Giá xe Hyundai Santa Fe cuối năm 2022: Biểu tượng của hãng Hyundai với mức giá cạnh tranh

(Banker.vn) Hyundai Santa Fe sở hữu mức giá xe tương đương với các đối thủ trong phân khúc SUV 7 chỗ. Tuy nhiên, với ưu điểm nhiều phiên bản, xe đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng hơn cả.

Bảng giá xe Hyundai Santa Fe mới nhất ngày 6/12: Tiếp tục "phả hơi nóng" lên các đối thủ cùng phân khúc

“Lộ” thiết kế thực Hyundai Santa Fe 2024: Sang trọng và hiện đại hơn

Hyundai SantaFe Hybrid lắp ráp tại Việt Nam sắp ra mắt: "Quyết đấu" Kia Sorento Hybrid

Giá xe Hyundai Santa Fe 2022

Hyundai SantaFe 2022 được lắp ráp trong nước và phân phối với 6 phiên bản. Tuy nhiên hiện dừng bán 2 phiên bản nên chỉ còn 4 phiên bản: 2.4 xăng, 2.2 dầu, 2.4 xăng cao cấp và 2.2 dầu cao cấp.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Giá xe Santa Fe được niêm yết từ 1,030 tỷ đồng (đã bao gồm thuế VAT). Đây là mức giá khuyến nghị mà Hyundai Thành Công Việt Nam và có thể thay đổi tùy theo chính sách của từng đại lý, showroom.

Hyundai Santa Fe

Niêm yết

Lăn bánh Hà Nội

Lăn bánh HCM

Lăn bánh tỉnh

2.5 Xăng

1,03 tỷ

1,191 tỷ

1,171 tỷ

1,152 tỷ

2.2 Dầu

1,13 tỷ

1,305 tỷ

1,282 tỷ

1,263 tỷ

2.4 Xăng đặc biệt

Dừng bán

2.2 Dầu đặc biệt

Dừng bán

2.5 Xăng cao cấp

1,26 tỷ

1,433 tỷ

1,408 tỷ

1,389 tỷ

2.2 Dầu cao cấp

1,36 tỷ

1,545 tỷ

1,518 tỷ

1,499 tỷ

*Lưu ý: Giá chỉ có tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ trực tiếp đại lý để biết thêm chi tiết.

Trong phân khúc SUV 7 chỗ tại thị trường Việt, Santa Fe đang cạnh tranh cùng các đối thủ như Toyota Fortuner, Mazda CX-8 và Ford Everest.

Ngoại thất Hyundai Santa Fe 2022

Tuy chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời, nhưng thực tế Hyundai Santa Fe 2022 lại có sự lột xác toàn diện như thế hệ mới hoàn toàn. Xe có vẻ “cơ bắp”, thể thao và trẻ hoá hơn nhiều. Tổng thể, Hyundai Santa Fe thế hệ mới sở hữu kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.785 x 1.900 x 1.685 (mm), dài hơn 15mm, rộng hơn 10mm, cao hơn 5mm so với thế hệ tiền nhiệm.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Đầu xe gây chú ý với lưới tản nhiệt kiểu mới tràn sang cụm đèn pha phía trước. Những vân lưới bên trong được tạo hình khối tươi mới và sử dụng chất liệu crom sáng màu tạo cảm giác sang trọng khi nhìn trực diện. Hệ thống chiếu sáng trên xe sử dụng dải đèn LED định vị ban ngày Daytime Running Light được thiết kế theo kiểu T-Shaped rất lạ mắt và nổi bật. Cụm đèn chính (bao gồm cả đèn sương mù) chuyển từ đặt dọc sang đặt ngang, nằm cao hơn so với bản tiền nhiệm. Cản trước cũng được mở rộng hơn cùng tạo hình góc cạnh, các chi tiết nhựa bạc xuất hiện để tô điểm cho phần đầu xe.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Thân xe cho cảm giác bề thế nhờ khoảng sáng gầm xe lên tới 185mm. Cửa sổ được viền chrome toàn bộ. Cửa kính phía sau màu đen đảm bảo sự riêng tư. Vòm bánh xe vuông vức kết hợp đường cắt xẻ nhấn sâu giúp tăng phần cứng cáp. Gương chiếu hậu xe trang bị đầy đủ các tính năng như chỉnh điện, gập điện, đèn báo rẽ, sấy điện. Bộ la-zăng với 2 tùy chọn kích cỡ 18 và 19 icnh, song họa tiết đã được thay đổi hoàn toàn, tạo hiệu ứng đẹp mắt khi di chuyển.

Ở đuôi xe, Santa Fe 2022 được trang bị đèn LED 3D với khả năng hiển thị ấn tượng, có chiều sâu. Cụm đèn hậu được tái thiết kế với những hình khối giúp gia tăng vẻ khỏe khoắn cho xe cùng một dải đèn giả chạy ngang khoang hành lý giúp xe trở nên sắc sảo và hiện đại hơn.

Nội thất của Hyundai Santa Fe

Khoang cabin Hyundai Santa Fe 2022 được nâng cấp mạnh mẽ, sang trọng và tiện nghi. Hãng Hyundai gần như loại bỏ vật liệu nhựa cứng và thay thế bằng nhựa mềm và da nhằm nâng cao trải nghiệm của người dùng. Taplo thiết kế đôi xứng, thanh thoát với kiểu cắt mảng ba tầng uốn cong uyển chuyển. Đa số các chi tiết đều được bọc da mang đến cảm giác sang trọng. Nội thất sử dụng tone màu nâu kết hợp đen xám trên tất cả phiên bản.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Trung tâm táp-lô xe là màn hình giải trí cỡ lớn nằm ngang dạng nổi theo trend hiện nay. Màn hình có viền mỏng, loại bỏ các phím bấm cơ học giúp xe trở nên cao cấp hơn. Bảng đồng hồ trung tâm là màn hình điện tử toàn phần Full Digital 12,35 inch có thể hiển thị theo màu sắc và tùy biến. Cùng tích hợp tính năng giám sát điểm mù BVM nâng cao trải nghiệm lái xe. Xe cũng có tính năng hiển thị thông tin trên kính lái HUD nhằm hỗ trợ tối đa cho lái xe. Vô lăng dạng 3 chấu, được bọc da có lỗ thông khí cho cảm giác cầm nắm “nịnh” tay. Ở bản Cao cấp có thêm tính năng sưởi vô lăng. Tất cả phiên bản đều có lẫy chuyển số sau vô lăng.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Hệ thống ghế ngồi trên SantaFe được bọc da hoàn toàn, thiết kế sử dụng hoạ tiết quả trám cho cảm giác tạo sự sang trọng. Cả ba hàng ghế đều ở mức đủ dùng. Hàng ghế thứ nhất và hàng ghế thứ hai thoải mái. Hàng ghế thứ ba có khoảng trần và chỗ để chân hạn chế hơn. Hyundai SantaFe có dung tích khoang hành lý khiêm tốn chỉ 130L khi dựng ghế. Tuy nhiên,người dùng có thể gập phẳng 2 hàng ghế phía sau để gia tăng diện tích chứa đồ.

Một số tiện nghi được trang bị có thể kể tới như sạc không dây Qi, cửa sổ trời Panorama, kính cửa 1 chạm ở mọi vị trí, đèn viền nội thất, cốp điện thông minh… Xe sử dụng hệ thống điều hoà tự động 2 vùng độc lập, có cửa gió và nút chỉnh gió riêng cho hàng ghế thứ hai và cả thứ ba.

Động cơ xe Hyundai Santa Fe

Hyundai SantaFe có hai tuỳ chọn động cơ:

-Động cơ xăng Smartstream Theta III 2.5 MPI cho công suất cực đại 180 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 232Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 6 cấp.

-Động cơ dầu Smartstream 2.2 cho công suất cực đại 202 mã lực tại 3.800 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 441Nm tại 1.750 vòng/phút, kết hợp hộp số ly hợp kép 8 cấp.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống Drive Mode cung cấp 4 chế độ lái gồm: Eco, Comfort, Sport và Smart. Kèm theo chế độ lái là hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh HTRAC có thể điều chỉnh biến thiên tỷ số phân bổ lực kéo trên các bánh.

Ngoài ra, HTRAC trên Santa Fe 2022 còn bổ sung ba chế độ địa hình gồm: Tuyết/ Cát/ Bùn, giúp người lái có thể điều khiển dễ dàng để vượt qua các địa hình khó.

Xe sở hữu động cơ xe quá êm ái và tĩnh lặng. Xe có khả năng tăng tốc ấn tượng ngay từ nước ga đầu tiên. Với động cơ tăng áp, lái xe sẽ cảm nhận độ trễ chân ga nhưngkhông quá nhiều bởi Hxe đã được tối ưu ở khía cạnh này. Ở đường cao tốc, Hyundai Santa Fe phô diễn hết sức mạnh động cơ, đặc biệt với chế độ Sport, chân ga vô cùng nhạy bén. Điều đó cho phép xe tăng tốc, vượt những xe đồng tốc tốt hơn mà không hề đuối.

Huyền Trang

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán