Đường hơn 130 tỷ mới làm xong chưa kịp bàn giao đã hỏng

(Banker.vn) Tuyến đường giao thông nông thôn có chiều dài 22,4 km có tổng mức đầu tư hơn 130 tỷ đồng mới làm xong cuối năm 2021 chưa kịp bàn giao đã hư hỏng xuống cấp.

Thị trường bất động sản miền Trung quý II sẽ ra sao?

Thanh Hoá: Thêm khu công nghiệp đa ngành rộng 330 ha

Đang trong diện bị Thanh tra Công ty CP đầu tư xây dựng Cường Thịnh tiếp tục bị xử phạt vì xây dựng sai phép tại dự án Khu đô thị Xanh

4812-a9-1
Mặt đường 130 tỷ mới làm xong đã bong tróc.

Tuyến đường giao thông nông thôn Cẩm Bình – Cẩm Thạch – Cẩm Liên – Cẩm Thành (huyện Cẩm Thủy - Thanh Hóa) có tổng đầu tư 131 tỷ đồng (xây dựng 87 tỷ, giải phóng mặt bằng 8 tỷ, còn lại là chi phí khác) được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt tại Quyết định 3137/QĐ-UBND ngày 24/8/2017. Công trình do UBND huyện Cẩm Thủy làm chủ đầu tư. Đơn vị trực tiếp thi công là Công ty cổ phần xây dựng Hoàng Hải, có trụ sở tại Khu công nghiệp Lễ Môn - TP. Thanh Hóa.

Công trình nhằm từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông trong khu vực, cải thiện điều kiện đi lại của nhân dân trong vùng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

Dự án được biết dự án khởi công từ năm 2017. Sau nhiều năm thi công, đến nay các hạng mục của công trình đã cơ bản hoàn thành, chuẩn bị nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, dù mới hoàn thành, chưa kịp bàn giao, nhưng tuyến đường này có dấu hiệu kém chất lượng, hằn lún, bong tróc …

5510-a71
Đơn vị thi công đang tiến hành sửa chữa

Theo phê duyệt Báo cáo kinh tế kỹ thuật, dự án có chiều dài 22,4km, quy mô đường giao thông nông thôn loại A (theo TCVN 10380;2014; vận tốc thiết kế Vtk= 30km/h; chiều rộng nền đường Bn=6,5m, mặt đường Bm=3,5m, lề đường Bl=2x1,5m=3,0m (không gia cố lề); công trình thoát nước thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông thường và bê tông cốt thép; tải trọng thiết kế H30-XB80 (công trình cống) và HL93, người đi bộ 3x10 Mpa (đối với công trình cầu).

Theo quan sát của PV, mặc dù công trình mới hoàn thành nhưng nhiều đoạn trên tuyến đường đã hằn lún, bong tróc, đứt gãy…

Trao đổi với PV, đại diện chủ đầu tư là Ban quản lý đầu tư xây dựng huyện Cẩm Thủy cho rằng nguyên nhân dẫn đến tuyến đường xuống cấp là do lượng xe quá tải chở cát từ các mỏ cát trên địa bàn di chuyển qua đường này với mật độ dày đặc. Theo thiết kế tải trọng của đường giao thông nông thôn không quá 30 tấn nhưng rất nhiều xe tải chở cát có tải trọng lên đến 50 tấn chạy liên tục.

Ông Nguyễn Trọng Đông - Giám đốc Ban quản lý đầu tư xây dựng huyện Cẩm Thủy cho biết, hiện công trình vẫn chưa được nghiệm thu và bàn giao. Khi phát hiện một số vị trí hư hỏng, xuống cấp, chúng tôi đã yêu cầu đơn vị thi công là Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Hoàng Hải tiến hành sửa chữa, đảm bảo đúng theo thiết kế được phê duyệt. Chúng tôi cũng đã mời trung tâm kiểm định lên kiểm tra công trình để có căn cứ khi nghiệm thu, bàn giao.

Kiều Vượng

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán