Ngoại thất bắt mắt, ấn tượng
Được biết, giám đốc thiết kế của Ford Everest 2022 là nhà thiết kế gốc Việt Max Tran, cũng chính là người sáng tạo nên chiếc Ford Ranger đình đám. Anh chia sẻ, quá trình thiết kế Everest mới rất đặc biệt, do những ý tưởng đều được tham khảo từ chính ý kiến của những người sử dụng Everest trên toàn thế giới.
Nhìn vào Ford Everest 2022, hiếm ai có thể phủ nhận sự bệ vệ của mẫu xe này ở thế hệ mới. Ngoại thất lột xác toàn diện với những đường nét vuông vức, đậm chất cơ bắp. Ca-pô có những đường gân dập nổi nối xuống lưới tản nhiệt cỡ lớn ở mặt ca-lăng. Nằm chính giữa lưới tả nhiệt là một dải mạ crôm hình chữ nhật dài kéo sang 2 bên, đâm vào chính giữa cụm đèn trước chữ "C" độc đáo – một trong những điểm hút mắt của Everest ở thế hệ mới.
Nguồn ảnh: Internet |
Không dừng lại ở đó, trên phiên bản Titanium+ cao cấp nhất, cụm đèn trước của xe sử dụng công nghệ LED Matrix không gây chói mắt cho phương tiện giao thông phía trước, đồng thời người lái cũng không cần phải chuyển sang đèn chiếu gần.
Đèn pha này được chia làm 9 thành phần có thể tự động bật/tắt và sử dụng camera gắn trên kính chắn gió để phát hiện đèn pha hoặc đèn hậu của xe phía trước, từ đó cung cấp chùm tia chiếu xa tốt nhất cho người lái mà không làm chói mắt những người đi ngược chiều.
Ngoài ra, đèn pha này cũng có khả năng điều chỉnh góc chiếu sáng tĩnh hoặc động cùng tính năng điều chỉnh cường độ sáng và khoảng cách chiếu sáng phù hợp với tốc độ.
Với kích thước tổng thể (D x R x C) là 4.914 x 1.923 x 1.842 mm, Ford Everest 2022 có thân xe khá trường dáng, hài hòa với bộ mâm hợp kim 20 inch mới phía dưới.
Ở phía sau, khu vực cốp cũng có thiết kế vuông vức, cụm đèn hậu sử dụng bóng LED với thiết kế mới thanh manh, sắc sảo hơn, tạo hình chữ "L" với nhiều nét đứt, nối liền ở giữa bằng một thanh mạ crôm khắc logo "Everest".
Nguồn ảnh: Internet |
Bước vào bên trong, nội thất của Ford Everest 2022 gây choáng ngợp với sự hiện diện của công nghệ, lột xác hiện đại hơn nhiều so với thế hệ cũ. Ở bản Titanium+ cao cấp nhất, đằng sau vô lăng có sự xuất hiện của bảng đồng hồ điện tử TFT 12 inch.
Khu vực trung tâm gây ấn tượng với màn hình giải trí 12 inch đặt dọc tích hợp hệ thống giải trí SYNC 4, phía dưới là một giá đỡ nối liền với “yên ngựa” trông đầy khỏe khoắn, đậm chất xe địa hình và nằm ở bên trong là hốc đặt sạc điện thoại không dây.
Một số tiện nghi đáng chú ý gồm có cửa sổ trời toàn cảnh panorama, đề nổ nút bấm, hàng ghế trước chỉnh điện 8 hướng, phanh tay điện tử,… đáng chú ý là tính năng gập điện hàng ghế thứ 3 – chi tiết mà các mẫu xe đối thủ không có nhưng lại đầy thực dụng đối với người dùng.
Nội thất của Ford Everest 2022 bản Titanium+. Màn hình trung tâm lớn đặt dọc được tiết lộ là do yêu cầu từ chính những người dùng xe Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
Vận hành mạnh mẽ
Nguồn ảnh: Internet |
Bên dưới nắp ca-pô ở bản Titanium+ cao cấp nhất, Ford Everest 2022 vẫn sử dụng động cơ dầu, tăng áp kép, dung tích 2.0L tạo ra 207 mã lực tại tua máy 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 500 Nm tại 1.750 – 2.000 vòng/phút. Tuy nhiên, khối động cơ này đã được tinh chỉnh để cải thiện khả năng chống rung ồn, đem lại trải nghiệm cầm lái thoải mái hơn.
Công nghệ hỗ trợ người lái thực dụng
Từ trước đến nay, Ford Everest vẫn luôn là một trong những mẫu xe sở hữu nhiều công nghệ an toàn nhất phân khúc và ở lần nâng cấp lên thế hệ mới này, mẫu SUV đến từ thương hiệu Mỹ lại tiếp tục đưa “cuộc chơi” lên một tầm cao mới. Những tính năng như camera 360 độ hoạt động rất hiệu quả, hiển thị địa hình xung quanh khi off-road hay hỗ trợ giữ làn, đánh lái theo làn đường.
Đặc biệt, tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động chỉ có trên bản Titanium+ cũng gây bất ngờ khi người lái chỉ cần ấn nút là xe sẽ chủ động thao tác đánh lái, chân ga, sang số và phanh để tự đỗ vào các điểm đỗ song song hoặc vuông góc.
Nhìn chung, Ford Everest 2022 hoàn toàn là một mẫu xe đáng sở hữu. Không chỉ bởi ngoại hình đẹp, nội thất hiện đại, động cơ mạnh mẽ mà còn bởi loạt trang bị công nghệ có thể xem là hàng đầu phân khúc. Đặc biêt, khoảng giá của xe lại còn được ấn định trong mức vừa phải, thậm chí còn rẻ hơn một chút so với đối thủ trực tiếp là Toyota Fortuner. Ngoài ra, việc sử dụng động cơ dầu cũng sẽ giúp người dùng tiết kiệm được phần nào chi phí nhiên liệu trong thời buổi giá xăng đắt đỏ. Hiện tại, phiên bản Titanium+ hiện đang được phân phối với giá bán lẻ đề xuất là 1,452 tỷ đồng.
Thanh Hằng
Ngân hàng | 1 tháng | 6 tháng | 12 tháng |
---|