Giá xe Ford Ranger ngày 25/12/2022: Vua bán tải nay hiện đại và nam tính hơn

(Banker.vn) Ford Ranger hiện là mẫu bán tải ăn khách nhất tại thị trường Việt với doanh số tạo cách biệt so với các đối thủ cùng phân khúc. Giá lăn bán Ford Ranger 2022 từ 701 triệu đồng.

Giá xe Ford Ranger mới nhất ngày 25/11: Từ 659 triệu sở hữu ngay ông hoàng phân khúc bán tải

Bảng giá xe Ford Ranger mới nhất ngày 7/12: "Vua bán tải" chưa bao giờ rẻ đến thế

Giá xe Ford Ranger 2022

Ford Ranger 2022 chính thức ra mắt vào ngày 26/8, giá bán chính thức cũng tăng thêm sức nóng cho thế hệ mới của “vua bán tải”. Xe được lắp ráp trong nước với 6 phiên bản cùng giá khởi điểm từ 659 triệu và cao nhất lên tới 965 triệu đồng.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Giá bán xe Ford Ranger sẽ bắt đầu từ 659 triệu cho bản XL 2.0L 4x4 MT và cao nhất lên tới 965 triệu đồng cho bản Wildtrak.

Phiên bản

Giá xe niêm yết

Giá lăn bánh

Hà Nội

TP.HCM

Các tỉnh thành khác

Giá xe Ranger XL 2.0L 4x4 MT

659.000.000

709.928.000

702.020.000

702.020.000

Giá xe Ranger XLS 2.0L 4x2 MT

665.000.000

716.360.000

708.380.000

708.380.000

Giá xe Ranger XLS 2.0L 4x2 AT

688.000.000

741.016.000

732.760.000

732.760.000

Giá xe Ranger XLS 4x4 AT

756.000.000

813.912.000

804.840.000

804.840.000

Giá xe Ranger XLT 2.0L 4x4 AT

830.000.000

893.240.000

883.280.000

883.280.000

Giá xe Ranger 4x4 Wildtrak 2.0L 4X4 AT

965.000.000

1.037.960.000

1.026.380.000

1.026.380.000

*Lưu ý: Giá chỉ có tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ trực tiếp đại lý để biết thêm chi tiết.

Ở phân khúc bán tải, Ford Ranger hiện đang có rất nhiều đối thủ cạnh tranh như chúng vẫn có rất nhiều đối thủ như Mitsubishi Triton, Mazda BT-50, Toyota Hilux, Chevrolet Colorado và Nissan Navara...

Ngoại thất Ford Ranger 2022

Kích thước Ford Ranger 2022 vượt trội hơn hẳn so với bản cũ. Kích thước tổng thể của Ford Ranger mới với DxRxC là 5.370 x 1.918 x 1.870 mm, chiều dài cơ sở 3.270 mm.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Xe sở hữu ngoại hình đậm chất Mỹ với lối thiết kế “Built Ford Tough” giúp ngoại thất của xe mạnh mẽ, cơ bắp hơn. Mặt ca-lăng được làm mới so với các phiên bản trước, lưới tản nhiệt cỡ lớn, nằm ở 2 bên là cụm đèn chiếu sáng trước có tạo hình chữ C và đáng chú ý rằng trên phiên bản Wildtrak, cụm đèn trước cũng được trang bị công nghệ LED Matrix tương tự như Ford Everest 2023, có khả năng tự động cân bằng góc chiếu sáng và điều chỉnh cường độ của chùm đèn pha.

Chạy dọc thân xe là những đường gân nổi góp phần tăng thêm vẻ ngoài cứng cáp, bụi bặm. Thanh giá nóc, bệ bước chân đều được mạ chrome. Gương được tích hợp đầy đủ tính năng chỉnh điện, gập điện, đèn báo rẽ. Về dàn chân, ở bản Ranger Wildtrak sử dụng mâm 18 inch kết hợp lốp 255/70R18. Bản XLT dùng mâm 17 inch cùng với lốp 255/70R17. Các bản còn lại 16 inch và lốp 255/70R16. Tất cả đều dùng mâm hợp kim nhôm đúc. Chỉ bản XL sử dụng vành thép.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Thùng hàng của xe được đánh giá là rộng rãi, thoải mái cho việc chở hàng. Phía đuôi xe, đèn hậu LED được thiết kế hài hòa và tương đồng với đầu xe. Xe cũng được bổ sung thêm đèn phanh nằm chung với ổ khóa và tay nắm mở thùng hàng. Nằm ngang phần đuôi xe là chữ “RANGER” in chìm tạo hiệu ứng 3D thu hút ánh nhìn người đối diện.

Nội thất của Ford Ranger

Nội thất Ford Ranger 2022 được làm mới toàn bộ trở nên đơn giản, hiện đại, bố trí rất khoa học.

Bảng taplo và ốp cửa bọc da, đi kèm đường chỉ viền khác màu đẹp mắt. Hệ thống cửa gió dạng lưới tổ ong độc đáo, tạo điểm nhấn nổi bật, các chi tiết còn lại thì vẫn sử dụng chất liệu nhựa.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Ghế Ranger Wildtrak được bọc da vinyl. Các bản thấp dùng ghế nỉ. Hàng ghế trước của Ford Ranger 2022 thiết kế ôm người. Bản Ranger Wildtrak “xịn” nhất với ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Các bản bên dưới sử dụng ghế chỉnh cơ 6 hướng. Còn XL chỉnh tay 4 hướng. Hộc chứa đồ và bệ tỳ tay ở giữa khá rộng. Xe trang bị đầy đủ tựa đầu ở cả 3 vị trí và bệ tỳ tay tích hợp chỗ để cốc. Song tựa lưng ghế vẫn khá đứng, hơi gò bó. Hàng ghế thứ hai cũng có thể gập thẳng để tạo thêm khoảng trống để đồ khi cần.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Khu vực khoang lái sẽ đưa tới cho người dùng "ngập tràn" công nghệ. Vô-lăng 3 chấu tích hợp các phím chức năng tiện lợi. Phía sau bố trí màn hình hiển thị đa thông tin sắc nét. Tay lái bọc da phối chỉ màu nổi cá tính. Cụm đồng hồ sau vô lăng được nâng cấp lên dạng kỹ thuật số với màn hình 8 inch. Ford Ranger là chiếc bán tải đầu tiên trong phân khúc sở hữu bảng đồng hồ lớn, hiện đại như vậy.

Xe được trang bị tiện nghi khá đầy đủ: chìa khóa thông minh & khởi động bằng nút bấm, phanh tay điện tử… Ngoài ra còn trang bị tính năng FordPass giúp người dùng kiểm soát xe từ xa. Một điểm cộng ở Ford Ranger mới là bản Wildtrak được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng Adaptive Cruise Control.

Động cơ của xe Ford Ranger 2022

Ford Ranger 2022 có 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là máy dầu, tăng áp đơn, dung tích 2.0L tạ ra công suất tối đa 167 mã lực tại tua máy 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 405 Nm tại 1.750 – 2.500 vòng/phút, đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp.

Động cơ dầu, tăng áp kép, dung tích 2.0L chỉ có trên bản Wildtrak cao cấp nhất sẽ đem lại 207 mã lực tại 3.500 vòng/phút và 500 Nm tại 1.750 – 2.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 10 cấp.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Xe được bổ sung thêm hệ thống kiểm soát đường địa hình với 6 lựa chọn chế độ lái từ Bình thường, Tiết kiệm, Kéo và Tải nặng, Trơn trượt, Bùn đất và Cát sỏi. Kết hợp cùng gài cầu điện tử, giúp "ông vua bán tải" dễ dàng chinh phục mọi cung đường.

Ford Ranger là mẫu bán tải có khả năng di chuyển rất tốt ở đô thị. Khi chạy trong phố, tưởng chừng khối xe nặng nề sẽ rất cồng kềnh nhưng không! Với Ranger, mọi thứ trở nên khá thanh thoát, đem đến cảm giác tương tự như đang lái một chiếc SUV. Ra đến đường trường, Ford Ranger “thoát xác”, bứt tốc nhanh hơn. Với phiên bản Bi Turbo Diesel 2.0L, nhiều người đánh giá dù xe chạy tốc độ 100 – 120 km/h nhưng vẫn còn thấy dư thừa sức mạnh.

Xe có khả năng cách âm tốt bậc nhất phân khúc. Dù là xe máy dầu nhưng độ ồn từ động cơ ở mức chấp nhận được.

Huyền Trang

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán