Giá xe Mazda CX-3 ngày 10/11/2022: Ưu đãi hấp dẫn cùng giá rẻ có đủ sức đấu lại Kia Seltos?

(Banker.vn) Giá xe hấp dẫn cộng thêm công nghệ ngập tràn, Mazda CX-3 là lựa chọn sáng giá trong "sân chơi" SUV cỡ nhỏ tại thị trường Việt.

Mazda CX-3 2022: Giá bán hấp dẫn đi cùng công nghệ ngập tạo nên sức hút

Giá ô tô Mazda CX-3 ngày 23/10/2022: Ưu đãi hấp dẫn có đủ sức đấu lại Kia Seltos

Giá xe Mazda CX-3

Hiện nay, Mazda CX-3 được bán ra thị trường với 3 phiên bản. Giá xe Mazda CX-3 lần lượt là 649 triệu, 689 triệu và 729 triệu đồng tương ứng với từng phiên bản Deluxe, Luxury và Premium.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Hiện tại Mazda đang có ưu đãi hấp dẫn cho Mazda CX-3. Cụ thể:

-Mazda CX-3 1.5 Deluxe ưu đãi 27 triệu đồng

-Mazda CX-3 1.5 Luxury ưu đãi 29 triệu đồng

-Mazda CX-3 1.5 Premium ưu đãi 31 triệu đồng

Phiên bản

Giá niêm yết

Giá lăn bánh tại Hà Nội

Giá lăn bánh tại TP Hồ Chí Minh

Giá lăn bánh tại Tỉnh

Mazda CX-3 1.5 Deluxe

649.000.000

749.260.700

736.280.700

717.280.700

Mazda CX-3 1.5 Luxury

689.000.000

794.060.700

780.280.700

761.280.700

Mazda CX-3 1.5 Premium

729.000.000

838.860.700

824.280.700

805.280.700

*Lưu ý: Để biết thông tin chi tiết hơn về giá xe CX-3 sau khi áp dụng khuyến mãi, vui lòng liên hệ tới các đại lý trên toàn quốc.

Trong "sân chơi" SUV đô thị cỡ nhỏ, Mazda CX-3 sẽ cạnh tranh với các mẫu xe như Hyundai Kona, Kia Seltos và Ford EcoSport.

Trong nhóm này, Kia Seltos có giá khởi điểm thấp nhất từ mức 599 triệu đồng. Tiếp theo là Ford EcoSport với giá chào bán 603 triệu cho phiên bản 1.5L AT Trend. Giá Mazda CX-3 cho bản tiêu chuẩn là 649 triệu, Hyundai Kona là mẫu xe có giá cao nhất ở mức 636 triệu đồng.

Ở trường hợp bản cao cấp, giá xe Mazda CX-3 Premium đang thấp hơn Kia Seltos và Hyundai Kona. Đây chính là lợi thế cạnh tranh của tân binh này ngoài những công nghệ hàng đầu phân khúc.

Ngoại thất của Mazda CX-3 2022

Các phiên bản của Mazda CX-3 đều sở hữu kích thước chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 4.275 x 1.765 x 1.535 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.570 mm.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Ngoại hình của Mazda CX-3 trông quen thuộc nhưng vẫn có những nét tươi mới do kế thừa và phát huy ngôn ngữ thiết kế KODO. Mazda CX-3 mang dáng vẻ thanh thoát, nhỏ gọn nhờ được xây dựng trên khung gầm của Mazda2 hatchback.

Nổi bật ở đầu xe là lưới tản nhiệt với các thanh mạ crome nằm ngang. Đây là điểm khác biệt của CX-3 so với CX-30 bởi CX-30 sở hữu lưới tản nhiệt dạng lưới đa giác sơn đen. Viền lưới tản nhiệt mạ crom sáng màu vươn dài ra hai bên và liền mạch với hai cụm đèn cũng là điểm nhấn giúp mặt ca lăng trở nên bắt mắt hơn.

Cản trước được sơn tối màu hòa cùng với hai hốc gió chứa đèn sương mù giúp đầu xe Mazda CX-3 thêm phần cuốn hút. Hệ thống chiếu sáng của Mazda CX-3 sử dụng công nghệ LED với dải đèn LED ban ngày ấn tượng. Cụm đèn được thiết kế vuốt về sau thêm phần sắc sảo.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Kính chiếu hậu và tay nắm cửa được sơn đồng màu mới thân xe tạo cảm giác liền mạch. Trong khi đó, cột B và cột C cùng viền kính có màu đen giúp chiếc xe tăng chất thể thao.

Phần đuôi xe, những đường nét nhấn nhá gãy gọn ở đuôi sau cộng thêm ống xả kiểu đối xứng mang đến cảm giác khá thể thao. Cụm đèn hậu sử dụng thiết kế LED mắt chim ưng thường thấy trên nhiều mẫu xe Mazda. Cản sau ốp nhựa to bản góp phần tăng thêm sự cứng cáp và vững chãi.

Nội thất Mazda CX-3 2022

Vì chia sẻ chung nền tảng nên thiết kế nội thất của Mazda CX-3 giống nội thất Mazda 2 thế hệ trước hơn 90%. Taplo được tinh giản hoá nhưng không đơn điệu nhờ chi tiết trang trí bằng da lộn khá nổi bật. Màn hình trung tâm kiểu nổi dựng đứng. Bảng điều khiển điều hoà đặt gọn gàng bên dưới.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Nhìn chung, thiết kế này vẫn rất ưa nhìn cho đến hiện nay. Nhưng nếu so với những “người anh em” cùng nhà nhất là Mazda CX-30, nội thất CX-3 cho cảm giác hơi “lỗi nhịp”.

Hệ thống ghế ngồi của Mazda CX-3 Luxury và Premium được bọc da, còn bản Deluxe dùng da pha nỉ. Tính năng ghế lái chỉnh điện và nhớ 2 vị trí chỉ được trang bị trên bản Premium. Hàng ghế sau có đủ tựa đầu 3 vị trí và bệ để tay trung tâm tích hợp đựng cốc. Về không gian ngồi, nhất là không gian hàng ghế thứ hai, Mazda CX-3 cũng gặp nhược điểm tương tự Mazda 2. So với các đối thủ như Hyundai Kona, nhất là Kia Seltos thì hàng ghế sau của Mazda CX-3 chỉ ở mức đủ dùng, không rộng rãi và thông thoáng bằng. Khoảng để chân của hàng ghế sau khá khiêm tốn.

Khoang hành lý của Mazda CX-3 có dung tích 350L. Nếu muốn tăng thêm diện tích để đồ người dùng có thể gập hàng ghế thứ hai theo tỉ lệ 6:4. Vô lăng và bảng đồng hồ trên Mazda CX-3 sử dụng kiểu thiết kế quen thuộc từng được áp dụng trên nhiều mẫu xe Mazda trước đây. Vô lăng 3 chấu, bọc da, được bố trí đầy đủ các phím chức năng.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Mazda CX-3 được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ lái hiện đại như: chìa khoá thông minh & khởi động nút bấm, phanh tay điện tử – giữ phanh tự động, gương chiếu hậu trong chống chói tự động, kiểm soát hành trình Cruise Control… Đặc biệt ở bản Luxury và Premium có thêm lẫy chuyển số thể thao, hiển thị kính lái HUD. Đây là một điểm cộng lớn cho CX-3 khi so sánh với các đối thủ cùng phân khúc.

Về hệ thống giải trí, Mazda CX-3 2022 được trang bị màn hình xe cảm ứng 7inch, âm thanh 6 loa. Xe hỗ trợ đầy đủ các kết nối Bluetooth, USB, Apple Carplay & Android Auto… Cả ba phiên bản Mazda CX-3 đều sử dụng điều hoà xe tự động. Tuy nhiên hơi tiếc khi xe không có cửa gió cho hàng ghế sau. Mazda CX-3 cũng không có cửa sổ trời như Mazda CX-30.

Động cơ Mazda CX-3

"Trái tim" của Mazda CX-3 là khối động cơ SkyActiv dung tích 1.5L, giúp xe tạo ra có công suất tối đa 110 mã lực tại dải tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 144 Nm tại dải tua máy 4.000 vòng/phút. Kết hợp với động cơ là hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động cầu trước và có chế độ lái thể thao Sport.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Động cơ 1.5L trên Mazda CX-3 sẽ khá lầm lì. Tuy vậy thì khối động cơ vẫn đáp ứng một cách trọn trịa, không quá lọc cọc. Động cơ cung cấp đủ lực theo ý muốn người lái, tạo ra được đà tăng tốc nhất định, không bị đuối hay gắng gượng như nhiều người suy đoán. Ở những pha vượt với vận tốc cao, CX-3 không làm người lái bị chán nản. Với nhu cầu di chuyển chủ yếu trong đô thị thì khối động cơ này cơ bản hoàn thành tốt nghĩa vụ của mình. Thời gian tăng tốc tuy hơi chậm nhưng cảm xúc vẫn có.

Do sử dụng động cơ nhỏ chỉ 1.5L nên mức tiêu hao nhiên liệu của Mazda CX-3 rất tốt.

Hà Vy

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán