Du lịch TP. Hồ Chí Minh thu hơn 6.500 tỉ đồng trong dịp Tết Nguyên đán

(Banker.vn) Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, doanh thu ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh đạt khoảng 6.550 tỉ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023.
Ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh: Làm gì để đón 6 triệu khách quốc tế trong năm 2024? Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh lý giải nguyên nhân khách tham quan dịp lễ tăng cao

Ngày 12/2, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 kéo dài từ ngày 8 đến 14/2 đem lại nhiều tín hiệu tích cực cho ngành du lịch trong năm nay.

Theo đó, khách du lịch nước ngoài đến TP. Hồ Chí Minh tăng cao, hơn 15% so với cùng kỳ năm 2023, ước đạt khoảng 75.000 lượt, đặc biệt là khách tàu biển - dòng khách du lịch cao cấp đến từ châu Âu, Mỹ, Australia, Nhật Bản… và khách đi du lịch tự túc.

Khách tại các điểm du lịch và dịch vụ giải trí ước đạt khoảng 1,8 triệu lượt khách, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước. Điều này thể hiện sức hút và sự đón nhận của du khách với các sản phẩm du lịch nội đô mới của các doanh nghiệp xây dựng thời gian qua.

Doanh thu du lịch dự kiến đạt khoảng 6.550 tỉ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023. Đây cũng là sự tiếp sức mới cho sự phục hồi của ngành du lịch.

Du lịch TP. Hồ Chí Minh thu hơn 6.500 tỉ đồng trong dịp Tết Nguyên đán
Khách du lịch nước ngoài đến TP. Hồ Chí Minh trong dịp Tết Nguyên đán tăng cao so với cùng kỳ năm 2023

Theo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, công tác chuẩn bị đón Tết được thực hiện tích cực, kết hợp với thời gian nghỉ dài là yếu tố quan trọng thúc đẩy sự gia tăng mạnh mẽ của lượng khách du lịch.

Qua việc nắm bắt tình hình từ doanh nghiệp du lịch, các công ty lữ hành đã triển khai hàng loạt sản phẩm du lịch với mức giá cạnh tranh dành riêng cho Tết Nguyên đán nhằm thu hút khách du lịch ngay từ đầu tháng 12/2023.

Có thể kể tới các sản phẩm du lịch về cắm trại; du lịch sinh thái trồng cây; du lịch nghỉ dưỡng cao cấp; du lịch nghỉ dưỡng kết hợp các chương trình rèn luyện sức khoẻ, vận động thể thao, thiền… cùng các sản phẩm tour Tết truyền thống.

Cùng với đó, các khách sạn trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh cũng đã triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi như giảm giá 20-30% đối với một số dịch vụ như bar, spa; giảm giá 25% chi phí đưa đón sân bay, giảm 20-25% giá phòng ở cho khách.

Các cơ sở mua sắm, nhà hàng ăn uống đạt chuẩn cũng tổ chức nhiều hoạt động để đón mừng năm mới như trang hoàng khu vực bên trong và ngoài; tổ chức nhiều hoạt động giảm giá, ưu đãi 15-20%.

Các doanh nghiệp lữ hành hàng đầu cho biết do kỳ nghỉ Tết Nguyên đán dài nên lượng khách Tết Giáp Thìn 2024 tăng hơn nhiều so với kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2024 ở các hành trình tour. Điểm đến được khách du lịch ưu tiên lựa chọn vào dịp Tết Nguyên đán năm nay là Phú Quốc, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng và các tỉnh miền Bắc...

Khách du lịch thường di chuyển theo nhóm nhỏ, gia đình hoặc bạn bè, tạo không khí rộn ràng và ấm áp. Các tour nghỉ dưỡng cao cấp và tour free & easy (combo vé máy bay, khách sạn cao cấp) được ưa chuộng, phản ánh xu hướng nghỉ dưỡng và trải nghiệm cá nhân hóa của du khách hiện đại.

Cũng theo Sở Du lịch Thành phố, các chính sách thông thoáng về visa, thủ tục nhập cảnh đã tạo điều kiện thuận lợi cho du đến Việt Nam. Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn này, khách du lịch nước ngoài đến TP.HCM tăng cao, đặc biệt là khách tàu biển - dòng khách du lịch cao cấp đến từ châu Âu, Mỹ, Úc, Nhật… và khách đi du lịch tự túc.

"Các hoạt động lễ hội trong suốt kỳ nghỉ Tết Nguyên đán không chỉ là dịp lễ truyền thống mà còn là cơ hội để du khách trải nghiệm văn hóa và nét đẹp của TP. Hồ Chí Minh một cách đầy ấn tượng và đáng nhớ. Đây cũng là một bước tiến quan trọng trong hành trình phục hồi và phát triển của ngành du lịch thành phố", đại diện Sở Du lịch thành phố nhận định.

Hà Linh

Theo: Báo Công Thương