Thông tin cho thấy, Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường tỉnh 769E có điểm đầu giáp ranh với Cảng hàng không quốc tế Long Thành, điểm cuối tuyến giao với đường tỉnh 770B.
Theo quy hoạch, đường tỉnh 769E có tổng chiều dài hơn 8km, được chia làm 2 đoạn để đầu tư xây dựng. Đoạn 1 từ ranh giới sân bay Long Thành đến deport đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành có quy mô mặt cắt ngang rộng 115m. Đoạn 2 từ deport đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành đến đường tỉnh 770B có quy mô mặt cắt ngang rộng 95m.
Giai đoạn 1 của dự án sẽ đầu tư xây dựng trước 2 đường song hành 2 bên, mỗi bên rộng 15m, cùng với 4 cầu bê tông cốt thép trên tuyến gồm các cầu: Suối Đục, Quân Y 1, Quân Y 2 và Suối Sâu.
Tổng mức đầu tư cho giai đoạn 1 của dự án là hơn 1.400 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là gần 600 tỷ đồng. Dự án được triển khai thực hiện trong giai đoạn từ năm 2024-2029.
Việc đầu tư tuyến đường tỉnh 769E cũng nằm trong kế hoạch từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch, tăng cường khả năng lưu thông giữa vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với các tỉnh phía Bắc và Tây Nguyên. Đặc biệt, cùng với các tuyến T1, T2, tuyến đường tỉnh 769E sẽ kết nối trực tiếp với khu vực phía Bắc sân bay Long Thành, đáp ứng nhu cầu giao thông vận tải, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Như vậy, ngoài đường 769E, tỉnh Đồng Nai có nhiều tuyến đường kết nối đến sân bay Long Thành, gồm: cao tốc TP.HCM - Long Thành, cao tốc Bến Lức - Long Thành, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường Vành đai 3, và các đường tỉnh 763, 769, 25B...
Phối cảnh nhà ga hành khách sân bay Long Thành giai đoạn 1. Ảnh: laodong.vn |
Liên quan đến sân bay Long Thành, đại công trường này đang có tiến độ thi công tốt. Theo đó, gói thầu 6.12 - thi công xây dựng đường kết nối T1, T2 đang được triển khai khẩn trương, với các hạng mục chính như đắp đất, cọc khoan nhồi, cấp phối đá dăm, bệ mố trụ cầu, sản xuất dầm Super T... Sản lượng thi công đạt trên 55%.
Tương tự, gói thầu 4.6 - thi công xây dựng đường cất/hạ cánh, đường lăn, sân đỗ - cũng đang ghi nhận tiến độ thi công khả quan, đạt gần 30% khối lượng công việc. Phần đường cất/hạ cánh đã hoàn thành lớp nền móng, cơ bản hoàn thành lớp bê tông xi măng M150/25 và đang thi công lớp mặt bê tông xi măng M350/45. Dự kiến, đường cất/hạ cánh sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác kỹ thuật trước ngày 30/4/2025, vượt tiến độ 3 tháng so với hợp đồng.
Tại gói thầu 5.10 - thi công xây dựng nhà ga hành khách, liên danh nhà thầu đã hoàn thành toàn bộ phần bê tông cốt thép cột, dầm sàn từ lầu 1 đến lầu 4. Hiện tại, các nhà thầu đang tập trung gia công, lắp dựng kết cấu thép mái.
Dự kiến, toàn bộ phần xây dựng sẽ hoàn thành trước tháng 12/2025, lắp dựng mặt dựng hoàn thiện trước tháng 3/2026. Các công tác hoàn thiện, lắp đặt thiết bị và vận hành thử sẽ được triển khai song song từ đầu năm 2026, phấn đấu hoàn thành toàn bộ gói thầu trước ngày 31/8/2026.
PVS giành thắng lợi gói thầu hơn 3.200 tỷ đồng tại Dự án Sân bay Long Thành Gói thầu có giá trị trên 3.200 tỷ đồng tại Dự án Sân bay Long Thànhdo Tổng công ty Cảng hàng không VN – CTCP ... |
Phú Tài (PTB): "Cú hích" đến từ sân bay Long Thành và thị trường bất động sản Mỹ Công ty CP Phú Tài (HOSE: PTB) vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2024 với những con số ấn tượng, ... |
Công bố liên danh trúng gói thầu 2.900 tỷ đồng tại sân bay Long Thành Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) công bố liên danh PTSC và BCA Thăng Long trúng thầu gói 4.9 - thi công ... |
9 doanh nghiệp hợp lực trúng gói thầu hơn 11.000 tỷ đồng tại siêu dự án Sân bay Long Thành Liên danh 9 doanh nghiệp, dẫn đầu bởi Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn, đã trúng gói thầu số 4.8 trị giá hơn 11.000 ... |
Bùi Quý