Tại thị trường Mỹ, Ford F-150 có giá từ 29.290 - 73.105 USD, tương đương 667 triệu đồng đến 1,664 tỷ đồng cho 8 bản trang bị là XL, XLT, Lariat, King Ranch, Platinum, Limited, Tremor và Raptor. Tuy nhiên, để về đến Việt Nam và lăn bánh trên đường phố thì khách hàng cần phải trả thêm gấp 3 - 4 lần do các khoản thuế, phí đi kèm.
Nguồn ảnh: Intenet |
Hiện mẫu xe này chưa được phân phối chính hãng mà về nước theo con đường nhập khẩu tư nhân. Ngoài ra, đại lý tư nhân thường cũng chỉ nhập khẩu một vài phiên bản chứ không đưa tất cả về nước ta. Ví dụ như Ford F-150 Limited 2022 về Việt Nam với giá hơn 4 tỷ đồng. Như vậy, giá xe Ford F150 tại Việt Nam cao gấp nhiều lần so với xe ở Mỹ.
So với các mẫu xe bán tải phổ biến hiện đang được phân phối tại Việt Nam như Ford Ranger, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton hay Nissan Navara, Ford F-150 sở hữu kích thước lớn hơn và giá bán cũng cao hơn gấp nhiều lần. Đối thủ trực tiếp của Ford F-150 tại Việt Nam chính là Ram 1500.
Tại Việt Nam, Ram 1500 nhập khẩu chính hãng hiện có 3 phiên bản với giá bán dao động từ 5,388 - 5,688 tỷ đồng. Như vậy, so với Ram 1500, Ford F-150 có lợi thế về giá bán nhưng lại thua ở khoản nhập khẩu tư nhân.
Với kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 5.890 x 2.030 x 1.961 (mm), Ford F-150 giống như “quái vật" đường phố mỗi khi xuất hiện. Xe mang dáng vẻ mạnh mẽ, nam tính và đậm chất Mỹ. Tổng thể đồ sộ bề thế, to hơn đáng kể so với các mẫu xe bán tải phổ biến tại Việt Nam như Toyota Hilux hay Mazda BT-50.
Nguồn ảnh: Intenet |
Bước sang thế hệ mới, lưới tản nhiệt F-150 đã lược bớt các chi tiết rườm rà và không ăn sâu vào cụm đèn pha, mang đến cái nhìn gọn gàng, cứng cáp hơn. Lưới tản nhiệt đóng/mở chủ động, giúp tăng hiệu suất khí động lực học cho xe. Ford F-150 được tinh chỉnh cụm đèn pha LED trong khi nắp ca-pô dập gân cứng cáp và cơ bắp. Ở mỗi phiên bản, xe lại có kiểu lưới tản nhiệt và la-zăng khác nhau.
Chạy dọc thân xe là những đường gân dập nổi cơ bắp cùng điểm nhấn là bộ la-zăng 20-22 icnh tạo hình 6 chấu đơn màu xám bắt mắt.
Nguồn ảnh: Intenet |
Điểm mới ở đuôi xe chính là cụm đèn hậu tinh chỉnh có phần thanh mảnh hơn, dòng chữ F-150 in chìm, cản sau sơn bạc tích tích hợp hệ thống cảm biến. Thiết kế cabin và cửa thùng sau mới phần nào giúp giảm hệ số lực cản không khí và tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu cho xe.
Hãng Ford cho biết, F-150 2022 có tính khí động học tốt nhất từ trước tới nay nhờ hệ thống lưới tản nhiệt chủ động tự mở/đóng, tối ưu hóa hiệu quả khí động học và khả năng làm mát.
Không gian nội thất Ford F-150 2022 được đánh giá là giống không gian sống và làm việc hơn là của một mẫu bán tải thông thường. Đơn cử như sự xuất hiện của 2 tấm đặt phía trên cụm điều khiển trung tâm tạo nên một mặt phẳng để người dùng có thể làm các việc như ký tài liệu, đặt máy tính xách tay 15 inch hoặc thậm chí là bày đồ ăn lên trên.
Nguồn ảnh: Intenet |
Vô-lăng xe Ford F-150 bọc da, tích hợp các nút bấm chức năng tiện dụng. Phía sau đó là đồng hồ Analog kết hợp màn hình ở vị trí trung tâm đối với các bản tiêu chuẩn. Riêng với bản cao cấp, F-150 được trang bị màn hình kỹ thuật số 12,3 inch với khả năng hiển thị đa dạng hơn và khả năng tùy biến màu sắc theo chế độ vận hành.
Ghế ngồi trên Ford F-150 sẽ có tùy chọn bọc nỉ/da. Trong đó, hàng ghế trước có tính năng chỉnh điện; đệm hàng ghế sau có thể lật lên khi muốn mở rộng không gian chứa đồ. Ford F-150 2022 còn có ghế Max Recline tùy chọn, có thể gập phẳng lên gần 180 độ, tạo ra khoảng trống khá rộng. Cần số cũng có thể gập lại tạo ra mặt bằng thông thoáng giúp lái xe thuận tiện hơn khi ngủ nghỉ, ăn uống hoặc làm việc trên xe. Xe còn được trang bị tính năng hỗ trợ lái rảnh tay.
Nguồn ảnh: Intenet |
Một số công nghệ tiện nghi nổi bật trong xe Ford F-150 như hệ thống thông tin giải trí với màn hình trung tâm 8 inch tiêu chuẩn hoặc 12 inch tùy chọn. Hệ thống thông tin giải trí SYNC 4 của xe hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, Android Auto và những ứng dụng khác như Waze hay Ford+ Alexa. Không dừng ở đó, Ford F-150 2022 còn là mẫu xe bán tải cỡ lớn đầu tiên tại Mỹ có công nghệ cập nhật phần mềm qua WiFi tiêu chuẩn.
Thêm vào đó là hệ thống điều hòa tự động, hệ thống âm thanh cao cấp B&O 8 loa hoặc 12 loa, ghế ngồi có chức năng sưởi/làm mát/nhớ vị trí,... Những trang bị đáng chú ý khác của Ford F-150 2022 bao gồm ra lệnh bằng giọng nói rảnh tay và khởi động máy từ xa thông qua ứng dụng FordPass.
Ford F-150 có nhiều tùy chọn động cơ khác nhau, bao gồm máy xăng EcoBoost V6, dung tích 3.5L; máy dầu Power Stroke V6 tăng áp, dung tích 3.0L; máy xăng V8, hút khí tự nhiên, dung tích 5.0L; máy xăng EcoBoost V6 tăng áp kép, dung tích 2.7L; máy xăng V6, hút khí tự nhiên, dung tích 3.3Lt và hệ truyền động hybrid PowerBoost hoàn toàn mới. Trong đó, động cơ EcoBoost V6, dung tích 3.5L trên phiên bản Limited cho công suất 400 mã lực và mô-men xoắn tối đa 677 Nm.
Nguồn ảnh: Intenet |
Đáng chú ý nhất ở thế hệ thứ 14 này là hệ truyền động hybrid mang tên PowerBoost. Hệ truyền động này bao gồm máy xăng EcoBoost V6, tăng áp kép, dung tích 3.5L, kết hợp với mô-tơ điện 47 mã lực tích hợp vào hộp số tích hợp vào hộp số tự động SelectShift 10 cấp. Cụm pin lithium-ion 1,5 kWh của hệ truyền động này được sạc bằng phanh tái sinh năng lượng.
Theo hãng Ford, hệ truyền động PowerBoost cho phép Ford F-150 2022 có khả năng kéo ít nhất 5.443 kg. Ngoài ra, xe còn có thể chạy hết quãng đường 1.126 km sau khi được đổ đầy bình xăng.
Về hệ thống an toàn, Ford F-150 được trang bị hàng loạt tính năng như: cảnh báo tiền va chạm, phanh tự động, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ đỗ xe chủ động, hệ thống kiểm soát hành trình, hỗ trợ giữ làn, nhận diện biển báo giao thông,...
Hà Vy (T/H)
Ngân hàng | 1 tháng | 6 tháng | 12 tháng |
---|