Trên 3.000 sản phẩm đến từ 24 tỉnh, thành

Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và kết nối cung cầu giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2025 đã khai mạc sáng nay (19/12/2025) tại phường Vũng Tàu. Sự kiện do Bộ Công Thương và UBND TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, phối hợp với các sở ban ngành, đơn vị có liên quan tổ chức.

margin: 15px auto;" />

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc sự kiện.

Tham dự sự kiện có Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Hoàng Nguyên Dinh; lãnh đạo Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành cùng đại diện các Hội, Hiệp hội doanh nghiệp ngành nghề, doanh nghiệp phân phối, sàn thương mại điện tử,…

Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2025 thu hút 400 doanh nghiệp, hợp tác xã, các hệ thống phân phối, sàn thương mại điện tử tại 24/34 tỉnh, thành trong nước tham gia với trên 3.000 chủng loại sản phẩm. Trong đó, gần 2.000 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên.

Đại diện lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành tham dự sự kiện.

Ngoài ra là các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thương hiệu vàng, sản phẩm chế biến và xuất khẩu; sản phẩm tick xanh trách nhiệm, sản phẩm bình ổn thị trường, sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao và sản phẩm đặc sản vùng miền.

Điểm nhấn trong thúc đẩy liên kết vùng

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Hoàng Nguyên Dinh cho biết, Tuần lễ OCOP và kết nối cung cầu năm 2025 mang ý nghĩa đặc biệt trong bối cảnh Quốc hội vừa thông qua các Nghị quyết quan trọng về cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP. Hồ Chí Minh, tạo thêm động lực mới cho liên kết vùng và phát triển kinh tế - xã hội

“Đây không chỉ không chỉ là hoạt động xúc tiến thương mại thường niên mà còn là điểm nhấn quan trọng trong việc thúc đẩy liên kết vùng, phát triển chuỗi cung ứng hàng Việt an toàn, bền vững, có trách nhiệm, phù hợp xu hướng tiêu dùng xanh và yêu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước, hướng đến xuất khẩu", Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh nói.

Các đại biểu tham quan gian hàng tại khu trưng bày Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và kết nối cung cầu giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2025.

Khách tham quan tìm hiểu sản phẩm tại khu trưng bày.

Ông Hoàng Nguyên Dinh cho rằng, thông qua sự kiện này, thành phố không chỉ hướng tới kết nối thị trường trong nước mà còn mở rộng tiêu thụ trên các sàn thương mại điện tử và nền tảng bán hàng trực tuyến, đẩy mạnh xuất khẩu; đồng thời tạo điều kiện để doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng sản phẩm và xây dựng thương hiệu.

"Tôi tin rằng trong 3 ngày tổ chức Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và Kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2025 sẽ thành công tốt đẹp. Đồng thời kỳ vọng sự kiện sẽ tiếp tục định vị thương hiệu mang tính cấp Vùng cùng với việc tận dụng các cơ hội từ lợi thế địa giới hành chính mới sẽ tạo động lực tăng trưởng mới cho Vùng và các địa phương nói riêng", ông Hoàng Nguyên Dinh cho biết thêm.

Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2025 diễn ra trong 03 ngày, từ ngày 19 đến ngày 21 tháng 12 năm 2025 với các hoạt động: Trưng bày triển lãm, Hội nghị Kết nối chuỗi cung ứng, Kết nối B2B tập trung, Kết nối xây dựng kênh bán hàng trực tuyến. 

Chương trình nhằm thúc đẩy các hoạt động kết nối cung cầu, kích cầu tiêu dùng, phát triển thị trường nội địa cho hàng Việt; góp phần thực hiện mục tiêu tổng mức bán lẻ hàng hóa của Thành phố năm 2025 tăng trưởng trên 18%.

Thừa Ngọc