Du lịch Thừa Thiên Huế “ghi điểm” với doanh thu 6 tháng đạt hơn 4.000 tỷ đồng

(Banker.vn) Nhờ thực hiện đồng bộ, hiệu quả các chương trình, 6 tháng đầu năm 2024 doanh thu ngành du lịch Thừa Thiên Huế ước đạt hơn 4.000 tỷ đồng.
Thừa Thiên Huế: Tập trung ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến vào sản xuất Thừa Thiên Huế: Xây dựng thành phố là đô thị có yếu tố đặc thù Thừa Thiên Huế: Thành lập đoàn liên ngành kiểm tra kinh doanh vàng, ngoại hối

Ngày 3/7, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2024, lượng khách đến Huế ước đạt 1.950.251 lượt, tăng 24,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 821.290 lượt, tăng hơn 42,6% so với cùng kỳ năm trước; khách nội địa ước đạt 1.128.961 lượt, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm trước.

Du lịch Thừa Thiên Huế “ghi điểm” với doanh thu 6 tháng đạt hơn 4.000 tỷ đồng
Du khách mặc áo dài, thích thú chụp ảnh tại các điểm di tích Huế (Ảnh: H.M)

Khách lưu trú ước đạt 983.589 lượt, tăng 20,1% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách quốc tế lưu trú ước đạt 361.986 lượt; tăng 36% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu từ du lịch ước đạt 4.001,9 tỷ đồng; tăng 10,9 % so với cùng kỳ năm trước.

Theo Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, 6 tháng đầu năm 2024, để triển khai các nhiệm vụ, đảm bảo phục hồi và phát triển ngành du lịch nhanh nhất, hiệu quả nhất, Sở đã chủ động triển khai hiệu quả những nhiệm vụ trong Chương trình công tác năm 2024.

Bên cạnh công tác đẩy mạnh phát triển hạ tầng du lịch, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã tập trung tuyên truyền, quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch, ẩm thực, sản phẩm, dịch vụ du lịch Thừa Thiên Huế đến với thị trường khách trong nước và nước ngoài thông qua website Visit Huế, các trang mạng xã hội facebook, tiktok, instagram, zalo, youtube, twitter... và website, fanpage tiếng Nhật.

Ngoài ra, ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức các chương trình chào đón những du khách trên chuyến bay quốc tế đầu tiên trong năm (từ Incheon - Hàn Quốc); những du khách đầu tiên đến Huế năm 2024 bằng đường hàng không và đường hàng hải; phối hợp với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh tham trưng bày gian hàng, quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc sản tại một số sự kiện trong và ngoài nước.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình: Du lịch không chỉ là một ngành kinh tế mũi nhọn mà còn góp phần thúc đẩy hợp tác phát triển, giao lưu văn hóa, hội nhập quốc tế. Để tạo đột phá trong phát triển du lịch, cần thiết phải có sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, đơn vị và sự đồng thuận của cộng đồng doanh nghiệp, người dân. Có chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp du lịch trong phát triển sản phẩm, xúc tiến quảng bá; có giải pháp thu hút từng thị trường khách cụ thể; cần tăng cường liên kết giữa các địa phương, các điểm đến, các doanh nghiệp trong phát triển du lịch; chú trọng nâng cao chất lượng nhân lực ngành du lịch...

“Sở Du lịch cần rà soát, hình thành các cơ chế để điều hành, một số chính sách đã trình UBND tỉnh, nghị quyết HĐND tỉnh, các Đề án, Kế hoạch trong chương trình công tác năm 2024. Chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn, có tính ổn định cao, thu hút du khách. Cùng với đó, ngành du lịch cần đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá, tăng cường liên kết, hợp tác phát triển, từ đó có những sản phẩm đáp ứng nhu cầu du khách trong nước và quốc tế. Bên cạnh đáp ứng các nhu cầu cơ bản của khách du lịch là ăn ở, đi lại thì cần phát triển thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ đa dạng để kích thích nhu cầu chi tiêu của du khách”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình yêu cầu.

Được biết, đến nay tỉnh Thừa Thiên Huế có 893 cơ sở lưu trú, với 14.229 phòng và 22.918 giường, trong đó có 205 khách sạn, với 8.672 phòng và 14.350 giường. Trong đó, số khách sạn từ 3-5 sao có 22 cơ sở với 3.115 phòng và 4.974 giường.

Nguyễn Tuấn

Theo: Báo Công Thương