Độc lạ cách chủ sở hữu Hà Nội xóa bỏ định kiến thiết kế gây tranh cãi ở Hyundai Santa Fe 2024

(Banker.vn) Một chủ xe Hyundai Santa Fe 2024 tại Hà Nội đã cá nhân hóa phương tiện bằng cách lắp ốp lốp dự phòng, tạo nên sự hầm hố, đặc trưng, khoẻ khoắn cho mẫu SUV.
Hyundai Santa Fe mới chính thức ra mắt tại Việt Nam, giá chỉ 1,069 tỷ đồng Hé lộ những nhân tố mới đang gây xôn xao thị trường ô tô Việt Hyundai hợp tác với hãng xe lớn nhất của Mỹ phát triển xe điện

Vào tháng 9/2024, mẫu SUV được nhiều người quan tâm tại Việt Nam Hyundai Santa Fe đã chính thức ra mắt thế hệ mới với 5 phiên bản, có giá từ 1,069 - 1,365 tỷ đồng.

Đặc biệt, ngay từ khi mẫu xe ra mắt tại quê nhà Hàn Quốc, nhiều khách hàng Việt Nam đã rất quan tâm bởi thiết kế "lột xác" với nhiều đường góc cạnh, tạo nên sự hầm hố, sang trọng, gợi liên tưởng tới mẫu SUV hạng sang Land Rover Defender từ Anh quốc.

Độc lạ cách chủ sở hữu Hà Nội xóa bỏ định kiến thiết kế gây tranh cãi ở Hyundai Santa Fe 2024
Diện mạo "lột xác" của Hyundai Santa Fe thế hệ mới. Ảnh: Lê Ngọc Đức

Tuy nhiên, bên cạnh những đường nét mới mẻ, nhiều nhận định cho rằng phần đuôi xe còn đơn điệu, chưa thực sự hấp dẫn. Để khiến chiếc xe trở nên hấp dẫn hơn, một chủ sở hữu tại Hà Nội có ý tưởng gắn thêm hộp đựng bánh dự phòng cho Hyundai Santa Fe mới.

Đặc biệt, chiếc Santa Fe lắp đặt thêm hộp lốp dự phòng cho mẫu xe đã được nhiều diễn đàn, cộng đồng ô tô, xe máy quan tâm. Cách xử lý này khiến chiếc xe mang đậm chất SUV địa hình.

Độc lạ cách chủ sở hữu Hà Nội xóa bỏ định kiến thiết kế gây tranh cãi ở Hyundai Santa Fe 2024
Ý tưởng lắp thêm hộp lốp dự phòng được cộng đồng mạng khen ngợi. Ảnh: Lê Ngọc Đức

Tuy nhiên, nhiều thợ sửa chữa lưu ý rằng, hộp lốp này nên sử dụng như một vật trang trí, bởi nếu để bánh dự phòng vào, việc mở cốp có thể gặp nặng nề, thậm chí ảnh hưởng tới bộ phận ti phuộc cốp. Ngoài ra, Hyundai Santa Fe vẫn được trang bị lốp dự phòng ở dưới gầm xe.

Như đã đề cập ở trên, mẫu Hyundai Santa Fe có nhiều điểm thiết kế gợi liên tưởng tới mẫu Land Rover Defender. Tuy nhiên, hai sản phẩm này vẫn có những điểm khác biệt.

Độc lạ cách chủ sở hữu Hà Nội xóa bỏ định kiến thiết kế gây tranh cãi ở Hyundai Santa Fe 2024
Mẫu SUV hạng sang Land Rover Defender. Ảnh: Land Rover

Cụ thể, chiếc SUV thương hiệu Hàn Quốc vẫn tạo nên nét đặc trưng với với dải đèn ban ngày hình chữ H tách biệt và dải đèn LED nằm vắt ngang lưới tản nhiệt trông hầm hố hơn so với kiểu mắt thuôn tròn của Defender.

Họa tiết hình chữ H đặc trưng cũng xuất hiện ở cản trước cùng màu thân xe. Hai bên thân xe nổi bật với vòm bánh xe cỡ lớn, góc cạnh, trái ngược với vòm bánh xe được bo tròn hơn của Defender.

Ở phần đuôi xe, đèn hậu với họa tiết hình chữ H được bố trí theo chiều ngang đặt khá thấp. Đối với Land Rover Defender, chiếc xe sở hữu đèn hậu hình tròn xếp chồng lên nhau theo chiều dọc trông thanh thoát và bắt mắt hơn nhiều. Đồng thời, Land Rover còn có bánh xe dự phòng full-size gắn ở phía sau đuôi xe mang đậm chất xe off-road.

Đối với hệ thống truyền động, Hyundai Santa Fe chỉ cung cấp lựa chọn máy xăng 2.5, hoặc hút khí tự nhiên hoặc tăng áp.

Độc lạ cách chủ sở hữu Hà Nội xóa bỏ định kiến thiết kế gây tranh cãi ở Hyundai Santa Fe 2024
Phiên bản mới của Hyundai Santa Fe chỉ có động cơ chạy xăng. Ảnh: Lê Ngọc Đức

Các bản thường lắp máy xăng 2.5 Smartstream Theta III như đời cũ nhưng được tinh chỉnh, cho công suất lớn hơn, ở mức 194 mã lực tại vòng tua máy 6.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 246 Nm tại 4.000 vòng/phút. Điểm khác là hộp số tự động 8 cấp thay cho loại 6 cấp.

Bản Caligraphy Turbo đi kèm máy tăng áp 2.5 cho công suất 281 mã lực tại vòng tua máy 5.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 422 Nm tại 1.700 - 4.000 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp ướt (8DCT). Công suất của bản này lớn nhất phân khúc.

Trần Đình

Theo: Báo Công Thương