “làm mưa làm gió” của XL7 là Xpander có trọng lượng lớn hơn, từ 1,235 – 1,275kg. Điều này có nghĩa là nếu xét tỷ lệ công suất trên trọng lượng thì XL7 mạnh hơn.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Khi chạy trong phố xe vẫn có độ vọt, phản ứng linh hoạt, không hề bị ì. Chạy trên đường trường, XL7 vẫn có thể vượt một cách an toàn. Do xe cần thời gian để tăng tốc nên người lái sẽ phải điềm tĩnh hơn, tính toán hơn một chút trước khi vượt.

Và nếu đạp thốc ga, tiếng gầm động cơ vọng vào cabin khá rõ. Việc này khó thể tránh khỏi bởi là điểm chung ở hầu hết các xe trang bị động cơ dung tích nhỏ, nên không cần quá ngại. Khi xe đạt được tốc độ ổn định sẽ chạy khá mượt và êm hơn.

Với động cơ dung tích nhỏ 1.5L thì mức tiêu thụ nhiêu liệu Suzuki XL7 khá tiết kiệm.

Lan Linh (T/H)

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán
    Bài cùng chuyên mục