Doanh thu Fast Retailing lần đầu vượt 3.000 tỷ yen, tham vọng trở thành chuỗi bán lẻ lớn nhất thế giới

(Banker.vn) Fast Retailing - công ty mẹ của thương hiệu thời trang Uniqlo - vừa công bố doanh thu kỷ lục 3.100 tỷ yen trong năm tài chính kết thúc vào tháng 8/2024. Đây là lần đầu tiên hãng vượt mốc doanh thu 3.000 tỷ yen, với lợi nhuận hoạt động tăng mạnh 31% nhờ sự phát triển tại các thị trường phương Tây và xu hướng tiêu dùng thay đổi sau đại dịch.

Ngày 10/10, Fast Retailing - công ty mẹ của thương hiệu thời trang nổi tiếng Uniqlo - đã công bố doanh thu đạt 3.100 tỷ yen (tương đương 20 tỷ USD) trong năm tài chính kết thúc vào tháng 8/2024. Đây là mức tăng trưởng ấn tượng 12% so với cùng kỳ năm trước và là lần đầu tiên doanh thu của hãng vượt mốc 3.000 tỷ yen.

Fast Retailing - công ty mẹ của thương hiệu thời trang Uniqlo - vừa công bố doanh thu kỷ lục 3.100 tỷ yen trong năm tài chính kết thúc vào tháng 8/2024
Fast Retailing - công ty mẹ của thương hiệu thời trang Uniqlo - vừa công bố doanh thu kỷ lục 3.100 tỷ yen trong năm tài chính kết thúc vào tháng 8/2024

Lợi nhuận hoạt động của Fast Retailing đạt 500 tỷ yen (khoảng 3,55 tỷ USD), tăng 31% so với năm trước đó, cao hơn cả dự báo của công ty và các nhà phân tích tham gia khảo sát của LSEG. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Fast Retailing đạt mức lợi nhuận kỷ lục, thể hiện sự phát triển bền vững và mạnh mẽ của hãng thời trang này trên toàn cầu.

CEO Tadashi Yanai cho biết công ty đang hướng đến mục tiêu chiếm lĩnh các thị trường phương Tây để nâng doanh thu lên mức 10.000 tỷ yen. "Nếu muốn trở thành thương hiệu toàn cầu thực sự, chúng tôi phải vươn lên vị trí số một tại Bắc Mỹ và châu Âu", ông Yanai khẳng định. Điều này cho thấy tham vọng của Fast Retailing trong việc không chỉ duy trì vị thế tại châu Á mà còn mở rộng thị phần tại các thị trường chiến lược như Mỹ và châu Âu.

Sau đại dịch, xu hướng tiêu dùng đã thay đổi, với người mua hàng ưu tiên sản phẩm có giá trị sử dụng cao hơn thay vì các sản phẩm xa xỉ. Sự thay đổi này đã mang lại lợi thế cho Uniqlo - thương hiệu nổi tiếng với các sản phẩm thời trang đơn giản, chất lượng và giá cả phải chăng. Thêm vào đó, đồng yen yếu cũng giúp Fast Retailing hưởng lợi, đặc biệt là trong ngành du lịch, khi doanh số bán hàng trong nước tăng trưởng mạnh.

Tại các thị trường quốc tế, biên lợi nhuận hoạt động của Fast Retailing đã cải thiện rõ rệt, đạt ít nhất 15% nhờ thương hiệu này ngày càng được nhận diện rộng rãi. Giám đốc Tài chính Takeshi Okazaki cho biết, doanh thu tại Bắc Mỹ tăng 33%, tại châu Âu tăng 44,5%, và tại châu Á chỉ tăng 20%. Riêng tại Trung Quốc - thị trường nước ngoài lớn nhất của Fast Retailing - doanh thu chỉ tăng 9,2%, phản ánh những thách thức mà nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang đối mặt.

Fast Retailing cũng đang thực hiện chiến lược đóng bớt một số cửa hàng tại Trung Quốc nhằm tối ưu hóa hoạt động kinh doanh. Hiện tại, hãng có hơn 900 cửa hàng tại Trung Quốc đại lục, và kết quả kinh doanh của Fast Retailing thường được coi là hàn thử biểu cho ngành bán lẻ tại quốc gia này.

Với tầm nhìn chiến lược và sự phát triển vững chắc, Fast Retailing đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trên thị trường thời trang toàn cầu, đồng thời đặt mục tiêu dẫn đầu tại các thị trường lớn như Bắc Mỹ và châu Âu.

Boeing cắt giảm 10% nhân sự để đối phó khủng hoảng tài chính và đình công kéo dài

Boeing sẽ cắt giảm 10% tổng nhân sự, tương đương 17.000 người, trong bối cảnh công nhân đình công kéo dài và tình hình tài ...

WinCommerce giảm lỗ bán niên - Chuỗi bán lẻ WinMart đang thay đổi như thế nào?

Công ty CP Dịch vụ Thương mại Tổng hợp WinCommerce, chủ sở hữu của chuỗi bán lẻ WinMart và WinMart+, vừa công bố thông tin ...

PC1: Tham vọng doanh thu nghìn tỷ đến từ dự án điện gió tại Philippines

Ngày 9/10/2024, tại Manila, Philippines, Công ty PC1 đã ký hợp đồng tổng thầu EPC cho Nhà máy điện gió Camarines Sur với công suất ...

Nguyễn An (theo Reuters)

Nguyễn An (theo Reuters)

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán
    Bài cùng chuyên mục