Đây là giải thưởng do UBND TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo thực hiện, nhằm tôn vinh các DN trên địa bàn đã có nhiều nỗ lực và thành công trong việc xây dựng thương hiệu sản phẩm. Giải thưởng góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng DN về vai trò và tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển thương hiệu gắn liền với phát triển năng lực cạnh tranh của DN.
Ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh - đánh giá, 30 thương hiệu sản phẩm của DN đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh năm 2021 là những gương mặt thương hiệu uy tín, tiêu biểu từ các lĩnh vực, ngành nghề trọng yếu của thành phố (TP). Trong đó, có những thương hiệu được khẳng định từ chính những giá trị cốt lõi đã hình thành và phát triển bền vững, có những thương hiệu được khẳng định từ chính trong những điều kiện khó khăn nhất của dịch bệnh không chỉ kiên cường, bản lĩnh, linh hoạt thích ứng mà còn tạo ra những giá trị tích cực, lan tỏa đến cộng đồng.
Là một trong 30 DN được UBND TP. Hồ Chí Minh trao Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh năm 2021, trong năm qua, EVNHCMC đã vượt qua những khó khăn do dịch bệnh Covid 19, hoàn thành xuất sắc kế hoạch đã đề ra. Đặc biệt, tổng công ty luôn đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện cho TP với tăng trưởng bình quân 5,09%/năm trong giai đoạn 2016-2020 và đạt 25,8 tỷ kWh trong năm 2020.
Đáng chú ý, tổn thất điện năng giai đoạn 2016-2020 của EVNHCMC giảm bình quân 0,25%/năm, năm 2021 tỷ lệ tổn thất điện năng tiếp tục giảm xuống còn 3,12%, đây là mức thấp nhất cả nước và đạt mức tiên tiến trong khu vực ASEAN.
Các chỉ số về độ tin cậy cung cấp điện liên tục được cải thiện. Cuối năm 2021, thời gian mất điện bình quân/khách hàng/năm (SAIDI) chỉ còn 40 phút/năm; số lần mất điện bình quân/khách hàng/năm (SAIFI) chỉ còn 0,55 lần/năm (thấp nhất cả nước). Năng suất lao động tăng bình quân hơn 8%/năm trong giai đoạn 2016-2020.
Bên cạnh đó, chất lượng dịch vụ khách hàng ngày càng được hoàn thiện. Hạ tầng công nghệ thông tin để cung cấp các dịch vụ trực tuyến được xây dựng hoàn chỉnh, đáp ứng 100% dịch vụ trực tuyến mức độ 4 đối với tất cả 19/19 loại hình dịch vụ điện, trong đó có 12 loại hình dịch vụ đã đưa lên Cổng dịch vụ công quốc gia. Tỷ lệ giải quyết trực tuyến các dịch vụ điện đã đạt 100%.
Tỷ lệ ngầm hóa lưới trung thế toàn TP đạt khoảng 40% (vượt chỉ tiêu TP giao là 35%). Khu vực nội thành đạt 53%, riêng trung tâm quận 1, 3 đã đạt gần 100%. EVNHCMC cũng đã nghiên cứu, xây dựng và đưa vào vận hành Trung tâm Điều khiển từ xa được trang bị hệ thống điều khiển giám sát và thu nhập dữ liệu/hệ thống quản lý lưới phân phối (SCADA/DMS) hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế. Hiện100% các trạm biến áp 110/220kV vận hành theo chế độ không người trực và điều khiển từ xa; 100% lưới điện 22kV được giám sát điều khiển xa (Mini SCADA).
Năm 2021, đã hoàn thành trang bị 60% tuyến dây 22kV có chức năng DAS/DMS (tự động hóa cấp độ 2), gấp 2 lần so với năm 2020. Tổng công ty cũng đã nghiên cứu ứng dụng thành công phần mềm quản lý mất điện (OMS) trên sơ đồ đơn tuyến. Đặc biệt, năm 2021, EVNHCMC được xếp thứ 2 trong số các công ty điện lực khối ASEAN về chỉ số Lưới điện thông minh (chỉ xếp sau SP Group Singapore).
Trong năm 2021, không chỉ vững vàng vượt qua các khó khăn do đại dịch Covid gây ra, EVNHCMC còn chủ động tham gia cùng TP. Hồ Chí Minh phòng chống dịch thông qua việc đảm bảo cung cấp điện ưu tiên, liên tục, an toàn cho các bệnh viện và cơ sở y tế, cơ sở cách ly phòng dịch. Đồng thời đã chủ động tham gia các hoạt động an sinh xã hội, ủng hộ Quỹ mua vaccine, ủng hộ trang thiết bị phòng chống dịch và hỗ trợ người dân khó khăn vì dịch bệnh với tổng giá trị ủng hộ lên đến hơn 42 tỷ đồng. Song song đó, đã thực hiện việc giảm tiền điện theo chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam hơn 581 tỷ đồng trong năm 2021, tính chung cho 2 năm 2020-2021 gần 2.100 tỷ đồng.
Ngân hàng | 1 tháng | 6 tháng | 12 tháng |
---|